Cách dẫn link đến một phần cụ thể của video YouTube

YouTube giúp dễ dàng dẫn link đến một phần cụ thể của video, do đó bạn không cần phải ép bạn bè xem toàn bộ nội dung khi chia sẻ video đó. Việc này giúp tiết kiệm rất nhiều công sức từ việc điều chỉnh thời gian của video theo cách thủ công - và có 4 cách để thực hiện điều đó.

Cách dẫn link đến một phần cụ thể của video YouTube

Tất cả 4 phương pháp liên kết đến một phần cụ thể của video đều hoạt động trên trang web dành cho desktop của YouTube. Chúng cũng hoạt động trên thiết bị di động, nhưng cần tinh chỉnh một chút.

Dẫn link đến một phần cụ thể trong video YouTube bằng cách nhấp chuột phải

Đây là tùy chọn tốt nhất khi đang xem video YouTube và nhận thấy một phần cụ thể muốn chia sẻ.

Lấy URL thời điểm hiện tại từ video YouTube
Lấy URL thời điểm hiện tại từ video YouTube
  1. Tạm dừng video.
  2. Nhấp chuột phải vào video hoặc nhấn Control (nếu bạn đang sử dụng macOS).
  3. Chọn Sao chép URL video trong thời gian hiện tại.
  4. Chia sẻ URL.

Khi bạn copy URL, nó sẽ sao chép từ thời điểm bạn tạm dừng video. Liên kết sẽ được lưu vào clipboard để chia sẻ sau. Khi ai đó click vào link bạn chia sẻ sẽ được đưa đến đúng thời điểm của video.

Dẫn link đến một phần cụ thể trong video YouTube bằng tính năng Chia sẻ

Phương pháp tiếp theo này hoạt động bằng cách tạo thời gian bắt đầu của riêng bạn. Sẽ tốt hơn nếu bạn sử dụng nó khi biết thời gian trong video nhưng hiện không xem.

Chia sẻ URL với timestamp từ video YouTube
Chia sẻ URL với timestamp từ video YouTube
  1. Nhấp vào nút Chia sẻ ở phía dưới.
  2. Chọn hộp Bắt đầu tại.
  3. Nhập thời gian để video bắt đầu.
  4. Nhấp vào Sao chép, sau đó chia sẻ URL.

Nếu bạn đang xem video và đã nhấn tạm dừng, việc nhấp vào Chia sẻ sẽ tự động điền mốc thời gian bên cạnh hộp Bắt đầu tại. Nếu không, bạn sẽ cần phải tự nhập thời gian bắt đầu.

Chia sẻ một phần cụ thể của video YouTube bằng Clip

Sử dụng tính năng Clip của YouTube là một cách khác để chia sẻ liên kết đến một phần cụ thể của video. Hạn chế duy nhất của phương pháp này là clip chỉ có thể dài tối đa một phút.

Tuy nhiên, YouTube cho phép người xem xem toàn bộ video. Để tìm hiểu thêm, hãy xem hướng dẫn: Cách dùng YouTube Clip chia sẻ một đoạn video cho người khác.

Dẫn link đến một phần cụ thể trong video YouTube bằng cách sửa đổi URL

Đây là một lựa chọn tốt nếu bạn đang cố gắng liên kết nhiều video YouTube và cần một cách nhanh chóng để thực hiện hầu hết công việc cho mình. Sẽ rất hữu ích nếu bạn đã biết thời gian bắt đầu, vì vậy chỉ cần thêm chúng vào cuối URL.

  1. Sao chép URL video YouTube từ thanh URL (trên desktop) hoặc bằng cách nhấn vào nút Chia sẻ rồi chọn Sao chép liên kết trên ứng dụng di động của YouTube.
  2. Tiếp theo, cần thêm mốc thời gian vào cuối URL theo định dạng &t=XhXmXs. Thay X bằng thời gian thực tế, vì vậy nếu muốn video bắt đầu lúc 2 giờ 20 phút thì mốc thời gian sẽ là &t=2h20m0s. Ví dụ: sau khi thêm mốc thời gian, URL https://www.youtube.com/watch?v=uqgWXdaruRM sẽ là https://www.youtube.com/watch?v=uqgWXdaruRM&t=2h20m0s. Không cần chỉnh sửa gì tới phần gốc của URL. Ngay cả khi nó rất dài, chỉ cần thêm &t=XhXmXs.
  3. Sao chép URL đã sửa đổi rồi chia sẻ nó.

YouTube đã tạo các liên kết theo thời gian cụ thể cho bạn trên nền tảng này nên việc thực hiện theo cách thủ công trong các trường hợp riêng lẻ là không hợp lý. Tuy nhiên, nếu có một loạt video YouTube cần liên kết đến một phần cụ thể, điều này sẽ giúp công việc của bạn dễ dàng hơn nhiều. Có những thủ thuật URL YouTube khác mà bạn nên tìm hiểu nếu tò mò.

Thứ Sáu, 12/07/2024 15:29
51 👨 121
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Youtube