Cách tìm kiếm từ trong video YouTube

Bạn có bao giờ lướt qua timeline trên Youtube để cố gắng tìm một điểm mấu chốt hoặc một phần cụ thể của hướng dẫn không? Tuy nhiên, có cách dễ dàng hơn để tìm các từ cụ thể trong video YouTube.

Bài viết sau đây sẽ chỉ cho bạn một số cách để tìm kiếm các từ trong một video YouTube cụ thể và thậm chí tốt hơn là cách tìm những từ cụ thể trên tất cả các video YouTube.

Cách tìm kiếm từ trong một video YouTube cụ thể

Thật dễ dàng tìm thấy vị trí chính xác trong bất kỳ video YouTube nào bằng cách sử dụng chức năng tìm kiếm trên trình duyệt, kết hợp với tính năng phụ đề chi tiết của YouTube. Những thứ này giúp bạn có thể tìm kiếm bản phiên âm của video YouTube.

Hầu hết các video YouTube đều có phụ đề, được thêm theo cách thủ công hoặc được tạo tự động. Tuy nhiên, nếu video không có phụ đề, trước tiên cần lấy bản phiên âm (chuyển sang phần tiếp theo).

  1. Điều hướng đến video YouTube muốn tìm kiếm.
  2. Mở rộng mô tả video, cuộn xuống và chọn Hiển thị bản chép lời. Thao tác này sẽ mở danh sách phụ đề được đánh dấu thời gian ở bên cạnh video.
  3. Trên một số video, bạn sẽ thấy thanh tìm kiếm phía trên bản phiên âm. Nhập từ bạn muốn tìm kiếm vào đây và nó sẽ highlight tất cả các phiên bản của từ đó. Nếu không có tùy chọn tìm kiếm, bạn cũng có thể sử dụng chức năng tìm kiếm của trình duyệt bằng cách nhấn Ctrl + F/Cmd + F.
  4. Sau khi từ đó được highlight, bạn có thể nhấp vào dòng phụ đề đó để chuyển đến phần mà cụm từ tìm kiếm được nói trong video.

Hãy nhớ rằng, điều này phụ thuộc vào độ chính xác của phụ đề được thêm vào video mà bạn đang tìm kiếm. Không đảm bảo rằng tất cả các chú thích đều chính xác, đặc biệt nếu chúng được tạo tự động.

Cách lấy bản phiên âm cho video trên YouTube

Nếu video đang tìm kiếm không có chú thích, bạn có thể sử dụng các công cụ sau để lấy bản phiên âm và tìm kiếm bất kỳ từ nào.

1. Video Insights Custom GPT

Video Insights Custom GPT
Video Insights Custom GPT

Video Insights GPT hoạt động trong ChatGPT và có thể cung cấp bản phiên âm và bản tóm tắt của các video trên YouTube.

Để nhận bản phiên âm bằng GPT này, hãy dán URL của video YouTube và yêu cầu GPT tùy chỉnh tạo bản phiên âm cho nó. Nếu sử dụng lần đầu tiên, bạn sẽ được yêu cầu đăng ký Video Insights và yêu cầu quyền truy cập Video Insights API (nhưng quá trình phiên âm được hoàn tất trong ChatGPT).

Sau khi bản phiên âm được tạo, bạn có thể sử dụng Ctrl/Cmd + F để tìm kiếm bất kỳ từ nào. Tốt hơn hết, bạn có thể yêu cầu GPT tìm thông tin liên quan hoặc tóm tắt thông tin đó.

2. Notta AI

Notta AI là một trong những công cụ phiên âm tốt nhất hỗ trợ nhiều ngôn ngữ và có thể phiên âm các video YouTube không có phụ đề.

Có hai cách bạn có thể sử dụng Notta AI: Thông qua tiện ích mở rộng của Chrome và ứng dụng web của nó.

Tiện ích mở rộng Chrome Notta 
Tiện ích mở rộng Chrome Notta

Để nhận bản phiên âm bằng tiện ích mở rộng Chrome, hãy nhấp vào biểu tượng tiện ích mở rộng, chọn ngôn ngữ phiên âm và nhấp vào Start Recording. Sau đó, phát video YouTube muốn tạo phiên âm. Sau khi bạn dừng ghi, Notta AI sẽ lưu nó vào không gian làm việc của bạn và cung cấp bản phiên âm.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng SaveFrom.Net hoặc tiện ích mở rộng trình duyệt để tải xuống video YouTube. Sau đó, upload file lên Notta và nó sẽ tạo bản phiên âm.

Tuy nhiên, gói miễn phí của Notta có một số hạn chế. Bạn chỉ có thể ghi lại các bản phiên âm tối đa 3 phút và chỉ 120 phút/tháng (tích lũy). Các gói trả phí bắt đầu từ $9/tháng.

Cách tìm kiếm từ trong mọi video YouTube

Khi bạn muốn tìm bất kỳ video YouTube nào có chứa một từ hoặc cụm từ cụ thể, hãy sử dụng các công cụ này.

1. YouGlish

YouGlish
YouGlish

Mặc dù YouGlish có mục đích giúp cải thiện cách phát âm tiếng Anh, nhưng bạn có thể sử dụng công cụ này để tìm các video YouTube có chứa một từ cụ thể.

  • Truy cập trang web YouGlish, nhập từ hoặc cụm từ bạn muốn tìm vào trường tìm kiếm và nhấp vào Say it.
  • Sử dụng các nút điều khiển bên dưới video để phát và chuyển đến nơi xuất hiện từ hoặc cụm từ đó.
  • Nhấn Ctrl + Mũi tên phải (Windows) / Cmd + Mũi tên phải (Mac) để chuyển đến video tiếp theo.

YouGlish không hoạt động trên phụ đề được tạo tự động. Do đó, công cụ này sẽ chỉ tìm các video có phụ đề được thêm thủ công.

2. Filmot

Tìm kiếm trên YouTube Filmot
Tìm kiếm trên YouTube Filmot

Một công cụ khác để tìm video YouTube có chứa một từ cụ thể là Filmot. Không giống như YouGlish, công cụ này có thể tìm kiếm phụ đề được tạo tự động cũng như phụ đề được thêm thủ công. Bạn cũng có thể thu hẹp phạm vi tìm kiếm bằng cách chỉ định một kênh và Filmot sẽ chỉ hiển thị video từ kênh đó.

Filmot tìm tất cả các video có chứa từ bạn nhập và cho phép bạn lọc chúng bằng nhiều tiêu chí khác nhau. Các video được hiển thị bắt đầu trực tiếp từ vị trí sử dụng từ đó. Một lưu ý là nó chỉ có thể tìm kiếm các video được upload lên trước ngày 8 tháng 6 năm 2024.

Khả năng tìm kiếm từ trong video YouTube cực kỳ hữu ích. Do đó, nếu upload video của riêng mình lên YouTube, bạn nên cân nhắc cung cấp phụ đề ẩn. Làm như vậy không chỉ giúp tìm kiếm dễ dàng hơn mà còn tốt cho khả năng truy cập.

Thứ Sáu, 16/08/2024 11:49
51 👨 330
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Youtube