Đã bị cấm bán Apple Watch mới, giờ Apple cũng không thể sửa đồng hồ cũ

Ngày 25/12/2023, lệnh cấm nhập khẩu Apple Watch tại Mỹ đưa ra một thách thức lớn đối với người dùng: Sửa chữa và đổi trả trở nên khó khăn sau khi các mẫu đồng hồ này vi phạm bằng sáng chế.

Sự kiện này bắt nguồn từ phán quyết của Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (ITC) vào tháng 10, xác nhận rằng hai mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Apple Watch, bao gồm Apple Watch S9 và Ultra 2, đã vi phạm các bằng sáng chế của công ty Masimo liên quan đến công nghệ cảm biến oxy máu.

apple watch khong sua chua

Theo thông tin được chia sẻ bởi Apple với nhân viên bán lẻ trong một thông báo nội bộ, "Chương trình thay thế sản phẩm sẽ tạm dừng tại Mỹ cho các mẫu đồng hồ từ Series 6 trở lên và Ultra trở lên". Điều này có nghĩa là, ngay từ thời điểm lệnh cấm có hiệu lực, Apple sẽ không thể sửa chữa hay thay thế bất kỳ mẫu nào của Apple Watch đã hết hạn bảo hành có cảm biến oxy trong máu.

Vấn đề lớn ở đây là quy trình sửa chữa của Apple thường yêu cầu thay thế toàn bộ thiết bị hư hỏng thay vì việc "moi" linh kiện ra sửa. Điều này đồng nghĩa với việc các thiết bị thay thế sẽ không có sẵn, tạo ra khó khăn lớn cho người dùng muốn sửa chữa các vấn đề kỹ thuật trên Apple Watch của mình.

Hiện tại, Apple đã ngừng bán Apple Watch trực tuyến tại Mỹ và sẽ ngừng bán tại Store sau ngày 24/12. Điều này dự kiến sẽ gây ra sự hỗn loạn và tăng cường tình trạng khan hiếm về sản phẩm trên thị trường.

apple watch khong sua chua

Người dùng cũng sẽ không có khả năng đổi trả Apple Watch sau khi lệnh cấm có hiệu lực. Tuy nhiên, các phụ kiện như dây đeo vẫn có thể được thay thế và việc trả hàng với các phụ kiện này sẽ được chấp nhận.

Trong khi đó, quy trình sửa chữa phần mềm nhưng không yêu cầu can thiệp vào phần cứng, sẽ tiếp tục duy trì bình thường. Điều này có nghĩa là người dùng vẫn có thể tận hưởng các dịch vụ sửa chữa phần mềm của Apple trong thời gian đồng hồ của họ còn trong thời gian bảo hành.

Tổng cộng, lệnh cấm này tạo ra một đợt sóng gió mới trong ngành công nghiệp công nghệ và đặt ra nhiều thách thức đối với người dùng Apple Watch tại Mỹ, đặc biệt là những người sở hữu các mẫu AW đã hết hạn bảo hành và cần sửa chữa. Các nhà quản lý và chuyên gia công nghệ đang theo dõi chặt chẽ để xem liệu có giải pháp nhanh chóng từ Apple hay không để giải quyết tình hình này.

Chủ Nhật, 24/12/2023 13:33
31 👨 726
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh