Cách khắc phục lỗi Apple Watch không bật

Nếu Apple Watch của bạn không bật, một số vấn đề có thể gây ra sự cố. Hầu hết các vấn đề đều có thể được giải quyết nhanh chóng, ngay cả khi bạn đã thử sạc Apple Watch qua đêm.

Bật Apple Watch bằng cách buộc khởi động lại

Lý do phổ biến nhất khiến màn hình Apple Watch tối và không phản hồi là vấn đề về pin. Trừ khi bạn đeo Apple Watch cả ngày và pin hết, bước khắc phục sự cố đầu tiên bạn nên thực hiện là buộc khởi động lại.

Apple Watch có thể đã gặp sự cố phần mềm hoặc có thể bạn đã vô tình kích hoạt một chế độ khiến đồng hồ bị tối. Việc buộc khởi động lại buộc thiết bị phải tắt. Khi bạn bật Apple Watch, hầu hết mọi vấn đề ngoại trừ pin chết sẽ được giải quyết.

Apple Watch

  1. Giữ Digital Crown trên Apple Watch ở bên cạnh và đồng thời giữ nút nhỏ ngay bên dưới crown.
  2. Tiếp tục giữ cả hai nút cho đến khi bạn thấy logo Apple xuất hiện trên màn hình. Điều này biểu thị Apple Watch đang khởi động lại.
  3. Đồng hồ sẽ khởi động lại trong vòng 10 giây nhưng hãy giữ nguyên cả hai nút trong ít nhất 30 giây. Trong một số trường hợp hiếm hoi, quá trình này có thể mất tới 30 giây.

Lưu ý quan trọng: Nếu Apple Watch bật, nghĩa là nó đã được thiết lập. Tuy nhiên, nếu Apple Watch của bạn bị treo và chỉ hiển thị thời gian khi bạn nhấp vào crown, hãy chuyển sang phần hướng dẫn về cách khắc phục sự cố Power Reserve.

Sạc Apple Watch

Điều này nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng việc bạn nghĩ rằng bạn đang sạc đồng hồ không có nghĩa là đồng hồ đang sạc. Nếu Apple Watch của bạn tắt vào cuối ngày, đó có thể là sự cố cạn kiệt pin. Tuy nhiên, nếu bạn gặp sự cố vào buổi sáng hoặc buổi chiều, Apple Watch của bạn có thể không nhận đủ pin khi đang sạc.

  • Kiểm tra mặt dưới của Apple Watch để đảm bảo không có lớp bọc nhựa nào dính vào đồng hồ. Apple Watch sử dụng cảm ứng để cấp nguồn khi đặt trên đế sạc. Bất cứ thứ gì dính vào dưới đáy đồng hồ đều có thể gây ra vấn đề.
  • Xác minh rằng đế sạc đã được cắm vào ổ cắm trên tường. Ai đó có thể rút phích cắm của đế sạc để sử dụng ổ cắm trên tường và rất dễ quên cắm lại.
  • Kiểm tra cáp để đảm bảo không có vết cắt, vết mòn hoặc hư hỏng nào khác. Nếu ai đó trong gia đình có Apple Watch, hãy sử dụng đồng hồ của họ để kiểm tra xem đế sạc có đang hoạt động tốt hay không. Màn hình của đồng hồ sẽ hiển thị biểu tượng nguồn (tia chớp) khi đang sạc.

Kiểm tra cài đặt Apple Watch

Màn hình Apple Watch cũng có thể được tắt thông qua tính năng trợ năng được gọi là Screen Curtain. Tính năng này là một phần của hỗ trợ VoiceOver dành cho người khiếm thị. Khi VoiceOver được bật, đồng hồ sẽ được vận hành bằng âm thanh chứ không phải bằng hình ảnh.

Nếu bạn đã buộc khởi động lại, sạc điện thoại và kiểm tra đế sạc nhưng không có kết quả, hãy kiểm tra cài đặt Apple Watch để đảm bảo VoiceOver đã tắt. Bạn không cần đồng hồ cho việc này.

1. Khởi chạy ứng dụng Watch từ iPhone mà bạn đã ghép nối với Apple Watch.

2. Nhấn vào My Watch ở dưới cùng.

3. Cuộn xuống và chọn Accessibility.

Cài đặt Apple Watch trong ứng dụng Apple trên iPhone
Cài đặt Apple Watch trong ứng dụng Apple trên iPhone

4. Nhấn vào VoiceOver nếu có thông báo "On" bên cạnh.

5. Nhấn vào thanh trượt bên cạnh VoiceOver để tắt tính năng này.

Tùy chọn trợ năng trong ứng dụng Apple Watch hiển thị các điều khiển VoiceOver
Tùy chọn trợ năng trong ứng dụng Apple Watch hiển thị các điều khiển VoiceOver

Loại bỏ chế độ Power Reserve

Apple Watch có chế độ Power Reserve tương tự như chế độ năng lượng thấp của iPhone, ngoại trừ việc nó cực đoan hơn phiên bản iPhone. Apple Watch tắt gần như tất cả chức năng khi ở chế độ Power Reserve và màn hình tối. Khi bạn nhấn nút crown, đồng hồ sẽ hiển thị nhanh thời gian trước khi tối trở lại.

Apple Watch chỉ hiển thị thời gian ở chế độ Power Reserve
Apple Watch chỉ hiển thị thời gian ở chế độ Power Reserve

Để thoát khỏi chế độ Power Reserve, hãy khởi động lại đồng hồ. Để thực hiện việc này, hãy giữ nút bên cạnh (không phải nút crown) cho đến khi logo Apple xuất hiện. Nếu cách này không hiệu quả, hãy giữ cả crown và nút bên cạnh để buộc khởi động lại.

Chế độ Power Reserve được kích hoạt như thế nào? Apple Watch sẽ nhắc bạn khi pin giảm xuống còn 10%. Màn hình khiến bạn dễ vô tình bật chế độ tiết kiệm điện. Bạn cũng có thể bật tính năng này nếu chạm vào biểu tượng pin trong Control Center trên Apple Watch và nhấn vào Power Reserve ở cuối màn hình tiếp theo.

Control Center trên Apple Watch hiển thị cài đặt Power Reserve
Control Center trên Apple Watch hiển thị cài đặt Power Reserve

Mẹo: Mở Control Center bằng cách vuốt lên trên mặt đồng hồ của Apple Watch.

Thứ Tư, 01/11/2023 08:12
57 👨 122
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh