Hướng dẫn dùng plugins trên Copilot

Copilot hiện đã bổ sung thêm plugins để mở rộng thêm khả năng trả lời khi tìm kiếm thông tin rộng hơn cho Copilot. Plugin đã được bổ sung cho cả Copilot trên Windows 11, trình duyệt Microsoft Edge và ứng dụng Bing. Cơ bản thì plugins trên Copilot ở nền tảng nào cũng sử dụng tương đương nhau và đơn giản. Dưới đây là hướng dẫn dùng plugins trên Copilot.

Cách dùng plugins trên Copilot Microsoft Edge

Bước 1:

Trong giao diện trên trình duyệt Microsoft Edge, người dùng nhấn vào biểu tượng Copilot ở thanh bên phải trên trình duyệt.

Mở Copilot trên trình duyệt Edge

Bước 2:

Tiếp đến trong giao diện của Copilot, chúng ta nhấn vào biểu tượng Plugins ở góc trên bên phải như hình dưới đây.

Biểu tượng Plugins trên Copilot trình duyệt Edge

Bước 3:

Hiện tại plugins trên Copilot trình duyệt Edge hay Windows 11 mới chỉ có bổ sung Search mà thôi. Với phần bổ sung Search này, khi bạn tìm kiếm thông tin trên Copilot sẽ hỗ trợ thêm nhiều thông tin hữu ích khác khi mở rộng tìm kiếm trên công cụ Bing. Tốc độ phản hồi lại của Copilot sẽ có độ chậm hơn nếu bạn tắt plugin này, nhưng không đáng kể.

Plugins Search trên Copilot trình duyệt Edge

Chẳng hạn khi tìm món ăn ngon Đà Nẵng thì phản hồi sẽ có thêm hình ảnh, các địa chỉ cho những món ăn nổi tiếng đó.

Tìm kiếm trên Copilot trình duyệt Edge

Cách dùng plugins trên Copilot ứng dụng Bing

Bước 1:

Tại giao diện ứng dụng Bing, bạn nhấn vào biểu tượng Bing bên dưới. Sau đó người dùng nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc trái trên cùng và sẽ thấy mục Bổ sung để nhấn chọn.

Bước 2:

Khi nhấn vào Bổ sung sẽ hiển thị nhiều plugin hơn khi sử dụng trên máy tính hay trình duyệt.

Muốn dùng plugin nào thì bạn gạt nút tròn sang phải để kích hoạt, tối đa 3 plugin được sử dụng cho mỗi cuộc hội thoại.

  • Shop: Giúp bạn tìm kiếm hàng triệu sản phẩm từ các thương hiệu hàng đầu thế giới, so sánh giá, xem đánh giá và mua hàng trực tuyến.
  • Kayak: Giúp bạn tìm kiếm các chuyến bay, khách sạn, xe thuê và các hoạt động du lịch tốt nhất, cũng như đặt vé và theo dõi hành trình của bạn.
  • Klarna: Giúp bạn thanh toán mua sắm trực tuyến một cách linh hoạt, chia nhỏ hóa đơn thành nhiều kỳ trả góp không lãi suất, và nhận được các ưu đãi và khuyến mãi độc quyền.
  • Instacart: Hỏi về công thức nấu ăn và khám phá những nguyên liệu bạn cần, sau đó nhận tất cả những nguyên liệu này được giao từ các cửa hàng địa phương.
  • OpenTable: Cung cấp các đề xuất về nhà hàng, với liên kết trực tiếp để đặt chỗ.
  • Search: Tăng cường tìm kiếm của bạn với sức mạnh của web bao gồm tin tức, đa phương tiện, mua sắm và hơn thế nữa.

Bước 3:

Khi bạn sử dụng plugin nào thì kích hoạt và bắt đầu cuộc hội thoại mới. Và trong hội thoại bạn sẽ thấy plugin nào đang được sử dụng.

Thứ Tư, 06/12/2023 21:00
21 👨 287
0 Bình luận
Sắp xếp theo