5 công cụ giúp dễ dàng tăng giảm tốc độ video

Có nhiều ứng dụng thay đổi tốc độ video. Nó có thể làm cho bài thuyết trình trông chuyên nghiệp hơn hoặc làm cho bản chỉnh sửa video trông đẹp mắt hơn. Có thể bạn chỉ muốn xem đoạn clip đáng yêu về chú chó của mình đang hành động ngớ ngẩn trong chuyển động chậm. Dù lý do bạn muốn thay đổi tốc độ video là gì, bạn sẽ cần những công cụ phù hợp để thực hiện điều đó.

Lưu ý: Hãy nhớ rằng đây không phải là thay đổi tốc độ trong khi phát mà là tốc độ của file video thực tế.

Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây!

InShot

Một trong những ứng dụng hàng đầu để chỉnh sửa video là InShot. Bất cứ khi nào bạn không thể làm gì đó bằng trình chỉnh sửa video trong ứng dụng Ảnh trên iPhone, chẳng hạn như thay đổi tốc độ video, InShot là lựa chọn thay thế hữu ích. Mọi người thích ứng dụng này vì tính đơn giản và hầu hết các tính năng của ứng dụng này đều hoàn toàn miễn phí, bao gồm cả tính năng tăng tốc.

Để tăng tốc hoặc làm chậm video trong InShot, hãy làm theo các bước dưới đây:

  1. Chọn Video từ màn hình chính, nhấn vào New và chọn video để nhập.
  2. Nhấn vào clip video trong timeline ở dưới cùng để chọn clip đó, sau đó chọn Speed từ các tùy chọn chỉnh sửa. Đảm bảo bạn đang làm việc từ tab Standard trong Speed.
  3. Để làm chậm video, hãy kéo chấm trắng sang trái dọc theo đường màu cam. Để tăng tốc, hãy kéo chấm sang phải.
  4. Nếu đang làm chậm video của mình, bạn nên bật tính năng Smooth (biểu tượng phát ở bên trái) để đảm bảo video không bị giật.
  5. Phát lại video để đảm bảo bạn hài lòng với tốc độ và nhấn vào dấu kiểm để áp dụng hiệu ứng. Bạn có thể tiếp tục chỉnh sửa hoặc xuất qua biểu tượng Share ở trên cùng bên phải.
Điều chỉnh tốc độ video trong trình chỉnh sửa InShot
Điều chỉnh tốc độ video trong trình chỉnh sửa InShot

Bạn cũng có thể thử nghiệm với tab Curve trong tính năng Speed. Tính năng này cung cấp cho bạn 5 khung hình chính để làm việc nếu muốn tạo tốc độ phát tùy chỉnh (biến thể giữa nhanh và chậm). Ngoài ra còn có các tùy chọn cài sẵn mà bạn có thể sử dụng.

CapCut

CapCut đã nhanh chóng tạo dựng được tên tuổi khi mọi người bắt đầu sử dụng ứng dụng này để tạo video TikTok. Ứng dụng này ban đầu khá khiêm tốn, nhưng hiện nay đã có bộ công cụ đồ sộ, bao gồm một số tính năng AI hàng đầu dành cho video dạng ngắn. Có gói đăng ký CapCut Pro mà bạn có thể cân nhắc để có quyền truy cập đầy đủ, nhưng công cụ tăng tốc này miễn phí sử dụng.

Để tăng tốc hoặc làm chậm video bằng CupCut, hãy làm theo các bước dưới đây:

  1. Mở ứng dụng, chọn New Project, tìm video của bạn và nhấn Add.
  2. Nhấn vào clip video của bạn trong timeline để chọn và mở công cụ Speed ở cuối.
  3. Giống như InShot, CapCut cung cấp nhiều cài đặt tốc độ. Nếu bạn chỉ muốn làm cho video của mình chạy nhanh hoặc chậm hơn, hãy chọn Normal.
  4. Kéo vòng tròn màu xanh nhỏ dọc theo đường tốc độ ở cuối. Nên bật Smooth slow-mo cho video chậm để không bị giật.
  5. Phát lại video của bạn để xem, nhấn vào dấu kiểm và chọn Export để xuất video nếu bạn muốn.
Làm chậm video trong CapCut
Làm chậm video trong CapCut

Công cụ tốc độ Curve cho phép bạn áp dụng khung hình chính vào video của mình bằng nội suy Bezier, nghĩa là bạn có thể làm cho video phát nhanh-chậm-nhanh-chậm. Điều này cũng được gọi là chỉnh sửa tốc độ.

iMovie

Nếu bạn sở hữu iPhone, có thể bạn cũng đã sở hữu iMovie, khiến đây trở thành cách đơn giản, nhanh chóng và miễn phí để tăng tốc hoặc làm chậm video.

Để tăng tốc hoặc làm chậm video trong iMovie, hãy làm theo các bước dưới đây:

  1. Mở ứng dụng, bắt đầu một dự án mới và chọn video của bạn.
  2. Khi đã vào trình chỉnh sửa, hãy chạm vào clip video trong timeline ở cuối để chọn clip đó và chọn biểu tượng trông giống như đồng hồ.
  3. Kéo chấm trắng nhỏ sang trái hoặc phải trên đường màu vàng để tăng tốc hoặc làm chậm.
  4. Phát lại video của bạn, chạm để áp dụng các cài đặt và nhấn Done ở góc trên bên trái để lưu video. Bạn có thể xuất video từ đó thông qua biểu tượng Share ở phía dưới.
Tăng tốc video trong ứng dụng iMovie
Tăng tốc video trong ứng dụng iMovie

Nếu đã quay video chuyển động chậm trên iPhone, bạn có thể thay đổi tốc độ video trong ứng dụng Ảnh.

Canva

Khi chỉnh sửa video, Canva có thể không phải là điều đầu tiên bạn nghĩ đến, nhưng nền tảng này có trình chỉnh sửa video khá tốt được tích hợp sẵn và bạn có thể sử dụng miễn phí.

Sau đây là cách tăng tốc hoặc làm chậm video bằng Canva:

  1. Truy cập trang web Canva, đăng nhập hoặc đăng ký nếu bạn chưa đăng ký, chọn Video từ trang chủ và upload video lên từ thiết bị của bạn.
  2. Khi đã vào trình chỉnh sửa, hãy nhấp vào video trong timeline ở phía dưới để chọn video đó, sau đó nhấp vào Playback ở đầu video.
  3. Bạn có thể điều chỉnh tốc độ theo mức tăng 0,25 với thanh trượt màu tím.
  4. Nhấp chuột khi bạn hài lòng với kết quả, sau đó chọn Share > Download nếu bạn muốn xuất video.
Chỉnh sửa video về chú ngựa trắng trong Canva
Chỉnh sửa video về chú ngựa trắng trong Canva

VEED

VEED là một trong những trình chỉnh sửa video trực tuyến được yêu thích vì giao diện gọn gàng và đơn giản. Bạn không cần tạo tài khoản để sử dụng phiên bản miễn phí, nhưng bạn cần đăng ký để tải xuống video của mình.

Kích thước upload lên tối đa là 50MB, giới hạn thời lượng video là 10 phút, chất lượng xuất là 720p và cảnh quay đã xuất của bạn sẽ có watermark. Nếu bạn muốn truy cập nhiều tính năng và công cụ hơn, có 3 gói đăng ký để lựa chọn.

Cách tăng tốc hoặc làm chậm video bằng VEED:

  1. Truy cập trang web VEED, nhấp vào Get Started, bỏ qua lời nhắc đăng nhập nếu bạn không muốn tạo tài khoản ngay bây giờ và upload video của mình lên.
  2. Khi đã vào cửa sổ chỉnh sửa, hãy định vị clip video của bạn trong timeline ở cuối và nhấp vào clip đó để chọn. Việc chọn clip sẽ mở cài đặt ở bảng bên trái.
  3. Có một hộp Speed nhỏ với một vài tùy chọn. Để tăng tốc video, hãy chọn giá trị 1,5x hoặc 2x. Để làm chậm video, hãy chọn giá trị 0,5x. Hoặc, nhấp vào hộp Custom, nhập giá trị và nhấn Set.
  4. Nhấp vào biểu tượng phát để đảm bảo bạn hài lòng với kết quả. Để xuất, hãy nhấp vào Done > Export Video ở góc trên bên phải. Bạn sẽ được nhắc tạo tài khoản ngay bây giờ nếu chưa thực hiện.
Chỉnh sửa video về chú ngựa trắng trong VEED
Chỉnh sửa video về chú ngựa trắng trong VEED

Nếu bạn từng tự hỏi làm thế nào để tăng tốc hoặc làm chậm video, hy vọng bài viết vừa giải đáp được thắc mắc của bạn. Như bạn thấy, thay đổi tốc độ của video là một kỹ thuật chỉnh sửa rất nhanh và đơn giản mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện. Hãy thử các phương pháp trên và tự mình xem kết quả nhé!

Thứ Hai, 23/09/2024 08:13
52 👨 62
0 Bình luận
Sắp xếp theo