5 công cụ AI biến hình ảnh 2D thành 3D

Bạn có thể dễ dàng tạo hình ảnh 3D từ hình ảnh 2D của mình bằng các công cụ AI. Bạn không còn phải phụ thuộc vào việc hiển thị các hình dạng 3D nữa, những công cụ này sẽ cho phép bạn tận hưởng các kết quả nhanh chóng và đa dạng.

1. Alpha 3D

Công cụ Alpha 3D
Công cụ Alpha 3D

Bằng cách sử dụng Generative AI, bạn có thể chuyển đổi hình ảnh 2D hoặc prompt văn bản thành hình ảnh 3D trong Alpha 3D. Mặc dù đây là một phần mềm freemium nhưng người dùng mới sẽ nhận được miễn phí 50 credit hình ảnh 3D do AI tạo đầu tiên.

Trình tạo hình ảnh của Alpha 3D tập trung vào thực tế tăng cường (AR). Sau khi được tạo, hình ảnh AR 3D có thể được sử dụng trong Adobe Aero, một trong những ứng dụng miễn phí của Adobe, để tạo cảnh thực tế tăng cường.

Tại thời điểm bài viết (tháng 6 năm 2024), mô hình hình ảnh 2D sang 3D chỉ được đào tạo trên một số loại hình ảnh hạn chế. Do đó, chỉ hình ảnh của giày hoặc đồ nội thất mới có thể được hiển thị thành mô hình 3D. Mặc dù hạn chế này ngăn cản bạn tiếp cận với nhiều hình ảnh 3D mang tính khám phá hơn nhưng hy vọng hạn chế này sẽ thay đổi trong tương lai để mang lại nhiều quyền tự do sáng tạo hơn. Mô hình chuyển văn bản thành hình ảnh 3D không có những hạn chế tương tự.

2. Make3D

Ứng dụng dựa trên trình duyệt miễn phí này cho phép bạn chuyển đổi ảnh phẳng của mình thành hình ảnh 3D với khả năng cảm nhận chiều sâu. Hình ảnh 3D không phải là mô hình 3D, chúng vẫn trông giống như ảnh nhưng có kích thước trái ngược với ảnh phẳng thông thường.

Bạn có thể upload lên ảnh của riêng mình hoặc sử dụng URL hình ảnh để upload. Chất lượng của việc chỉnh sửa kích thước phụ thuộc vào ảnh và mức độ dễ dàng đạt được cảm nhận chiều sâu. Bạn có thể sử dụng ảnh 3D của mình làm hình ảnh được nhúng trên các trang web hoặc tải chúng xuống để sử dụng cho mục đích cá nhân ở bất cứ đâu.

Đối với một ứng dụng miễn phí, kết quả khá tốt và thú vị khi dùng thử, nhưng chúng không đạt tiêu chuẩn chuyên nghiệp.

3. Tripo

Kết xuất hình ảnh Tripo 3D
Kết xuất hình ảnh Tripo 3D

Tripo bổ sung thêm kích thước cho hình ảnh đã upload của bạn, biến nó thành bản kết xuất 3D tuyệt vời. Bạn có thể upload lên hình ảnh phẳng ở dạng PNG, JPEG, WEBPBMP. Bạn cũng có thể upload bằng cách sử dụng prompt văn bản cho tác phẩm của mình.

Người dùng miễn phí bị giới hạn ở 600 credit hàng tháng có thể sử dụng để tạo và tinh chỉnh hình ảnh 3D như sắp xếp và tạo kiểu. Đăng ký Pro có giá từ $19,90/tháng và bao gồm 3000 credit. Đăng ký Premium có giá từ $139,90/tháng và nhận được 25000 credit hàng tháng.

Phiên bản miễn phí của Tripo tạo ra kết quả tương tự như các phiên bản đăng ký trả phí, đồng thời chúng có chất lượng tốt và chính xác.

4. Meshy

Công cụ hình ảnh 3D Meshy
Công cụ hình ảnh 3D Meshy

Người dùng Meshy mới nhận được 200 credit miễn phí hàng tháng và giảm giá 50% khi đăng ký trả phí. Đăng ký trả phí bắt đầu từ $8/tháng cho đăng ký Pro, $24/tháng cho đăng ký Max và $48/tháng cho đăng ký Max Unlimited.

Mỗi hình ảnh 2D được biến thành 3D tốn 5 credit (các phiên bản tiếp theo sử dụng nhiều credit hơn). Người dùng miễn phí không thể truy cập công cụ chỉnh sửa kết cấu AI và người dùng miễn phí chỉ có thể có một dự án trong hàng đợi tại một thời điểm.

Các dịch vụ cao cấp dành cho Meshy có những tùy chọn để chỉnh sửa kết xuất 3D, do đó mang lại kết quả tốt hơn.

5. Spline

Spline là một công cụ cho phép hiển thị vector 3D. Bạn có thể tạo chủ đề và cảnh 3D để sử dụng trên hoạt ảnh và tương tác trên trang web. Nó cũng có trình tạo AI 3D, cho phép tạo hình ảnh 3D một cách nhanh chóng, sau đó chỉnh sửa nó bằng các công cụ có sẵn trong phần mềm của Spline, có thể truy cập qua trình duyệt hoặc trên ứng dụng cho cả hệ thống Mac và Windows.

Mặc dù Spline cung cấp một số tính năng miễn phí trong phần mềm của mình, nhưng trình tạo AI cho hình ảnh 3D là một phần của gói Super cao cấp, từ $24/tháng.

Với trình tạo hình ảnh AI 3D của Spline, bạn có thể tạo hình ảnh 3D bằng cách upload lên hình ảnh 2D hoặc bằng cách sử dụng prompt văn bản để tạo hình ảnh 3D của mình. Bạn cũng có thể upload hình ảnh 2D lên rồi sử dụng prompt văn bản kết hợp hình ảnh 2D vào kết xuất 3D. Có một số tính năng AI khác trong các công cụ của Spline, chẳng hạn như kết cấu AI để áp dụng cho hình ảnh, remix để tìm các kết quả hình ảnh khác nhau và chuyển kiểu AI.

Thứ Tư, 26/06/2024 09:27
51 👨 1.038
0 Bình luận
Sắp xếp theo