Có thể stream những gì trên Nintendo Switch?

Với nhiều tựa game và sản phẩm nhượng quyền thương mại để lựa chọn, Nintendo Switch là một cỗ máy chơi game tuyệt vời. Tuy nhiên, thỉnh thoảng tất cả chúng ta đều cần nghỉ ngơi một chút khi chơi game. May mắn thay, Switch có các ứng dụng streaming mang lại khả năng giải trí thụ động tuyệt vời.

YouTube

Ứng dụng YouTube trên Nintendo Switch.
Ứng dụng YouTube trên Nintendo Switch.

YouTube có hàng tỷ video sẵn sàng để xem. Bất kể sở thích của bạn là gì, dù đó là hướng dẫn cách làm, game, hài kịch, sắc đẹp, thời trang, công nghệ và thể dục thì đều có người sáng tạo nội dung dành cho bạn.

Hầu hết thư viện của YouTube đều miễn phí nhưng bạn có thể gặp quảng cáo trên một số video. Bạn có thể đăng ký YouTube Premium để có trải nghiệm không có quảng cáo, bắt đầu từ 13,99 USD mỗi tháng. Hơn nữa, nó cho phép bạn mở khóa nhiều nội dung hơn, chẳng hạn như các sê-ri và phim gốc của YouTube.

Hulu

Ứng dụng Hulu trên Nintendo Switch.
Ứng dụng Hulu trên Nintendo Switch.

Nếu bạn là người hâm mộ phim và các sê-ri, ứng dụng Hulu trên Nintendo Switch là lựa chọn không thể bỏ qua dành cho bạn. Dịch vụ phát trực tuyến này được biết đến với các tác phẩm Hulu Originals tuyệt vời, bao gồm The Bear, Only Murders in the Building, The Handmaid's Tale và PEN15.

Hơn nữa, thông qua quan hệ đối tác với Disney (công ty sở hữu nó), Fox, Showtime và các đối tác khác, bạn sẽ có một thư viện giải trí tuyệt vời để thưởng thức. Nó cũng đã hợp tác với BBC America, ABC và ESPN+ để cung cấp tin tức, thể thao và giải trí trực tiếp.

Mặc dù ứng dụng Hulu được tải xuống miễn phí trên Switch nhưng bạn cần đăng ký trả phí để truy cập nội dung của ứng dụng đó. Gói cơ bản có quảng cáo sẽ tiêu tốn của bạn 7,99 USD mỗi tháng. Nếu muốn xóa quảng cáo hoặc thêm các kênh truyền hình trực tiếp, bạn sẽ phải trả nhiều tiền hơn.

Nếu bạn là người đăng ký mới hoặc khách hàng cũ đủ điều kiện, Hulu có thể cung cấp cho bạn bản dùng thử miễn phí một tháng để xem phim và các sê-ri của họ.

Crunchyroll

Ứng dụng Crunchyroll trên Nintendo Switch.
Ứng dụng Crunchyroll trên Nintendo Switch.

Bạn có thể theo dõi bộ phim hoạt hình yêu thích của mình bằng ứng dụng Crunchyroll trên Nintendo Switch. Crunchyroll có rất nhiều anime, bao gồm các tựa game hiện đại như Attack on Titan, Demon Slayer và Jujutsu Kaisen. Bạn cũng có thể tìm thấy những bộ phim hoạt hình kinh điển ở đây, chẳng hạn như Dragon Ball Z, One Piece và Cowboy Bebop.

Điều khiến Crunchyroll trở nên tuyệt vời là tính năng mô phỏng của nó. Điều này có nghĩa là bạn có thể xem phim hoạt hình mới nhất đang phát sóng ở Nhật Bản mà không cần phải chờ đợi. Bạn có thể xem anime miễn phí với một số hạn chế (quảng cáo và các tập bị khóa cao cấp) trên các nền tảng khác (PC, Android và iOS). Tuy nhiên, thật không may, ứng dụng Nintendo Switch chỉ hoạt động với các gói cao cấp.

May mắn thay, có thời gian dùng thử miễn phí hai tuần hoạt động với ứng dụng Switch nếu bạn là người đăng ký mới. Sau đó, bạn có thể đăng ký gói trả phí, bắt đầu từ 7,99 USD mỗi tháng.

Cách tải ứng dụng stream trên Nintendo Switch

Để tải xuống bất kỳ ứng dụng nào trong số này trên Nintendo Switch, hãy chuyển tới màn hình chính của console và mở Nintendo eShop (biểu tượng túi mua sắm). Nếu không có kết nối Internet và/hoặc tài khoản Nintendo, bạn sẽ được hướng dẫn thực hiện quy trình thiết lập. Cả hai đều bắt buộc.

Sau khi vào Nintendo eShop, hãy chọn Search từ điều hướng bên trái. Chọn ứng dụng, sau đó chọn Free Download. Thao tác này sẽ đưa bạn đến màn hình có tên Confirm Items to Purchase nhưng đừng lo lắng vì đó chỉ là tên chung cho trang thanh toán này.

Nhấn lại vào Free Download và ứng dụng sẽ tải xuống Nintendo Switch. Sau đó, bạn có thể truy cập được từ màn hình chính.

Điều gì đã xảy ra với ứng dụng Twitch trên Nintendo Switch?

Thông báo rằng Twitch đang ngừng ứng dụng Nintendo Switch.
Thông báo rằng Twitch đang ngừng ứng dụng Nintendo Switch.

Ứng dụng Twitch đã bị xóa khỏi Nintendo eShop vào ngày 6 tháng 11 năm 2023. Hơn nữa, kể từ ngày 31 tháng 1 năm 2024, những người đã sở hữu ứng dụng này trên Switch sẽ không thể sử dụng nó nữa. Twitch đã ngừng hoàn toàn ứng dụng trên nền tảng này.

Có thể tải Netflix, Prime Video và Disney+ trên Nintendo Switch không?

Thật không may, Netflix, Prime Video và Disney vẫn chưa phát hành bất kỳ ứng dụng nào cho Nintendo Switch tại thời điểm bài viết. Điều đó có nghĩa là bạn bị mắc kẹt với YouTube, Hulu, Crunchyroll và Pokémon TV.

Đừng thất vọng vì số lượng ứng dụng phát trực tuyến hạn chế trên Nintendo Switch. Cho dù bạn có Switch, OLED hay Lite nguyên bản, hãy nhớ rằng nó chủ yếu là một game console. Bạn không nên mong đợi nó có nhiều ứng dụng streaming như TV và điện thoại thông minh.

Và nếu bạn đang xem các ứng dụng phát trực tuyến này vì bạn không chơi game nhưng tình cờ có Switch, có một số game thân thiện với người mới bắt đầu mà bạn có thể thử.

Rõ ràng, Switch có các tùy chọn stream hạn chế. Twitch và Pokémon TV từng có sẵn nhưng chúng lần lượt đóng cửa vào tháng 1 và tháng 3 năm 2024 (Funimation sáp nhập vào Crunchyroll).

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2017 với The Washington Post, chủ tịch lúc bấy giờ của Nintendo of America Reggie Fils-Aime nói rằng Nintendo đã xây dựng Switch về cơ bản trở thành một "thiết bị chơi game đẳng cấp thế giới". Ông cũng tuyên bố rằng Nintendo đang đàm phán với "các công ty như Netflix, Hulu, Amazon" và việc hỗ trợ cho các ứng dụng phát trực tuyến đó sẽ "đến đúng lúc". Tuy nhiên, sau nhiều năm trôi qua, hiện chỉ một trong những dịch vụ mà Fils-Aime đã đề cập là có trên Nintendo Switch và tình hình khó có thể thay đổi.

Thứ Tư, 08/05/2024 10:28
55 👨 191
0 Bình luận
Sắp xếp theo