Cách chia sẻ trò chơi trên Nintendo Switch

Một trong những tiện ích thú vị nhưng ít được biết đến nhất trên Nintendo Switch đó là khả năng cài đặt bản sao của một trò chơi trên nhiều thiết bị khác nhau. Có thể hiểu nôm na đây là tính năng chia sẻ game, và cách thức hoạt động của nó không có gì phức tạp.

Chia sẻ game trên Nintendo Switch là gì?

Chia sẻ game trên Nintendo Switch về cơ bản là quy trình cho phép bạn sử dụng một bản sao kỹ thuật số duy nhất của trò chơi trên nhiều thiết bị khác nhau, tương tự như cách bạn chia sẻ bản sao thực của trò chơi đó. Điều này đặc biệt hữu ích cho những nhóm bạn bè hoặc gia đình sở hữu nhiều thiết bị Nintendo Switch, không muốn phải trả tiền nhiều lần để mua cùng một trò chơi.

Tất cả các giao dịch mua kỹ thuật số trên Switch đều được liên kết với tài khoản Nintendo. Để chia sẻ trò chơi giữa 2 thiết bị, bạn cần sử dụng chung một tài khoản Nintendo trên cả hai thiết bị đó.

Chia sẻ game trên Nintendo Switch

Trong quá trình chia sẻ trò chơi, bạn sẽ cần chỉ định các thiết bị chính và phụ. Thiết bị chính sẽ có toàn quyền truy cập trực tuyến và ngoại tuyến vào tất cả các tựa game được liên kết với tài khoản eShop. Mặt khác, tài khoản đăng ký trên thiết bị phụ cần kết nối internet để chơi. Ngoài ra, cần lưu ý rằng cả hai thiết bị Switch sẽ không thể chơi cùng một trò chơi cùng lúc với cùng một tài khoản Nintendo.

Cách chia sẻ trò chơi trên Switch

Đầu tiên, khởi động thiết bị Switch với các trò chơi đã được cài đặt. Từ màn hình Home, bạn truy cập Nintendo eShop bằng cách nhấp vào nút cửa hàng ở dưới cùng và chọn tài khoản có các trò chơi bạn muốn chia sẻ.

Chọn tài khoản có các trò chơi bạn muốn chia sẻ

Tiếp theo, nhấp vào biểu tượng trình phát ở phía trên bên phải và cuộn xuống cuối trang ở bên phải. Tại đây, bạn sẽ thấy một tùy chọn có tên “Primary Console”. Chọn “Deregister”, thao tác này sẽ biến Switch thành thiết bị phụ (có thể được thay đổi sau nếu muốn).

Trên chiếc Switch thứ hai, hãy đăng nhập vào cùng một tài khoản Nintendo bằng cách đi tới System Settings > Add User. Thiết bị này bây giờ sẽ được đăng ký làm “Primary Console”. Sau đó, chỉ cần tải lại tựa game bạn muốn lưu từ eShop.

System Settings > Add User

Trong trường hợp bạn muốn hoán đổi tài khoản chính và tài khoản phụ, chỉ cần hủy đăng ký Switch with the Primary Account. Các quyền liên quan sẽ lập tức tự động thay đổi.

Ưu và nhược điểm của việc chia sẻ trò chơi

Ưu điểm của tính năng này là có thể giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều tiền mua game. Điều này đặc biệt đúng đối với các tựa game Nintendo của bên thứ nhất, thường có giá khoảng 60 USD.

Về nhược điểm, đầu tiên, thiết bị thứ cấp sẽ luôn cần kết nối Internet để chơi. Nguyên nhân là do Nintendo thực hiện quá trình xác minh trực tuyến khi phần mềm được khởi chạy để đảm bảo trò chơi được sở hữu theo quy định

Ngoài ra, như đã đề cập, cả hai thiết bị Switch sẽ không thể chơi cùng một trò chơi cùng lúc khi đăng nhập vào cùng một tài khoản. Tuy nhiên, điều này không áp dụng cho tài khoản Nintendo thứ hai. Nếu bạn tạo một tài khoản khác trên thiết bị phụ và chọn tài khoản đó khi chơi, cả hai thiết bị có thể chạy cùng một trò chơi đồng thời. Tất nhiên, để chơi ở chế độ multiplayer trực tuyến cùng nhau, bạn cần đăng ký Nintendo Switch Online.

Lưu ý cuối cùng là quá trình này không hoạt động đối với trò chơi nhiều người chơi cục bộ. Điều này là do việc phát cục bộ sẽ yêu cầu tắt modem internet của Switch. Bạn phải chơi trực tuyến hoặc chơi cùng nhau trên một thiết bị.

Thứ Bảy, 26/02/2022 22:59
11 👨 1.857
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cấu hình máy chơi game