Cách chuyển đổi giữa Touch Mode và Mouse Mode trong Outlook

Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng Outlook trên thiết bị màn hình cảm ứng chạy Windows 10, thì bài đăng này sẽ giúp ích cho bạn. Quantrimang.com sẽ chỉ cho bạn cách chuyển đổi giữa Touch Mode (chế độ cảm ứng) và Mouse Mode (chế độ sử dụng chuột) trong ứng dụng Outlook trên Windows 10, để bạn không cần phải cài đặt bất kỳ add-on nào trong Outlook.

Sự khác biệt giữa Touch Mode và Mouse Mode

Mặc dù không có sự khác biệt đáng kể về tính năng, nhưng bạn có thể thấy một số thay đổi nhỏ từ khía cạnh giao diện người dùng. Khi sử dụng ứng dụng Outlook trên máy tính Windows 10 thông thường với chuột và bàn phím chuyên dụng, bạn có thể không cần phải lo lắng về sự giãn cách giữa các tùy chọn. Nhưng nếu đang sử dụng một thiết bị màn hình cảm ứng với bàn phím có thể tháo rời, bạn có thể thường gặp phải các vấn đề do sự giãn cách này.

Sự khác biệt đầu tiên giữa Touch Mode và Mouse Mode nằm ở đây. Bạn có thể thấy một sự khác biệt trong khoảng cách giữa hai tùy chọn. Sự khác biệt thứ hai là kích thước của mỗi tùy chọn. Hầu như tất cả các tùy chọn ở Touch Mode đều xuất hiện lớn hơn so với ở Mouse Mode.

Touch Mode bao gồm một thanh menu mới ở phía bên phải màn hình, hiển thị các tùy chọn email tiêu chuẩn như Delete, Respond, Mark as Read, Move, v.v...

Trước khi bắt đầu với hướng dẫn này, bạn nên biết rằng nếu bạn bật Touch Mode trong Outlook, nó cũng sẽ được áp dụng cho các chương trình Microsoft Office 365 khác.

Chuyển đổi giữa Touch Mode và Mouse Mode trong Outlook

Để chuyển đổi giữa Touch Mode và Mouse Mode trong Outlook, hãy làm theo các bước sau-

1. Mở ứng dụng Outlook trên PC.

2. Nhấp vào Customize Quick Access Toolbar.

3. Chọn Touch/Mouse Mode.

4. Nhấp vào biểu tượng Touch/Mouse Mode trên thanh công cụ.

5. Chọn Touch từ danh sách.

Để biết về các bước này một cách chi tiết, hãy tiếp tục đọc phần bên dưới.

Đầu tiên, hãy mở ứng dụng Outlook trên máy tính và nhấp vào biểu tượng Customize Quick Access Toolbar, hiển thị trên chính thanh công cụ. Sau đó, chọn Touch/Mouse Mode từ danh sách.

Chọn Touch/Mouse Mode trong danh sách
Chọn Touch/Mouse Mode trong danh sách

Thao tác này sẽ kích hoạt một biểu tượng mới trên thanh công cụ, được gọi là Touch/Mouse Mode. Bạn cần nhấp vào biểu tượng này và chọn một chế độ tùy theo yêu cầu.

Chọn một chế độ tùy theo yêu cầu
Chọn một chế độ tùy theo yêu cầu

Thay đổi sẽ được áp dụng ngay lập tức. Như đã đề cập trước đó, bạn có thể tìm thấy một thanh menu mới, trông giống như thế này.

Menu mới sau khi chuyển đổi sang Touch Mode
Menu mới sau khi chuyển đổi sang Touch Mode

Mọi thao tác đã hoàn tất! Trong trường hợp bạn muốn hoàn nguyên thay đổi, hãy làm theo 3 bước cuối cùng.

Thứ Bảy, 23/05/2020 08:07
33 👨 579
0 Bình luận
Sắp xếp theo