Cách chuyển đổi giữa LightDM và GDM trên Ubuntu

Display manager là giao diện đồ họa mà bạn sử dụng để nhập thông tin khi đăng nhập vào hệ thống của mình. Biết cách thay đổi display manager sẽ hữu ích khi bạn muốn tùy chỉnh desktop của mình, vì màn hình đăng nhập là một khía cạnh chính của Linux desktop.

Mặc dù GDM, display manager mặc định trên Ubuntu, hoạt động rất tốt, nhưng bạn có thể nhanh chóng chuyển đổi giữa LightDM và GDM nếu muốn.

Chuyển đổi giữa LightDM và GDM trên Ubuntu

Lệnh bạn sẽ sử dụng để thay đổi display manager là dpkg-recfigure. Như tên goi của lệnh cho thấy, nó cấu hình lại các gói sau khi chúng đã được cài đặt trên hệ thống của bạn.

Lưu ý rằng lệnh sau giả định rằng bạn đã cài đặt ít nhất hai display manager trên máy tính của mình. Nếu bạn chỉ cài đặt GDM, lệnh sẽ thoát mà không có bất kỳ đầu ra nào.

sudo dpkg-reconfigure gdm3

Bạn sẽ thấy giao diện tương tác dựa trên ncurses trình bày chi tiết một số điều cơ bản về display manager và cách bạn có thể sử dụng nhiều display manager trên Linux. Chọn OK và nhấn Enter để tiếp tục.

Hệ thống sẽ hiển thị danh sách tất cả các display manager đang được cài đặt trên màn hình Configuring gdm3. Tại đây, bạn phải chọn display manager mà mình muốn sử dụng. Chọn lightdm và nhấn Enter.

Chuyển đổi giữa LightDM và GDM
Chuyển đổi giữa LightDM và GDM

Khởi động lại máy để các thay đổi có hiệu lực.

Lưu ý rằng quá trình này ít nhiều giống nhau đối với việc thay đổi display manager trên các bản phân phối dựa trên Debian khác, bao gồm cả Kali Linux. Tất cả những gì bạn phải làm là cài đặt và chọn một display manager khác trên màn hình cấu hình GDM.

Nếu bạn muốn tắt LightDM và chuyển về GDM, hãy chạy lại lệnh sau:

sudo dpkg-reconfigure gdm3

Sau đó, làm theo các bước tương tự như trên để chuyển trở lại GDM.

Thay đổi display manager và màn hình đăng nhập trên Linux

Tùy chỉnh màn hình đăng nhập là một bước đơn giản để cá nhân hóa màn Linux desktop của bạn. Có một số display manager Linux để bạn lựa chọn. GDM, LightDM và SDDM là một số những cái tên nổi bật nhất.

Khi nói đến GUI và desktop, Linux có rất nhiều thuật ngữ khiến người mới bắt đầu cảm thấy lúng túng. display manager, môi trường desktop, display server và trình quản lý cửa sổ. Mặc dù chúng có thể trông khá giống nhau, nhưng lại có sự khác biệt về nhiều mặt. Bạn cần tìm hiểu và làm quen với chúng trước khi bắt đầu.

Thứ Bảy, 15/10/2022 09:20
51 👨 493
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Linux