Cách chuyển đổi file PDF sang JPG trên máy Mac

Trên máy Mac, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các công cụ tích hợp để chuyển đổi một vài trang cụ thể, hoặc tất cả các trang của tệp PDF sang JPG. Cách thức tiến hành vô cùng đơn giản.

Chuyển đổi một trang PDF sang file ảnh JPG

Để chuyển đổi một trang cụ thể trong một file PDF sang tệp hình ảnh JPG, bạn có thể sử dụng ứng dụng Preview tích hợp sẵn trên máy Mac.

Bắt đầu bằng cách mở thư mục chứa tệp PDF của bạn trong Finder.

Mở thư mục chứa tệp PDF

Nhấp chuột phải vào tệp PDF và chọn Open With > Preview từ menu hiện ra.

Chọn Open With > Preview

Trong giao diện Preview, chọn trang PDF mà bạn muốn chuyển thành file JPG. Sau đó, từ thanh menu, bấm chọn File > Export.

Chọn File > Export

Cửa sổ xuất file của Preview sẽ hiện ra. Ở đầu cửa sổ này, bạn nhấp vào trường văn bản "Export As" và nhập tên tệp JPG chuyển đổi. Sau đó, chọn một thư mục để lưu tệp này.

Ở phần dưới cùng của cửa sổ xuất file, nhấp vào menu thả xuống “Format” và chọn “JPEG”. Kéo thanh trượt “Quality” sang bên trái để giảm chất lượng tệp đầu ra, hoặc kéo sang bên phải để tăng chất lượng tệp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấp vào trường "Resolution" và nhập một giá trị độ phân giải. Tuy nhiên điều này không bắt buộc.

Bây giờ, cuộn cuối cửa sổ Export và nhấp vào “Save” để lưu tệp JPG.

Nhấp vào “Save” để lưu tệp JPG

Bạn sẽ tìm thấy tệp JPG đã được chuyển đổi trong thư mục được chỉ định của mình.

Tệp JPG đã được chuyển đổi

Chuyển đổi toàn bộ file PDF sang JPG

Trong trường hợp bạn có một tệp PDF nhiều trang và muốn chuyển đổi nó thành file JPG, phương pháp sử dụng công cụ Preview nêu trên sẽ không phải là lý tưởng. Thay vào đó, hãy sử dụng Automator Quick Action bằng cách làm theo các thao tác sau.

Trước tiên, hãy mở công cụ Automator trên máy Mac của bạn. Thực hiện việc này bằng cách nhấn Command + phím cách, nhập “Automator” trong thanh tìm kiếm Spotlight và nhấp vào kết quả tìm kiếm tương ứng trả về.

Mở “Automator”

Trong cửa sổ Automator, chọn File > New từ thanh menu.

Chọn File > New

Trong lời nhắc “Choose a Type for Your Document” của Automator, bấm chọn “Quick Action”. Sau đó, ở dưới cùng, hãy nhấp vào “Choose”.

Nhấp vào “Choose”

Bây giờ bạn đang ở trên màn hình chỉnh sửa Quick Action. Tại đây, ở trên cùng, hãy nhấp vào menu thả xuống “Workflow Receives Current” và chọn “PDF Files”.

Chọn “PDF Files”

Ở góc trên cùng bên trái của Automator, nhấp vào “Actions”. Sau đó, nhấn vào trường văn bản bên cạnh mục “Variables” và nhập “Render PDF Pages as Images”.

Nhập “Render PDF Pages as Images”

Từ kết quả tìm kiếm trả về, hãy kéo mục “Render PDF Pages as Images” và thả nó vào giao diện việc ở bên phải.

Kéo mục “Render PDF Pages as Images”

Trong phần “Render PDF Pages as Images” ở bên phải, nhấp vào menu thả xuống “Format” và chọn “JPEG Image”.

Bạn có thể nhấp vào “Resolution” để chỉ định độ phân giải tùy chỉnh cho hình ảnh và nhấn vào “Compression” để chọn mức nén tệp.

Chọn “JPEG Image”

Nhấp lại vào hộp tìm kiếm bên cạnh mục “Variables”. Lần này, hãy nhập “Move Finder Items”. Sau đó, từ kết quả tìm kiếm trả về, hãy kéo mục “Move Finder Items” và thả nó vào phần “Render PDF Pages as Images” trên giao diện làm việc ở bên phải.Kéo mục “Move Finder Items”

Trong phần “Move Finder Items” ở bên phải, nhấp vào menu thả xuống “To” và chọn một thư mục để lưu các tệp JPG đã chuyển đổi.

Chọn một thư mục để lưu các tệp JPG

Công cụ Quick Action của bạn hiện đã sẵn sàng. Để lưu nó, từ thanh menu của Automator, hãy chọn File > Save, hoặc nhấn phím tắt Command + S.

Chọn File > Save

Bạn sẽ thấy lời nhắc lưu trong Automator. Tại đây, hãy nhập tên cho Quick Action của bạn và nhấp vào “Save”. Tên này sẽ xuất hiện khi bạn sử dụng công cụ, vì vậy hãy đặt một cái tên mang tính mô tả, tránh nhầm lẫn, chẳng hạn như “PDF to JPG”.

Nhập tên

Bây giờ công cụ Quick Action của bạn đã được lưu, hãy đóng Automator bằng cách nhấp vào Automator > Quit Automator trong thanh menu.

Automator > Quit Automator

Để sử dụng công cụ Quick Action và chuyển đổi file PDF sang JPG, trước tiên, hãy mở thư mục chứa tệp PDF bạn muốn chuyển đổi.

Chọn các tệp PDF để chuyển đổi sang JPG. Sau đó, nhấp chuột phải vào bất kỳ tệp PDF đã nào và nhấn Quick Actions > tên của công cụ Quick Actions bạn vừa tạo, như ở ví dụ trong bài là PDF to JPG.

Chọn Quick Actions

Automator sẽ ngay lập tức bắt đầu chuyển đổi các tệp PDF đã chọn sang JPG. Khi quá trình chuyển đổi hoàn tất, bạn sẽ tìm thấy chúng trong thư mục mà mình đã chỉ định.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 24/09/2021 23:27
31 👨 1.302
0 Bình luận
Sắp xếp theo