Chromebook mới ra đã bán tốt tại Mỹ

Cả hai model chạy hệ điều hành Chrome của Google từ Samsung và Acer đều có mặt trong danh sách 10 máy bán chạy nhất của Amazon.

>>> Samsung, Acer ra laptop chạy Chrome

Dù mới ra mắt và đang chạy hệ điều hành còn nhiều lạ lẫm nhưng bộ đôi chromebook đầu tiên đang thu hút sự chú ý của khá nhiều người tiêu dùng. Trong danh sách 10 laptop bán chạy nhất trên trang bán hàng trực tuyến nổi tiếng Amazon, Acer AC700 hiện đang đứng thứ 4 trong khi mẫu máy của Samsung liên tục xuất hiện trong "top" 10.

Chromebook mới ra đã bán tốt tại Mỹ
Laptop chromebook mới ra mắt nhưng đã bán khá tốt.

Đứng đầu danh sách này hiện vẫn đang là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa MacBook Pro của Apple và Toshiba Portege R835-P56x chạy Windows 7. Trong khi đó, không còn một chiếc netbook nào xuất hiện trong danh sách thậm chí là cả trong "top" 20.

Richard Shim, nhà phân tích của DisplaySearch cho hay Chromebook sẽ là một sự thay thế tốt cho Netbook. Máy tính chạy Windows giá rẻ nhọ gọn này đã từng "làm mưa gió" một thời nhưng hiệu năng không tốt đã khiến nó đang đi dần vào lãng quên. Trong khi đó, Chromebook cũng với giá rẻ nhưng tạo sự mới lạ với hệ điều hành Chrome.

Cả hai laptop của Acer và Samsung đều sở hữu chip Intel Atom tốc độ 1,66 GHz, bộ nhớ RAM 2GB, ổ SSD dung lượng 16GB, webcam, cổng USB 2.0 phổ biến. Hiện mới chỉ Acer tung ra model có kết nối 3G, đây cũng được lý do khiến AC700 của hãng bán chạy hơn so với sản phẩm của Samsung.

Cả Samsung và Acer đều chưa công bố doanh số bán hàng từ hai mẫu máy này.

Thứ Bảy, 16/07/2011 15:00
31 👨 221
0 Bình luận
Sắp xếp theo