6 lý do Chromebook nên là lựa chọn laptop tiếp theo của bạn

Chromebook đã phát triển đáng kể kể từ khi ra mắt vào năm 2011 và hiện có nhiều khả năng hơn bao giờ hết. Vậy tại sao lại có rất ít người cân nhắc đến chúng khi mua laptop tiếp theo? Câu hỏi này đã khiến nhiều người băn khoăn trong nhiều năm, vì vậy bài viết này sẽ thuyết phục bạn mua Chromebook.

Chromebook có giá cả phải chăng

Lý do đầu tiên và rõ ràng nhất để cân nhắc mua Chromebook là giá cả phải chăng của những thiết bị này. Nếu tìm hiểu, bạn có thể mua một chiếc Chromebook với giá chỉ 150 USD, mặc dù hầu hết có giá từ 200 đến 500 USD. Dù bằng cách nào, khi so sánh với laptop, chúng đều cực kỳ phải chăng.

So sánh Chromebook với laptop Windows hoặc MacBook, sự khác biệt rất rõ ràng. Chromebook với chất lượng xây dựng tuyệt vời, màn hình cảm ứng tốt, RAM lớn và thời lượng pin ổn định có giá cả phải chăng hơn so với laptop Windows cấp thấp đến trung bình. Và ngay cả những chiếc Chromebook tốt nhất cũng rẻ hơn bất kỳ chiếc MacBook nào mà bạn có thể đang cân nhắc mua.

Chromebook có tính di động

Rõ ràng là tất cả laptop đều có tính di động; manh mối nằm ở tên gọi. Tuy nhiên, Chromebook có tính di động đặc biệt cao vì chúng thường nhỏ và nhẹ hơn so với laptop Windows hoặc MacBook tương đương. Chắc chắn, bạn có thể chi 1.000 USD cho một chiếc MacBook Air mỏng như tờ giấy, nhưng ngoài mức giá cao ngất ngưởng, bạn sẽ buộc phải sử dụng macOS.

Tính di động của máy không chỉ nằm ở kích thước và trọng lượng. Vì Chromebook rất phải chăng và chắc chắn nên chúng tự nhiên có tính di động. Bạn có thể nhét máy vào ba lô và sử dụng ở bất cứ đâu mà không phải lo lắng quá nhiều về việc bị đánh cắp hoặc hư hỏng.

Lưu ý: Để kết nối Chromebook với Internet khi ra khỏi nhà, bạn sẽ cần sử dụng kết nối Internet cục bộ hoặc dữ liệu di động của điện thoại.

Chromebook dễ sử dụng

Chromebook dễ sử dụng đến mức bất kỳ ai, từ trẻ nhỏ quen dùng điện thoại đến người già chưa từng sử dụng máy tính, đều có thể cầm máy lên và sử dụng mà không cần hướng dẫn. Về cơ bản, chỉ cần có tài khoản Google, bạn có thể sử dụng Chromebook. Nhấn nút nguồn, đăng nhập và bạn đã sẵn sàng trong vài giây.

ChromeOS là bản phân phối Linux cực kỳ nhẹ. Vì nó được trang bị các ứng dụng dựa trên web và ứng dụng Android nên nó có thể khởi động trong vài giây, không có hiện tượng mất kết nối như khi sử dụng Windows hoặc macOS. Và sau đó, khi bạn thực sự sử dụng ChromeOS, giao diện người dùng chính của bạn là trình duyệt web Google Chrome. Có lẽ bạn đã quen thuộc với nó và Google cũng đang liên tục cải thiện trình duyệt này.

Nếu chán sự đơn giản của ChromeOS, bạn luôn có thể cài đặt Windows trên Chromebook thay thế.

Chromebook đa năng

Trình phát web Spotify trên Chromebook hiển thị danh sách các bài hát được yêu thích
Trình phát web Spotify trên Chromebook hiển thị danh sách các bài hát được yêu thích

Khi mới ra mắt, Chromebook hơi thiếu sót ở một số khía cạnh và thật không may, danh tiếng này vẫn còn tồn tại. Tuy nhiên, Chromebook hiện đại là những cỗ máy cực kỳ đa năng, có khả năng chạy ứng dụng và game, xử lý công việc và nhu cầu giải trí của bạn, nói chung là đáp ứng được những gì hầu hết mọi người cần ở một chiếc laptop.

Sẽ có các ứng dụng web cho hầu hết các chương trình bạn muốn sử dụng và nếu không, có thể sẽ có một giải pháp thay thế thực hiện được công việc đó. Bất kỳ Chromebook nào bạn mua ngày nay cũng có thể chạy các ứng dụng Android được cài đặt từ Google Play Store, mở ra nhiều tùy chọn hơn. Điều này bao gồm cả game, vì vậy, bạn có thể sử dụng Chromebook của mình như một máy chơi game.

Thậm chí còn có những chiếc Chromebook được thiết kế dành riêng cho chơi game, vì chúng tự hào có sức mạnh xử lý để hỗ trợ chơi game trên đám mây.

Chromebook bền bỉ

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng trong những lý do để mua Chromebook là độ bền của chúng. Phải thừa nhận rằng, một số model đầu tiên hơi mỏng manh vì nhà sản xuất sử dụng vật liệu rẻ tiền.

Ngày nay, Chromebook được chế tạo khá bền và được thiết kế dành cho học sinh (đối tượng khách hàng lớn nhất). Những chiếc Chromebook rẻ nhất vẫn có thể có cảm giác hơi ọp ẹp, nhưng khi bạn chọn các tùy chọn tầm trung, chất lượng chế tạo sẽ thay đổi trông thấy.

Đừng quên thời lượng pin và bảo mật!

Chromebook còn những ưu điểm nhỏ khác mà bài viết không có thời gian để đề cập: Thời lượng pin dài và bảo mật hàng đầu chỉ là hai ví dụ.

Chromebook tự hào có thời lượng pin tốt nhất trong số bất kỳ laptop nào bạn có thể mua, nhờ không có bộ phận chuyển động (như ổ cứng) và sử dụng các thành phần hiệu quả. Là một bản phân phối Linux nhẹ, ChromeOS yêu cầu ít năng lượng hơn nhiều so với Windows hoặc macOS.

ChromeOS cũng cực kỳ an toàn, nhờ vào cách tiếp cận bảo mật theo kiểu sandbox của Google. Bất kỳ ứng dụng nào bạn sử dụng sẽ chạy trong môi trường độc lập, ngăn không cho ứng dụng đó lây nhiễm vào phần còn lại của hệ thống. Và do bản chất luôn trực tuyến của chúng, Chromebook sẽ luôn được vá bằng các bản cập nhật, miễn là thiết bị của bạn đủ mới để được hỗ trợ.

Vì tất cả những lý do này, chiếc laptop tiếp theo của bạn nên là Chromebook. Nếu bạn chỉ loanh quanh lựa chọn giữa Windows và macOS, thì đã đến lúc phải suy nghĩ lại. Đối với hầu hết các loại công việc và nhu cầu giải trí, một chiếc Chromebook sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Thứ Bảy, 10/08/2024 07:30
51 👨 133
0 Bình luận
Sắp xếp theo