Tại sao Virtual Desktop là tính năng bị đánh giá thấp nhất trên Chromebook?

Khả năng của Chromebook luôn được cải thiện và một tính năng mới đã khiến chúng trở nên hữu ích hơn nữa. Mặc dù Virtual Desktop không phải là tính năng mới dành cho desktop nhưng nó có thể là tính năng thay đổi cuộc chơi cho Chromebook.

Tính năng desktop mạnh mẽ

Chromebook Virtual Desktop với Chrome và máy tính
Chromebook Virtual Desktop với Chrome và máy tính

Virtual Desktop đã là một phần không thể thiếu của Linux desktop trong một thời gian dài. Ngay cả người dùng Windows cũng đã thích thú với Virtual Desktop kể từ Windows 10, bao gồm hỗ trợ riêng cho chúng.

Virtual Desktop cho phép người dùng chia một màn hình vật lý thành nhiều desktop mà bạn có thể chuyển đổi qua lại giữa chúng. Virtual Desktop cho phép tạo các nhóm cửa sổ ứng dụng riêng biệt. Bạn có thể dành một desktop cho công việc của mình, một desktop khác cho mạng xã hội, v.v...

Việc thêm tính năng này vào Chromebook khiến nó trở nên cạnh tranh hơn với các nền tảng khác.

Tận dụng tốt không gian màn hình

Một lý do khiến Virtual Desktop được chào đón trên Chromebook là vì chúng có xu hướng đi kèm với màn hình nhỏ hơn, thường là 14 inch trở xuống.

Virtual Desktop cho phép sử dụng màn hình nhỏ trên Chromebook hiệu quả hơn mà không cần phải cắm màn hình ngoài. Chúng giúp mọi thứ bớt chật chội hơn trên Chromebook và việc quản lý đa nhiệm trở nên dễ dàng hơn.

Lối tắt giúp dễ dàng chuyển đổi

Điều thú vị về Virtual Desktop là bạn có thể dễ dàng chuyển đổi giữa các desktop trên màn hình. Để làm như vậy, chỉ cần nhấn phím "hiển thị tất cả các cửa sổ đang mở". Bạn thấy ở đầu màn hình có nút "+" (dấu cộng) cho phép thêm desktop ảo. Sau đó, bạn có thể kéo các cửa sổ sang desktop mới. Bạn thậm chí có thể kéo một cửa sổ để tự tạo một desktop mới.

Theo mặc định, desktop sẽ được đặt tên là "Desk 1", "Desk 2", v.v... Bạn có thể nhấp vào nhãn để đổi tên chúng.

Biểu tượng trình chuyển đổi desk của Chromebook trong Shelf
Biểu tượng trình chuyển đổi desk của Chromebook trong Shelf

Bạn có thể chuyển đổi desktop từ shelf bằng cách nhấp vào nút desktop thích hợp. Điều này được thiết lập theo mặc định, nhưng bạn có thể ẩn nó bằng cách nhấp chuột phải vào shelf và chọn tùy chọn "Hide desk name". Để kích hoạt lại, nhấp vào "Show desk name" trong menu chuột phải.

Bạn có thể chuyển đổi giữa các desktop bằng cách sử dụng các mũi tên hoặc bằng cách nhấn Shift + Search + số desk bạn muốn.

Chủ Nhật, 28/07/2024 10:00
31 👨 134
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • b79 sconi_
    b79 sconi_

    Uả là sao zị ad? Sao lại bị đánh giá thấp nhất?

    Thích Phản hồi 15:54 28/07