Cách chơi Solitaire trong Linux terminal với solitaire-tui

Chơi game đã là một phần thiết yếu của trải nghiệm PC kể từ thời IBM mainframe. Nhưng việc tập trung vào đồ họa mới nhất và các tựa game AAA đã khiến nhiều tác phẩm kinh điển bị bỏ quên.

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Quantrimang.com hoài niệm về game chơi bài một người chơi trên máy tính bằng cách chơi Klondike Solitaire trong Linux terminal.

Tại sao bạn muốn chơi Solitaire trong Terminal?

Không phải ai cũng thích giao diện người dùng đồ họa (GUI) và không phải ai cũng muốn chơi những game bắn súng góc nhìn thứ nhất chuyên sâu về đồ họa mới nhất. Có thể bạn đang kết nối với một máy từ xa bằng SSH và cần giết thời gian vài phút khi đang nghỉ trưa.

Lý do thuyết phục và trung thực nhất để chơi Solitaire trong Terminal đơn giản là bởi vì bạn hoàn toàn có khả năng làm điều đó.

Cài đặt solitaire-tui trên Linux

solitaire-tui được viết bằng ngôn ngữ Go của Google và bạn cần cài đặt Go trên hệ thống của mình trước khi bắt đầu.

Một cách dễ dàng để cài đặt Go là từ Snap Store. Vì vậy, nếu hệ thống của bạn hỗ trợ các gói snap, bạn có thể sử dụng lệnh này để cài đặt Go:

sudo snap install go --classic

Lưu ý: Đảm bảo cài đặt Snap trên hệ thống của bạn nếu bạn chưa thiết lập.

Cài đặt go và solitaire-tui trên Linux
Cài đặt go và solitaire-tui trên Linux

Bây giờ, hãy sử dụng Go để cài đặt phiên bản solitaire-tui mới nhất:

go install github.com/brianstrauch/solitaire-tui@latest

Gói sẽ cài đặt vào thư mục con /go/bin/ trong thư mục chính của bạn. Để cho phép truy cập dễ dàng và giúp bất kỳ người dùng nào cũng có thể khởi động mọi vị trí terminal, hãy tạo một symbolic link:

sudo ln -s ~/go/bin/solitaire-tui /usr/bin/solitaire

Bây giờ, bạn có thể khởi chạy solitaire-tui bằng cách gõ:

solitaire

Chơi Solitaire trong Linux Terminal

Chơi solitaire trong Terminal linux
Chơi solitaire trong Terminal linux

Chơi Solitaire trong Terminal với solitaire-tui là một bước đột phá. Mặc dù ứng dụng trông tuyệt vời, nhưng do những hạn chế với Terminal, một số tính năng mà chúng ta đã quen với Solitaire sẽ bị thiếu.

Chẳng hạn, không có tính năng autoplay, vì vậy bạn phải hoàn thành game theo cách thủ công trong mọi trường hợp. Cũng không có chức năng kéo và thả. Nhấp vào một thẻ bài bằng chuột để highlight thẻ đó, sau đó nhấp vào nơi bạn muốn. Nó sẽ được di chuyển ngay lập tức.

Nếu đang mong đợi một màn trình diễn kèn trumpet hấp dẫn và hoạt ảnh để báo hiệu chiến thắng của mình, thì rất tiếc bạn sẽ thất vọng. Không có lời chúc mừng nào khi bạn chiến thắng.

solitaire-tui thực hiện chính xác những gì nó phải làm và là một cách tuyệt vời để giải trí trong vài phút mà không cần rời khỏi Terminal.

Game chơi bài là một cách tuyệt vời để giết thời gian khi nghỉ trưa hoặc lúc rảnh rỗi. Chúc bạn có những giây phút vui vẻ!

Chủ Nhật, 19/03/2023 07:47
51 👨 180
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Linux