Cách chơi game Playstation 2 trên Linux với PCSX2

Playstation 2 được cho là game console tốt nhất từng được tạo ra. Sự trường tồn của game này giống như một huyền thoại và nó nằm trong danh sách những game hay nhất. Nói tóm lại, PS2 đã cách mạng hóa việc chơi game.

Giờ đây, PS2 giống như một “tượng đài lịch sử” trong lòng những người yêu game. Nhưng điều đó không có nghĩa là hàng trăm game tuyệt vời cho console này có thể bị lãng quên. Người dùng có thể chơi gần như tất cả các game PS2 yêu thích của mình ngay trên PC Linux bằng PCSX2. Hãy cùng Quản Trị Mạng tìm hiểu cách thực hiện qua bài viết sau đây.

Cài đặt PCSX2

PCSX2 đã xuất hiện được một thời gian và sự phát triển cho công cụ này vẫn đang tiến triển trên trình giả lập. Hầu hết các bản phân phối chính bao gồm PCSX2 trong repository (kho lưu trữ) theo mặc định, vì vậy người dùng thường không gặp khó khăn khi cài đặt nó.

Ubuntu/Debian

Cả Debian và Ubuntu đều có PCSX2 trong repository. Hãy cài đặt nó với Apt.

sudo apt install pcsx2

Fedora

Fedora không bao gồm PCSX2, nhưng RPM Fusion thì có. Thêm repo vào hệ thống, nếu nó chưa có sẵn.

sudo sudo dnf install https://download1.rpmfusion.org/free/fedora/rpmfusion-free-release-$(rpm -E %fedora).noarch.rpm https://download1.rpmfusion.org/nonfree/fedora/rpmfusion-nonfree-release-$(rpm -E %fedora).noarch.rpm

Sau đó, cài đặt PCSX2 với DNF.

sudo dnf install pcsx2

Arch Linux

Đảm bảo multilib repository (kho lưu trữ đa cấp) được kích hoạt và có thể cài đặt PCSX2 với Pacman trên Arch.

sudo pacman -S pcsx2

OpenSUSE

OpenSUSE cung cấp PCSX 2 trong repository thông thường. Hãy cài đặt nó như bình thường.

sudo zypper in pcsx2

Solus

Solus cũng có sẵn PCSX2 trong các repo mặc định. Hãy cài đặt nó với eopkg.

sudo eopkg it pcsx2

Thiết lập PCSX2

PCSX2 có giao diện đồ họa đầy đủ. Người dùng có thể khởi chạy nó dưới danh mục các game trên desktop.

Cấu hình PCSX2 ban đầu

Khi lần đầu tiên khởi động, nó sẽ yêu cầu người dùng cấu hình một số cài đặt, bắt đầu bằng việc lựa chọn ngôn ngữ.

Tiếp tục cấu hình PCSX2

Tiếp theo, nó sẽ yêu cầu chọn plugin. Có thể thay đổi những điều này bất cứ lúc nào và tùy chọn mặc định luôn là điểm khởi đầu tốt nhất.

BIOS hệ thống

Màn hình tiếp theo sẽ yêu cầu chọn BIOS PS2. Tất nhiên, bạn vẫn chưa thiết lập những thứ đó, vì vậy đây là lúc đặt mọi thứ ở đúng vị trí của chúng. Có hai tùy chọn để có được BIOS PS2. Cách tốt nhất là sử dụng PCSX2 BIOS Dumper trên PS2 console để trích xuất các file BIOS vào ổ USB và sao chép chúng vào máy tính. Nó giúp nhận BIOS trực tiếp từ nguồn và nói chung chúng sẽ hoàn thiện hơn. Nhưng người dùng cũng có thể tải trực tuyến trên Internet. Phương pháp này chắc chắn không được khuyến khích và có thể là bất hợp pháp trong khu vực bạn sinh sống.

BIOS

Khi đã có BIOS, hãy đặt chúng vào phần “/home/username/.config/PCSX2/bios” và nhấn vào Refresh list. Bạn sẽ thấy BIOS hệ thống của mình ở phía trên màn hình. Hãy chọn chúng và hoàn thành thiết lập.

Kiểm soát PCSX2

Các tính năng kiểm soát mặc định cho PCSX2 có vẻ hơi “vụng về” và làm bạn thấy không thoải mái. Nhấp vào tab “Config” ở đầu cửa sổ PCSX2. Hãy tìm tùy chọn “Controllers” trong các menu và chọn “Plugin Settings”.

Kiểm soát PCSX2

Một cửa sổ mới sẽ mở ra, cho phép cấu hình trình điều khiển ảo hoặc trình điều khiển USB đính kèm.

Chơi một game

PCSX2 chủ yếu hoạt động với các file ISO. Rất may, người dùng có thể dễ dàng chuyển đổi các game PS2 thành các file ISO với ổ DVD thông thường và chương trình ghi DVD, như Brasero. Đút đĩa DVD vào máy tính và chọn tùy chọn tạo một bản sao của đĩa DVD trong chương trình. Chọn đầu ra là ISO.

Chơi game

Khi đã có game để chơi, hãy chọn “CDVD” trong menu trên cùng của trình giả lập. Sau đó, duyệt tìm file ISO trong “ISO Selector”.

CDVD

Tiếp theo, chọn tab System ở đầu cửa sổ và chọn một trong các tùy chọn để khởi động hệ thống ảo. PCSX2 sẽ bắt đầu với game đã chọn. Bạn có thể lưu tiến trình game như bình thường. PCSX2 cũng sử dụng thẻ nhớ PS2 ảo.

Mọi công việc đã hoàn tất! Bạn có thể trích xuất thư viện PS2 của mình và bắt đầu chơi các game yêu thích cũ trên Linux. PCSX2 sẽ tiếp tục nhận được bản cập nhật mới thông qua repository của bản phân phối, nhưng đừng mong đợi những thay đổi lớn. Trình giả lập hoạt động với số lượng khá lớn các game PS2.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 19/02/2019 10:42
51 👨 808
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Linux