Cách chơi Fortnite trên máy Mac

Mặc dù bạn có thể sử dụng Epic Games Launcher để chơi Fortnite trên máy Mac của mình một cách tự nhiên, nhưng nó có một số nhược điểm. Bài viết sau sẽ thảo luận tất cả về vấn đề này và hướng dẫn bạn cách chơi phiên bản Fortnite mới nhất trên máy Mac của mình.

Cách tải Fortnite trên máy Mac

Cách duy nhất để cài đặt Fortnite trên máy Mac của bạn là thông qua Epic Games Launcher dành cho macOS. Tuy nhiên, trước tiên bạn nên kiểm tra trang web của Epic Games để xem máy Mac của bạn có đáp ứng các yêu cầu tối thiểu hay không.

Nếu bạn sử dụng máy Mac silicon của Apple, bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi cài đặt và chạy nó. Tuy nhiên, nó không chạy trơn tru trên MacBook Air thông số cơ bản, vì vậy bạn nên tránh.

Hãy làm theo các bước sau để tải Fortnite trên máy Mac của bạn:

  1. Hãy đến Epic Games Store và tải xuống Epic Games Launcher.
  2. Sau khi cài đặt, hãy chạy launcher và sử dụng thanh tìm kiếm ở trên cùng để tìm "Fortnite" (không phải "Fortnite Battle Royale" - nó không được hỗ trợ).
  3. Nhấp vào Download và đợi cho đến khi hoàn tất. Đảm bảo bạn có đủ dung lượng trên ổ vì game chiếm khoảng 95GB bộ nhớ trong của bạn.
  4. Sau khi hoàn tất, bạn có thể khởi chạy Fortnite từ menu Quick Launch ở bên trái.
Trang Epic Store của Fortnite
Trang Epic Store của Fortnite

Tại sao cài đặt Fortnite trên máy Mac là một ý tưởng tồi?

Mặc dù Fortnite có thể sẽ khởi động và chạy trơn tru trên hầu hết các máy Mac gần đây, nhưng vụ kiện giữa Epic Games và Apple đã làm hỏng trải nghiệm Fortnite trên macOS vì nhà phát triển đã từ chối cập nhật game của họ.

Điều này có nghĩa là không có hỗ trợ chơi chéo cho Fortnite trên macOS. Bạn sẽ thấy bạn bè của mình trực tuyến, nhưng không thể tham gia vào game của họ vì họ đang sử dụng phiên bản Fortnite khác với bạn. Cách duy nhất để chơi là họ cũng sử dụng máy Mac.

Phần outfit gần như trống rỗng trong Fortnite Locker
Phần outfit gần như trống rỗng trong Fortnite Locker

Epic Games cũng đã chặn quyền truy cập vào V-Bucks và Item Shop. Vì vậy, bạn không thể mua skin mới, biểu tượng cảm xúc, quà tặng, vật trang trí hoặc bất kỳ vât phẩm nào khác. Và nếu bạn đã mua bất kỳ thứ gì trên một thiết bị khác chạy phiên bản Fortnite mới hơn, bạn sẽ không thấy nó trong kho của mình.

Điều này, kết hợp với kích thước quá cồng kềnh, khiến trải nghiệm Fortnite trên macOS rất đáng thất vọng.

Cách chơi phiên bản mới nhất của Fortnite trên máy Mac

Nhờ dịch vụ Xbox Cloud Gaming, bạn vẫn có thể chơi phiên bản Fortnite mới nhất trên máy Mac thông qua trình duyệt của mình. Đây thường là dịch vụ trả phí có giá 16,99 USD/tháng nhưng bạn có thể truy cập một số game miễn phí như Fortnite mà không cần đăng ký.

Tuy nhiên, vì Xbox Cloud Gaming truyền phát Fortnite qua đám mây nên chất lượng video sẽ không tốt bằng việc chạy nó trên máy Mac của bạn. Đây là cách thực hiện:

1. Truy cập trang Xbox Cloud Gaming của Fortnite bằng trình duyệt (tốt nhất là Google Chrome).

Trang Xbox Cloud Gaming của Fortnite
Trang Xbox Cloud Gaming của Fortnite

2. Nhấp vào Sign In và nhập thông tin xác thực tài khoản Microsoft của bạn.

3. Sau khi đăng nhập, bấm vào Play​​​​​​. Bạn sẽ cần tay cầm để chơi Fortnite.

Trang Fortnite Xbox Cloud Gaming có nút Play
Trang Fortnite Xbox Cloud Gaming có nút Play

4. Liên kết tài khoản Epic Games và Microsoft của bạn bằng cách làm theo hướng dẫn trong Fortnite.

Fortnite trên trình duyệt yêu cầu liên kết tài khoản
Fortnite trên trình duyệt yêu cầu liên kết tài khoản

Sau khi hoàn tất việc đó, bạn sẽ sẵn sàng chơi Fortnite qua đám mây. Nhưng hãy đảm bảo bạn có kết nối Internet nhanh và ổn định. Sử dụng mạng chậm có nghĩa là bạn sẽ phải đăng nhập lại thường xuyên.

Ngoài ra, bạn có thể chơi Fortnite bằng Nvidia GeForce Now trên iPhone hoặc Mac, nhưng các điểm và giới hạn tương tự sẽ được áp dụng bất kể dịch vụ chơi game trên đám mây mà bạn chọn.

Có tin xấu nếu bạn đang chờ Fortnite chạy lại trên macOS. Không có bằng chứng nào cho thấy Epic Games sẽ thỏa hiệp và cho phép người dùng Mac chơi trở lại với những người khác. Có vẻ như công ty đã có lập trường cứng rắn và đang chờ đợi sự thay đổi trước khi có hành động quyết đoán.

Đây chủ yếu là một điều đáng tiếc đối với những game thủ chỉ muốn có một số pha hành động battle royale cổ điển hay mà không cần phải mua PC Windows. Vì khó có khả năng Apple sẽ thay đổi chính sách của App Store nên hy vọng Epic Games sẽ sớm thỏa hiệp.

Thứ Sáu, 19/04/2024 12:03
32 👨 150
0 Bình luận
Sắp xếp theo