Hướng dẫn chơi Fortnite đa nền tảng

Mặc dù Fortnite là trò chơi mới trên iOS, nhưng nó cũng bắt đầu từ console và phiên bản dành cho máy tính (PS4, Xbox, Mac và PC). Và nhờ hệ thống tài khoản cơ bản của Epic, bạn có thể chơi Fortnite trên hầu hết các nền tảng khác nhau.

Và đây là các bước để thiết lập chơi Fortnite đa nền tảng.

Chơi đa nền tảng của Fortnite hoạt động như thế nào?

Fortnite Battle Royale như mặc định là một trò chơi solo. Bạn và 99 người chơi khác sẽ cùng có mặt trên bản đồ, và ai là người sống sót cuối cùng sẽ chiến thắng. Nhưng với những người thích chơi với bạn bè, Fortnite cũng cung cấp hai chế độ chơi nhiều người là: Duo và Squad.

Chế độ Duo cho phép bạn ghép đôi với một người nữa và cố gắng loại bỏ 89 người còn lại. Chế độ Squad được ghép thêm 2 người nữa, tổng cộng là 4 người chơi trong 1 đội.

Khi chơi một mình, bạn không thể tự quyết định người chơi, ví dụ bạn là một người dùng iOS, bạn không thể chỉ muốn chơi với người dùng PS4. Tuy nhiên, khi chơi Duo hoặc Squad, bạn có thể mời bạn và tự chọn nền tảng muốn chơi cùng. Bạn có thể mời bất kỳ người bạn nào, trên bất kỳ nền tảng nào miễn là họ đã tạo tài khoản trò chơi trên Epic. (Đối với người chơi console, tài khoản sẽ chia thành PSN và Xbox Live.)

Lưu ý: Khi chơi Squad, người dùng iOS có thể ghép đôi với bạn bè trên bất kỳ nền tảng nào, nhưng hãy ghi nhớ: Nếu bạn có hai người bạn tương ứng chơi PS4 và Xbox One, bạn chỉ có thể chơi với một trong số hai người bọn họ. Hiện tại, Sony cấm người chơi Battle Royale PS4 chơi với người dùng Xbox.

Khi bạn chọn chế độ Duo hoặc Squad, Fortnite sẽ tự động chọn người chơi sử dụng thiết bị di động, bộ điều khiển hoặc máy tính cá nhân, tùy thuộc vào đội nhóm của bạn. Nếu bạn có người chơi Mac hoặc PC trong đội, những người chơi khác trong trò chơi cũng sẽ dùng Mac và PC; nếu nhóm của bạn chỉ có người chơi bộ điều khiển và điện thoại di động, thì những người chơi còn lại sẽ chơi bằng bộ điều khiển (PS4 hoặc Xbox); và nếu nhóm của bạn chỉ chơi bằng điện thoại di động, những người chơi khác cũng sẽ chơi bằng điện thoại di động.

Làm thế nào để thiết lập tài khoản Epic chơi đa nền tảng

Để thêm bạn bè, bạn làm theo các bước sau. (Chú ý: Những người bạn muốn mời chơi cùng cũng phải có tài khoản Epic)

  1. Chạm vào biểu tượng Friend (trông giống một nhóm người ở góc trên bên phải).
  2. Nhấn vào biểu tượng Add a friend.

Thêm bạn bè trên Fornite

  1. Nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email Epic của người đó vào hộp tìm kiếm.
  2. Chọn tên người đó và nhấn Add .

Nhập tên bạn bè, chọn và thêm

Khi bạn bè của bạn xác nhận lời mời, bạn có thể chơi với họ bắt cứ khi nào muốn.

Cách mời bạn bè chơi Fortnite trên máy PS4, Xbox One, PC, Mac và iOS

  1. Từ màn hình Fortnite chính, nhấn chọn dấu cộng bên cạnh hình đại diện để thêm bạn vào nhóm. (Đây cũng là cách để bạn chấp nhận lời mời của người khác).
  2. Đợi người bạn đó chấp nhận lời mời.

Mời thêm bạn bè chơi Fornite

  1. Thay đổi chế độ từ màn hình chính Fort Royale Royale để chuyển sang chế độ Duo hoặc Squad.

Xem thêm:

Thứ Hai, 23/04/2018 16:30
51 👨 1.245
0 Bình luận
Sắp xếp theo