Cách chia sẻ mật khẩu Wi-Fi từ máy Mac sang iPhone

Đôi khi trong một số tình huống sử dụng thực tế, bạn có thể cần chia sẻ mật khẩu WiFi từ máy Mac với một thiết bị iPhone nào đó lân cận. Việc này có thể được thực hiện khá dễ dàng giữa các thiết bị của riêng bạn, cũng như của bạn bè hoặc người thân gia đình. Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Điều kiện cần

Để chia sẻ mật khẩu Wi-Fi giữa máy Mac và iPhone, trước tiên bạn phải đảm bảo máy Mac của mình đang chạy phiên bản macOS 10.13 High Sierra trở lên. Ngoài ra, hãy cập nhật iPhone lên phiên bản iOS mới nhất.

Bạn cũng sẽ cần đăng nhập vào tài khoản iCloud bằng Apple ID của mình trên mỗi thiết bị. Nếu đang sử dụng các thiết bị có hai tài khoản iCloud khác nhau, bạn phải đảm bảo rằng mỗi người có địa chỉ của người kia trong danh bạ của họ trên thiết bị.

Cách chia sẻ mật khẩu Wi-Fi từ máy Mac sang iPhone

Với các yêu cầu nêu trên đã được đáp ứng, trước tiên, hãy bật cả Bluetooth và WiFi trên máy Mac và iPhone của bạn. Tắt mọi điểm phát sóng cá nhân mà bạn có thể đã bật trên một trong hai thiết bị. Đặt iPhone gần máy Mac, trong khoảng dưới 6m là hợp lý.

Đăng nhập vào máy Mac và đảm bảo thiết bị đã được kết nối với mạng WiFi mà bạn muốn chia sẻ mật khẩu với iPhone, sau đó giữ iPhone của bạn ở thật gần máy Mac. Trên iPhone, hãy mở ứng dụng Settings (Cài đặt) và nhấn vào mục “Wi-Fi”.

Nhấn vào mục “Wi-Fi”

Trong danh sách các mạng WiFi khả dụng, hãy nhấn vào tên của mạng bạn muốn kết nối (mạng mà bạn sẽ nhận được mật khẩu).

Nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ, bạn sẽ thấy cửa sổ bật lên có tiêu đề “Wi-Fi Password” (Mật khẩu Wi-Fi) xuất hiện ở góc trên bên phải của màn hình trên máy Mac. Nó hỏi bạn có muốn chia sẻ mật khẩu của điểm phát sóng WiFi với iPhone hay không. Nhấp vào “Share”.

Nhấp vào “Share”

Máy Mac sẽ tự động truyền thông tin mật khẩu mạng WiFi đến iPhone của bạn và thiết lập kết nối với mạng. Khá tiện dụng!

Chủ Nhật, 31/07/2022 00:54
52 👨 553
0 Bình luận
Sắp xếp theo