Tìm hiểu về chế độ Hibernate trong Linux

Khi nói đến các tùy chọn nguồn trong các bản phân phối Linux, có các chức năng Logout, Shutdown, Suspend và Hibernate. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng tìm hiểu về chế độ Hibernate trong Linux.

Chế độ Hibernate trong Linux

Ở chế độ Hibernate, máy tính tắt hoàn toàn và do đó sẽ không có mức tiêu thụ năng lượng nào khi PC ở trạng thái Hibernate.

Khi bạn đặt máy tính vào chế độ Hibernate, nội dung phiên từ RAM sẽ được chuyển sang không gian SWAP (hoán đổi) của ổ cứng và sau đó, hệ thống sẽ tắt.

Khi “thức dậy” từ chế độ Hibernate, nội dung phiên từ SWAP sẽ được sao chép trở lại RAM và do đó, sẽ mất nhiều thời gian hơn để đưa PC vào trạng thái hoạt động, so với khi sử dụng chế độ Sleep.

Chế độ Hibernate trong Linux
Chế độ Hibernate trong Linux

Tại sao một số distro Linux không có Hibernate được kích hoạt theo mặc định?

Hibernate đôi khi không phải là một tính năng luôn vận hành trơn tru, do bản chất của cách thức hoạt động và cách phần cứng phải hỗ trợ nó. Nếu phân vùng SWAP không được đặt chính xác, có thể xảy ra tình trạng mất dữ liệu do sự cố và đóng băng máy tính khi khởi động. Đây là các vấn đề phổ biến liên quan đến Hibernate.

Thông thường, Linux cần dung lượng RAM bằng dung lượng cho SWAP, nhưng trong thực tế, không phải ai cũng tuân theo điều này, dẫn đến các vấn đề liên quan đến Hibernate. Ubuntu có Hibernate là một tính năng mặc định trong bảng điều khiển Power, nhưng kể từ Ubuntu 12.04 LTS, tính năng này đã bị loại bỏ do các vấn đề ngày càng tăng lên nhiều hơn, được báo cáo bởi một số người dùng.

Nhưng điều đó không có nghĩa là PC của bạn không thể vào chế độ Hibernate nữa. Tất cả những gì bạn cần làm trước tiên là kiểm tra xem phần cứng máy tính có tương thích với chế độ này không.

Làm cách nào để kiểm tra xem PC có tương thích với Hibernate không?

Trước khi tiếp tục, hãy đảm bảo lưu tất cả các tài liệu chưa được lưu trong phiên.

Khởi chạy Terminal, và gõ lệnh sau:

sudo pm-hibernate

PC của bạn sẽ tắt. Bật máy tính lên và kiểm tra xem phiên bạn có trước khi nhập lệnh pm-hibernate còn nguyên vẹn không hay bạn đã đăng nhập vào một desktop trống.

Nếu phiên của bạn bị mất, điều đó có nghĩa là PC không hỗ trợ Hibernate. Hãy kiểm tra xem phân vùng SWAP có lớn bằng lượng RAM có sẵn không. Linux khuyến nghị phân vùng SWAP nên gấp đôi dung lượng RAM. Ví dụ, nếu PC của bạn có 8GB RAM, thì bạn nên có ít nhất 16GB cho phân vùng SWAP.

Thứ Tư, 26/02/2020 12:15
52 👨 1.745
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Linux