Chạy Mac OS X 10.7.3 trên các máy Ivy Bridge

Bản patch mang tên BridgeHelper 3.0 giúp các mẫu máy tính sử dụng Intel Core i thế hệ 3 có thể chạy hệ điều hành mới nhất của Apple.

Chạy Mac OS X 10.7.3 trên các máy Ivy Bridge
Với bản patch mới, OS X 10.7.3 sẽ hỗ trợ Ivy Bridge trên các máy không do Apple sản xuất.

Trong khi Apple chỉ giới thiệu chính thức hệ điều hành OS X dành cho các sản phẩm máy Mac của hãng bao gồm laptop và máy để bàn thì các hacker đang ngày càng hoàn thiện việc đưa OS này lên chạy trên các máy không phải do Apple sản xuất kể từ khi "Quả táo" bắt đầu sử dụng chip của Intel. Trong đó, bao gồm cả các mẫu máy tính sử dụng nền tảng vi xử lý Intel Core i Ivy Bridge mà ngay cả OS X 10.7.3 bản chính thức cũng chưa hỗ trợ.

Một bộ phần mềm công cụ có tên BridgeHelper 3.0 do tác giả có biệt danh TonyMacx86 viết đã giúp OS X 10.7.3 có thể chạy trên các máy dùng vi xử lý Core i thế hệ 3. Đây không phải là phiên bản thay thế cho việc hỗ trợ chip mới của Intel chính thức từ OS X nên có thể xảy ra những tình huống không tương thích cụ thể, theo Lilputing. Tuy nhiên, cho đến khi Apple chính thức giới thiệu phiên bản mới thì đây vẫn là công cụ ưa thích cho những người muốn cài đặt một mẫu máy Hacintosh chạy Ivy Bridge.

Vi xử lý Intel thế hệ thứ 3 (cấu trúc 22 nm) có một số nổi bật so với dòng Sandy Bridge cấu trúc 32 nm là hiệu suất cao hơn 20%, điện năng tiêu thụ ít hơn 20%. Với với sức mạnh lớn hơn và hiệu quả trong hoạt động, Ivy Bridge còn có kích thước nhỏ hơn và cải tiến khả năng xử lý đồ họa với chip HD 2500 và HD4000 tích hợp. Các mẫu chip HD 4000 đủ nhanh để xử lý video độ phân giải 4K và các trò chơi điện tử hiện đại ở mức độ trung bình.

Thứ Tư, 02/05/2012 15:46
31 👨 233
0 Bình luận
Sắp xếp theo