Cách chặn Flash tăng tốc trình duyệt Chrome

Hạn chế công cụ hoạt động khi chưa cho phép

Với ai thường xuyên phải thiết kế trang web thì Adobe Flash là công cụ không thể thiếu. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của Flash đó là làm hao pin rất nhanh, khả năng bảo mật thấp dễ để lộ thông tin cá nhân của người sử dụng. Chính vì thế mà Google Chrome đã được tích hoạt tính năng chặn Flash. Nhưng không may điều đó chỉ ngăn được một phần chứ không phải toàn bộ. Flash vẫn tiếp tục chạy trên trình duyệt khi được phát hiện nội dung quan trọng, khiến tốc độ lướt web của bạn ngày càng chậm.

Trong bài viết này, Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn đọc cách vô hiệu hóa hoàn toàn Flash trên trình duyệt, để tiết kiệm pin và tăng tốc duyệt web.

Bước 1:

Mở trình duyệt Chrome, tại giao diện chính, bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang và chọn Cài đặt (Settings).

Cách chặn Flash trên Chrome

Bước 2:

Tại giao diện cửa sổ Cài đặt, kéo xuống dưới và nhấn mục Hiển thị cài đặt nâng cao (Show advance settings...).

Cách chặn Flash trên Chrome

Bước 3:

Tại phần Bảo mật (Privacy), bạn chọn mục Cài đặt nội dung (Content settings).

Cách chặn Flash trên Chrome

Bước 4:

Xuất hiện giao diện cửa sổ mới. Kéo xuống dưới phần Plugin, bạn tích vào ô Hãy để tôi chọn thời điểm chạy nội dung plugin (Let me choose when to run plugin content). Cuối cùng nhấn Hoàn tất (Done) để lưu lại thiết lập mới.

Cách chặn Flash trên Chrome

Sau khi đã hoàn thành mọi thiết lập như bên trên, khi cần sử dụng Flash bạn sẽ phải tự mình kích hoạt, bằng cách nhấn chuột phải vào vùng hiển thị Flash và chọn Chạy plugin này (Run this Plugin).

Cách chặn Flash trên Chrome

Các bước thực hiện vô cùng đơn giản và rất dễ thực hiện. Thao tác này sẽ không gỡ bỏ hoàn toàn Flash trên trình duyệt mà chỉ thiết lập chế độ chạy Flash khi được kích hoạt, được cho phép mới hoạt động mà thôi. Flash sẽ không được tự động chạy trên trình duyệt nữa. Trình duyệt của bạn sẽ chạy nhanh hơn và tiết kiệm pin hơn rất nhiều cho máy tính.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 27/05/2016 21:41
51 👨 12.846
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome