Cách cấu hình kết nối PPPoE trên router TP-Link WiFi 6

Bạn có kết nối Internet PPPoE và router TP-Link với WiFi 6 cần thiết lập không? Bạn có muốn router của mình kết nối chính xác với Internet và chia sẻ nó với toàn bộ mạng của mình không? Bạn có cần điều chỉnh một số cài đặt PPPoE và sử dụng DNS server tùy chỉnh hoặc địa chỉ MAC khác cho router TP-Link WiFi 6 của mình không? Trong hướng dẫn này, Quantrimang.com sẽ chia sẻ mọi thứ cần biết về cách thiết lập PPPoE trên router TP-Link. Cùng bắt đầu nào!

Lưu ý: Nếu bạn không quen với các kết nối Internet PPPoE, hãy đọc bài viết: PPPOE là gì? Vai trò của PPPOE ra sao? Hướng dẫn này được tạo trên router TP-Link Archer AX10. Các bước liên quan đều giống nhau trên tất cả các router WiFi 6 đến từ TP-Link.

Cách thiết lập kết nối Internet PPPoE trong trình hướng dẫn TP-Link Quick Setup

Khi bạn mua router TP-Link WiFi 6 và cần thiết lập nó lần đầu tiên, bạn phải xem qua trình hướng dẫn Quick Setup.

Sau khi bạn tạo mật khẩu admin cho router TP-Link của mình, hãy chọn múi giờ. Bạn sẽ được nhắc chọn loại kết nối Internet muốn sử dụng. Vì bạn có kết nối PPPoE, nên hãy chọn loại này và nhấn Next.

Chọn PPPoE làm loại kết nối Internet
Chọn PPPoE làm loại kết nối Internet

Sau đó, bạn được yêu cầu nhập tên người dùng và mật khẩu cho kết nối Internet của mình. Các chi tiết này được nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) cung cấp cho bạn khi bạn ký hợp đồng với họ. Bạn sẽ nhận được một mảnh giấy với các chi tiết kết nối của mình. Tên người dùng được liên kết với tài khoản khách hàng của bạn có thể có tối đa 11 ký tự, bao gồm cả chữ cái và số có phân biệt chữ hoa chữ thường. Nếu bạn không có những chi tiết này, hãy liên hệ với dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật của ISP và yêu cầu họ cung cấp cho bạn.

Nhập tên người dùng và mật khẩu cho PPPoE
Nhập tên người dùng và mật khẩu cho PPPoE

Ở một số quốc gia như Úc, Singapore, Bồ Đào Nha hoặc New Zealand, nhà cung cấp internet PPPoE sử dụng cấu hình tùy chỉnh. Để xem liệu router TP-Link WiFi 6 của bạn có cấu hình đặc biệt cho kết nối hay không, hãy nhấp vào Special ISP Settings (IPTV/VLAN), sau đó trên danh sách drop-down ISP Profile và cuộn qua nó. Nếu bạn tìm thấy quốc gia và nhà cung cấp dịch vụ Internet của mình trong danh sách, hãy hãy chọn quốc gia đó và nhấn Next.

Chọn cấu hình IPS cho PPPoE
Chọn cấu hình IPS cho PPPoE

Sau đó, tiếp tục với trình hướng dẫn Quick Setup, bao gồm thiết lập WiFi và cập nhật firmware của router.

Cách cấu hình kết nối Internet PPPoE sau khi thiết lập ban đầu

Có thể bạn đã bỏ qua trình hướng dẫn Quick Setup ban đầu hoặc bạn chưa thực hiện và sau đó, bạn cần thay đổi loại kết nối Internet thành PPPoE, hay bạn có thể đã thay đổi chi tiết tài khoản với ISP của mình. Bất kể lý do là gì, bạn có thể nhanh chóng thay đổi cài đặt PPPoE.

Trên laptop hoặc PC được kết nối với mạng do router TP-Link WiFi 6 của bạn quản lý, hãy truy cập tplinkwifi.net hoặc 192.168.0.1. Thao tác này sẽ load giao diện người dùng để quản lý router và bắt đầu bằng việc yêu cầu bạn nhập mật khẩu admin của mình. Nhập nó và nhấn LOG IN.

Nhập mật khẩu admin cho router TP-Link của bạn
Nhập mật khẩu admin cho router TP-Link của bạn

Mẹo: Nếu lời nhắc đăng nhập ở trên không load, router TP-Link của bạn có thể có địa chỉ IP khác với địa chỉ mà chúng tôi đã đề cập trước đó. Để giúp bạn tìm thấy nó, hãy đọc bài viết: Làm cách nào để tìm địa chỉ IP của router?

Khi bạn thấy giao diện người dùng để quản lý router của mình, hãy nhấp vào phần Internet ở trên cùng.

Đi đến phần Internet
Đi đến phần Internet

Thao tác này sẽ load các cài đặt cơ bản để cấu hình kết nối Internet được router của bạn sử dụng. Đầu tiên, trong danh sách drop-down “Internet Connection Type”, chọn PPPoE. Sau đó, nhập tên người dùng và mật khẩu cho kết nối Internet của bạn (không phải cho WiFi) và nhấn Save.

Thiết lập kết nối internet PPPoE của bạn
Thiết lập kết nối internet PPPoE của bạn

Giờ đây, router TP-Link của bạn sẽ mất một khoảng thời gian để kết nối với Internet, sử dụng thông tin chi tiết mới nhập của bạn.

Cách cấu hình kết nối Internet PPPoE từ ứng dụng Tether

Nếu bạn muốn sử dụng ứng dụng Tether dành cho thiết bị di động trên Android hoặc iOS, hãy kích hoạt ứng dụng này trên điện thoại thông minh của bạn. Thiết bị của bạn phải được kết nối với WiFi do router TP-Link WiFi 6 phát ra hoặc ứng dụng Tether phải sử dụng ID TP-Link để kết nối từ xa với router ở mọi nơi trên thế giới. Trong ứng dụng Tether, hãy nhấn vào tên router của bạn.

Nhấn vào tên của router TP-Link của bạn
Nhấn vào tên của router TP-Link của bạn

Sau đó, nhấn vào nút Tools ở góc dưới cùng bên phải.

Nhấn vào Tools
Nhấn vào Tools

Trong danh sách Tools, nhấn vào Internet Connection.

Nhấn vào Internet Connection
Nhấn vào Internet Connection

Tại đây, bạn có thể đặt loại kết nối Internet và nhập các chi tiết kết nối cần thiết. Chọn PPPoE và khi bạn nhập xong dữ liệu, hãy nhấn Save.

Thiết lập kết nối PPPoE của bạn trong ứng dụng Tether
Thiết lập kết nối PPPoE của bạn trong ứng dụng Tether

Router của bạn sẽ dành vài giây để áp dụng cài đặt kết nối PPPoE mới và cố gắng kết nối với Internet.

Cách cấu hình cài đặt nâng cao cho kết nối Internet PPPoE

Các phương pháp được chia sẻ trước đó chỉ hoạt động để thiết lập cài đặt cơ bản cho kết nối Internet PPPoE của bạn. Nếu bạn muốn thiết lập các cài đặt nâng cao hơn, chẳng hạn như DNS server được sử dụng cho kết nối PPPoE hoặc địa chỉ MAC được sử dụng bởi router TP-Link WiFi 6, bạn cần thực hiện một cách khác:

Trên laptop hoặc PC được kết nối với mạng do router TP-Link WiFi 6 của bạn quản lý, hãy truy cập địa chỉ tplinkwifi.net hoặc 192.168.0.1. Router yêu cầu mật khẩu admin. Hãy nhập nó và nhấn LOG IN.

Đăng nhập vào router TP-Link Wi-Fi 6 của bạn
Đăng nhập vào router TP-Link Wi-Fi 6 của bạn

Sau khi bạn đã đăng nhập, hãy nhấp hoặc nhấn vào Advanced ở trên cùng.

Chuyển đến phần Advanced
Chuyển đến phần Advanced

Trong cột bên trái, chọn Network và nhấn vào Internet. Ở bên phải, bạn thấy tất cả các cài đặt liên quan đến kết nối Internet của mình. Trong Internet Connection Type, nhập tên người dùng và mật khẩu cho tài khoản khách hàng của bạn. Sau một vài giây, nếu nhấn Connect, bạn sẽ thấy địa chỉ IP được ISP cấp cho router TP-Link và các DNS server mặc định được kết nối Internet của bạn sử dụng. Nếu bạn muốn tùy chỉnh Advanced Settings, hãy nhấp vào liên kết có cùng tên.

Thay đổi cài đặt Internet của bạn
Thay đổi cài đặt Internet của bạn

Cuộn xuống và bạn thấy rất nhiều cài đặt. Bạn có thể thay đổi địa chỉ IP được sử dụng bởi router của mình hoặc DNS Addresses. Thay vì Get Dynamically from ISP, hãy nhấp và chọn “User the following…”, rồi nhập thủ công địa chỉ IP mà bạn muốn sử dụng.

Cài đặt nâng cao hơn
Cài đặt nâng cao hơn

Nếu cuộn xuống sâu hơn, bạn cũng có thể đặt địa chỉ MAC được router sử dụng thành địa chỉ tùy chỉnh, bật hoặc tắt NAT (Network Address Translation) hoặc đặt thủ công tốc độ của cổng Internet ở mặt sau router TP-Link WiFi 6 của bạn.

Thiết lập địa chỉ MAC được sử dụng bởi router
Thiết lập địa chỉ MAC được sử dụng bởi router

Đừng quên nhấn Save ở góc dưới cùng bên phải khi bạn muốn lưu mọi thứ.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 28/05/2021 10:19
51 👨 10.303
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cấu hình Router/Switch