Cách cấu hình Android USB Tethering trên macOS

Mặc dù WiFi tethering là cách thuận tiện nhất để chia sẻ kết nối Internet từ điện thoại Android sang máy Mac, nhưng đôi khi bạn có thể cần sử dụng USB để thay thế.

Tuy nhiên, trong khi chia sẻ kết nối từ Android sang Windows rất dễ dàng, thì việc thực hiện giữa Android và Mac có thể khó khăn hơn, tùy thuộc vào thiết bị Android bạn đang sử dụng. Đây là cách thiết lập Android USB Tethering trên macOS.

Tùy chọn 1: Sử dụng tùy chọn USB Tethering tích hợp (nếu được hỗ trợ)

Nếu bạn đang sử dụng thiết bị Android hiện đại, chạy Android 12 trở lên thì hỗ trợ USB Tethering trên macOS có thể đã được tích hợp sẵn. Bạn không cần thêm bất kỳ thủ thuật nào để làm cho tính năng này hoạt động. Ví dụ, trên Pixel 7 chạy Android 13, bạn chỉ cần kết nối điện thoại với máy tính của mình là xong.

Đây là những gì bạn cần làm:

1. Mở khóa và kết nối điện thoại của bạn với máy Mac qua cáp USB.

2. Nếu đang sử dụng macOS 13, bạn có thể cần phải nhấp để cho phép điện thoại của mình kết nối.

Kết nối phụ kiện Android với Mac
Kết nối phụ kiện Android với Mac

3. Một thông báo sẽ xuất hiện trên điện thoại có nội dung Charging this device via USB (Sạc thiết bị này qua USB). Hãy nhấn vào nó.

4. Trong màn hình USB Preferences mở ra, hãy đặt Use USB for thành USB tethering.

Đặt Use USB for thành USB tethering
Đặt Use USB for thành USB tethering

Bây giờ, bạn có thể bắt đầu truy cập Internet trên máy Mac của mình như bình thường. Nếu bạn đang kết nối bằng kết nối dữ liệu di động 4G hoặc 5G, hãy theo dõi mức sử dụng nếu bạn có hạn mức giới hạn.

Nếu thông báo không xuất hiện khi bạn kết nối điện thoại của mình, thay vào đó, bạn có thể đi tới Settings > Network and Internet > Hotspot and tethering và bật tính năng USB tethering. Tùy chọn này sẽ chuyển sang màu xám nếu điện thoại của bạn không được kết nối với máy tính bằng cáp USB và hãy nhớ rằng một số menu có thể hơi khác tùy thuộc vào loại điện thoại bạn đang sử dụng.

Để xác minh kết nối trên máy Mac, hãy đi tới System Settings (hoặc System Preferences) > Network, nơi bạn sẽ thấy tên điện thoại của mình được liệt kê với một chấm màu xanh lá cây bên cạnh.

Nếu tính năng USB tethering on macOS không được hỗ trợ trên điện thoại của bạn và bạn không thể thiết lập chia sẻ kết nối WiFi, còn có một tùy chọn khác. Tuy nhiên, việc này đi kèm với một khó khăn tiềm ẩn riêng.

Tùy chọn 2: Sử dụng driver HoRNDIS

Các thiết bị Android cũ hoặc những thiết bị không được tích hợp hỗ trợ USB tethering trên máy Mac, thiếu driver cần thiết để cho phép chia sẻ kết nối Internet. May mắn thay, bạn có thể cài đặt driver HoRNDIS của bên thứ ba để nó hoạt động. Đây là driver tương đương với driver được sử dụng trên máy tính Windows và được hỗ trợ bởi tất cả các thiết bị Android.

HoRNDIS là mã nguồn mở miễn phí và sẽ hoạt động tốt trong nhiều trường hợp. Tuy nhiên:

  • Nó đã không được cập nhật kể từ năm 2018, vì vậy có thể không hỗ trợ các phiên bản macOS mới.
  • Nó không hoạt động trên máy Mac được trang bị Apple Silicon.
  • Những cuộc thảo luận trên trang Github của phần mềm bao gồm một số cách giải quyết để HoRNDIS chạy trên các máy M1 và M2. Nhưng đó là một quá trình phức tạp liên quan đến việc vô hiệu hóa tính năng System Integrity Protection của máy Mac, do đó không phù hợp với hầu hết người dùng.

Giả sử bạn không rơi vào những trường hợp ngoại lệ như trên, đây là cách thiết lập HoRNDIS trên máy Mac (dựa trên Intel) của bạn.

1. Tải xuống và cài đặt phiên bản mới nhất của HoRNDIS trên máy Mac của bạn (file PKG).

Cài đặt HoRNDIS trên Mac
Cài đặt HoRNDIS trên Mac

2. Bạn nên khởi động lại máy Mac ở giai đoạn này, mặc dù điều này có thể không cần thiết tùy thuộc vào phiên bản bạn đang sử dụng.

3. Bây giờ, làm theo các bước đã nêu ở trên. Kết nối điện thoại của bạn qua USB, nhấn vào thông báo có nhãn Charging this device via USB và đặt Use USB for thành USB tethering.

Bây giờ, bạn sẽ có thể kết nối với Internet. Đi tới System Preferences > Network, nơi bạn sẽ thấy điện thoại của mình được liệt kê với dấu chấm màu xanh lá cây bên cạnh. Điều này xác nhận rằng kết nối đang hoạt động.

Thiết lập kết nối USB tethering
Thiết lập kết nối USB tethering

Để gỡ cài đặt HoRNDIS, hãy kiểm tra các thư mục /System/Library/Extensions//Library/Extensions/, xóa HoRNDIS.kext. Sau đó khởi động lại máy Mac.

Sử dụng HoRNDIS rất dễ dàng nếu máy Mac của bạn tương thích. Tuy nhiên, chỉ chọn sử dụng nó nếu tùy chọn chia sẻ kết nối không dây không khả dụng. Bạn có thể khắc phục sự cố điểm phát sóng di động Android của mình để xem điều đó có hữu ích hay không.

Thứ Sáu, 11/11/2022 15:57
51 👨 565
0 Bình luận
Sắp xếp theo