Cách cập nhật desktop MATE 1.26 trên Ubuntu 21.04

Ubuntu MATE là một phiên bản hồi tưởng của Ubuntu, cho phép bạn tiếp tục sử dụng Ubuntu gần như hoàn toàn theo cách nó hoạt động hơn một thập kỷ trước. Nhưng cho dù mọi thứ có trông như thế nào, các bản cập nhật vẫn tiếp tục được tung ra cho môi trường desktop MATE, cùng tên với Ubuntu MATE.

Phiên bản mới nhất là MATE 1.26. Đây là cách bạn có thể cập nhật desktop MATE trong Ubuntu 21.04 lên phiên bản mới nhất.

Cách tải MATE 1.26 trên Ubuntu

Phiên bản mới nhất của một trong những môi trường desktop nhẹ nhất cho Linux này không có sẵn chính thức cho Ubuntu MATE 21.04. Nếu muốn có bản cập nhật chính thức, bạn cần nâng cấp lên Ubuntu MATE 21.10.

Nếu bạn cần gắn bó với Ubuntu MATE 21.04 ở thời điểm hiện tại hoặc đang sử dụng một bản phân phối Linux khác chẳng hạn như Ubuntu, thì rất tiếc bạn chưa gặp may rồi. Thay vào đó, bạn sẽ cần thêm một Personal Package Archive, còn được gọi là PPA, để cài đặt MATE 1.26.

Bạn có thể gặp khó khăn khi sao chép và dán các lệnh PPA nếu không chắc chắn về nguồn. Các lệnh sau cài đặt MATE 1.26 từ một kho lưu trữ trực tiếp từ những nhà phát triển Ubuntu MATE. Bạn có thể truy cập Launchpad và tự mình xem.

Cài đặt PPA MATE 1.26

Để thêm kho lưu trữ, hãy nhập:

sudo add-apt-repository ppa:ubuntu-mate-dev/fresh-mate

Sau đó, bạn phải tải xuống các gói đã cập nhật. Bạn có thể làm điều này với:

sudo apt upgrade

Người dùng Ubuntu MATE cần đăng nhập hoặc khởi động lại máy tính của họ. Khi desktop load, bạn sẽ tự động đăng nhập vào môi trường MATE 1.26 mới.

Môi trường desktop MATE 1.26
Môi trường desktop MATE 1.26

Nếu bạn đang chạy Ubuntu MATE 20.04, bản phát hành LTS hiện tại, các lệnh tương tự này sẽ vẫn chuyển desktop của bạn lên MATE 1.26.

Đối với những người chưa có desktop MATE, bạn có thể chạy lệnh dưới đây để cài đặt nó. Điều này rất hữu ích khi bạn muốn cài đặt MATE 1.26 trên các bản phân phối Linux khác, như Ubuntu, chẳng hạn.

sudo apt install mate-desktop

Có gì mới trong MATE 1.26?

Sau khi quay lại, bạn sẽ không nhận thấy bất kỳ thay đổi ấn tượng nào. Đó không phải là những gì MATE muốn mang lại. Nhưng bản phát hành này cung cấp các cải tiến về hiệu suất và hiện đại hóa ở phía sau, chẳng hạn như hoạt động để chạy hầu hết desktop MATE trên Wayland compositor.

Có một số tính năng mới, chẳng hạn như trình quản lý file Caja hiện có thể định dạng ổ từ menu ngữ cảnh và trình quản lý lưu trữ Engrampa được hỗ trợ cho các định dạng bổ sung như EPUBRAR.

Thứ Bảy, 04/12/2021 08:02
511 👨 371
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Linux