Cần lưu ý gì khi mua camera giám sát cho gia đình

Camera giám sát là lựa chọn tuyệt vời nhằm đảm bảo an ninh cho gia đình, cơ quan, nhà xưởng... Thế nhưng lựa chọn camera như thế nào lại là điều mà rất nhiều người quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tới các bạn một số lưu ý trước khi mua camera giám sát cho gia đình.

Camera giám sát

I. Những lưu ý khi mua camera giám sát

1. Xác định đúng nhu cầu sử dụng

Camera thì có rất nhiều loại khác nhau, với các mức giá đa dạng từ vài trăm ngàn tới vài trăm triệu. Để lựa chọn được chiếc camera ưng ý, trước hết bạn cần xác định được rõ nhu cầu sử dụng của mình.

Chẳng hạn như: Khi quan sát trẻ con và người giúp việc, bạn chỉ cần chọn camera IP giá vài triệu. Ví dụ như camera Webvision, camera Bullcam...

Còn với những công việc như giám sát dây chuyền sản xuất, hoặc sử dụng trong trường mầm non, công ty, nhà xưởng... đòi hỏi yêu cầu khắt khe hơn, thì những thiết bị camera có hệ thống đầu ghi với tốc độ ổn định cao sẽ là lựa chọn hợp lý. Một vài cái tên điển hình như: Camera Hikvision, Dahua, Vantech, Kbvision...

2. Xác định khu vực muốn quan sát, theo dõi và khoảng cách tới đối tượng

Xác định vị trí lắp đặt camera cũng là một công việc cần thiết trước khi quyết định mua chúng. Camera sẽ khác nhau về góc quay, độ lưu trữ, độ phơi sáng, khả năng chịu được những tác động của môi trường bên ngoài...

Thông thường, khi chọn camera cho gia đình, bạn nên chọn những sản phẩm hình bán cầu có ống kính lớn và có hồng ngoại để đảm bảo thẩm mỹ và cho hình ảnh tốt.

Còn nếu bạn muốn quan sát người ra vào từ cửa nhà, bạn nên đặt camera từ góc phía trên. Góc soi từ hướng đó có tầm quan sát khá rộng nên chúng ta có thể thấy rõ ai đi từ hướng nào sang và đi vào trong nhà.

Camera

3. Độ phân giải của camera

Độ phân giải của camera là yếu tố quyết định đến độ nét của camera. Thông thường camera nét hay không phụ thuộc vào chất lượng cảm biến và độ phân giải. Độ phân giải camera càng lớn thì số lượng điểm ảnh của camera càng nhiều, dẫn đến chất lượng hình ảnh càng rõ nét.

Camera có dây thì độ phân giải được tính bằng đơn vị TVL (tivi lines). Chỉ số TVL càng lớn thì camera càng nét.

Những camera wifi thường tính độ phân giải bằng Megapixel cũng tương tự như TVL, Megapixel càng lớn sẽ đem lại hình ảnh tốt hơn. Camera hiện nay phổ biến được trang bị cảm biến 2.43 Megapixel của Sony.

Tuy nhiên độ nét sẽ đi kèm giá tiền. Bạn cũng nên xác định lại nhu cầu khi chọn camera tránh việc lãng phí đáng tiếc.

Camera 1

4. Chọn camera có hồng ngoại

Nếu camera của bạn được sử dụng để giám sát ban đêm và nơi ánh sáng yếu, bạn nên chọn camera quan sát có đèn LED hồng ngoại (IR) chiếu sáng vùng quan sát. IR là vô hình với mắt người nhưng không phải đối với cảm biến của camera.

Các camera trên thị trường đều được các hãng trang bị đèn hồng ngoại. Chỉ 1 số loại camera đặc biệt nhà sản xuất sẽ thiết kế không có hồng ngoại. Về hồng ngoại cũng được chia làm nhiều loại khác nhau về độ sáng và độ bền như IR LED, IR ARRAY LED, IR LASER LED và EX IR LED.

Trong đó, loại IR LED thường được dùng trên camera đời cũ giá rẻ, còn IR ARRAY LED thường dùng trên camera dây nhưng cũng bắt đầu có trên camera giám sát tầm giá rẻ, còn hai loại IR LASER LED và EX IR LED thường được dùng trên dòng camera giám sát cao cấp.

Camera an ninh

5. Nên chọn camera có dây hay không dây?

Xét về sự ổn định camera có dây đạt 90% còn camera không dây chỉ đạt 75%.

Camera không dây truyền tín hiệu qua sóng wifi nên khoảng cách truyền dẫn càng xa tín hiệu càng chập chờn nhất là khu vực có nhiều vật cản ngoài ra còn có thể bị nhiễu bởi các thiết bị sử dụng chung tần số.

Nhìn chung chỉ nên chọn mua camera không dây trong các trường hợp sau: Mắt camera gần modem, số lượng mắt camera ít, hệ thống mạng mạnh băng thông truyền tải lớn.

Còn rất nhiều những thông tin khác bạn cần biết để có thể lựa chọn cho mình thiết bị quan sát vừa ý. Tham khảo ngay bài viết: Camera an ninh không dây - Tất tần tật những điều cần biết để đưa ra quyết định chính xác trong việc mua và lựa chọn sản phẩm.

II. Top camera giám sát tốt nhất hiện nay

1. Camera wifi đa năng theo dõi chuyển động 360 độ EZVIZ CS-CV246 ez360 (C6C 720P) - Giá tham khảo: 790.000vnđ

Camera wifi thông minh EZVIZ CS-CV246 được thiết kế dành riêng cho tổ ấm của gia đình bạn. Với thiết kế nhỏ nhắn, chiếc camera này thích hợp để lắp đặt ở mọi vị trí khác nhau.

Thông số kỹ thuật:

  • Bảo hành: 12 tháng
  • Thương hiệu: Trung Quốc
  • Sản xuất tại: Trung Quốc
  • Độ phân giải: 1280 x 720 pixel

2. Camera an ninh EZVIZ CS-CV206 Mini O 720p - Giá tham khảo: 650.000vnđ

Camera Ezviz Mini O (HD720P) được thiết kế theo công nghệ quan sát thông minh Ezviz, dễ dàng lắp đặt, sử dụng. Đặc biệt, với độ bảo mật cao và tính ứng dụng thực tế, chắc chắn sẽ giúp cho cuộc sống của bạn thoải mái và tiện dụng hơn nhiều.

EZVIZ CS-CV206 Mini O 720p có thiết kế nhỏ gọn, màu trắng trang nhã, có thể đặt ở bất cứ đâu trong phòng. Bên cạnh đó, đế từ của camera giúp sản phẩm dễ dàng lắp đặt trên các bề mặt từ tính, dễ dàng điều chỉnh khung ảnh sau...

Camera wifi

Thông số kỹ thuật:

  • Bảo hành: 12 tháng
  • Sản xuất tại: Trung Quốc
  • Thương hiệu: Trung Quốc
  • Độ phân giải: 1280 x 720 pixel

3. Camera wifi đa năng ngoài trời EZVIZ CS-CV310 Husky air (2.8mm) (720p) - Giá tham khảo: 1.590.000vnđ

EZVIZ CS-CV310 Husky air (2.8mm) (720p) trang bị hệ thống anten thu nhận sóng WIFI cao cấp, có khả năng bắt Wifi mạnh tương tự như ở các điện thoại thông minh giúp cho việc kết nối dễ dàng, hình ảnh được truyền tải tới người xem một cách mượt mà nhất dù bạn ở bất cứ nơi đâu.

Thông số kỹ thuật:

  • Bảo hành: 12 tháng
  • Thương hiệu: Trung Quốc
  • Sản xuất tại: Trung Quốc
  • Độ phân giải: 1280 x 720p

Camera giám sát 1

Hi vọng bài viết này sẽ cung cấp tới bạn những thông tin hữu ích để có thể chọn được chiếc camera phù hợp nhất.

Thứ Ba, 10/12/2019 15:58
11 👨 3.174
0 Bình luận
Sắp xếp theo