Cảm biến LiDAR là gì? LiDAR có tác dụng gì trên iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max?

Cảm biến LiDAR là gì?

Nếu quan tâm tới công nghệ xe hơi tự lái, có thể bạn sẽ hiểu rằng LiDAR (viết tắt của Light Detection and Ranging) đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp chiếc xe có thể tự điều khiển chính nó. Công việc của cảm biến LiDAR là lập bản đồ khu vực xung quanh chiếc xe bằng cách đo khoảng cách giữa xe và các đối tượng thông qua các tia sáng phản xạ.

Cảm biến LiDAR trên iPhone 12 Pro/Pro Max
Cảm biến LiDAR trên iPhone 12 Pro/Pro Max

Apple vừa đưa cảm biến LiDAR vào các mẫu iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max cao cấp nhằm nâng tầm trải nghiệm camera. Đây không phải là lần đầu tiên Apple sử dụng cảm biến LiDAR. Hồi tháng 3, hãng này đã đưa LiDAR và mẫu iPad Pro mới. Tuy nhiên, trên iPad Pro, LiDAR chỉ hỗ trợ công nghệ tăng cường thực tại (AR).

Đây là cách LiDAR trên iPad Pro mới:

LiDAR có tác dụng gì trên iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max?

Với các mẫu iPhone 12 Pro cao cấp vừa ra mắt, Apple tuyên bố LiDAR sẽ giúp cải thiện 3 yếu tố: Hiệu ứng hình ảnh và âm thanh, vị trí chính xác của các đối tượng AR, quét đối tượng và không gian xung quanh. Hai yếu tố phía sau phần lớn dành cho các nhà phát triển và doanh nghiệp nếu họ cần phát triển các ứng dụng lập bản đồ căn phòng... Trong khi đó, với người tiêu dùng, khả năng cải thiện hiệu ứng ảnh và video của LiDAR chính là thứ hấp dẫn nhất.

Cảm biến LiDAR giúp lấy nét nhanh và cải thiện chất lượng ảnh chân dung trong điều kiện thiếu sáng
Cảm biến LiDAR giúp lấy nét nhanh và cải thiện chất lượng ảnh chân dung trong điều kiện thiếu sáng

Apple có thể sử dụng LiDAR để cải thiện khả năng lấy nét tự động trên iPhone 12 Pro bởi cảm biến này có thể hoạt động trong mọi điều kiện ánh sáng bằng cách bắn tia laser để tính toán khoảng cách. Apple tuyên bố rằng nhờ LiDAR mà iPhone 12 Pro/Pro Max có thể lấy nét tự động trong điều kiện thiếu sáng nhanh hơn 6 lần. Ngoài ra, cảm biến LiDAR còn cho phép iPhone chụp ảnh ở chế độ chân dung tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu.

Apple cũng hy vọng rằng cảm biến LiDAR sẽ khuyến khích các nhà phát triển tìm ra thêm các phương thức sử dụng công nghệ AR hiệu quả, thú vị. Ứng dụng Snapchat đã tuyên bố rằng họ sẽ sớm ra mắt các len và filter sử dụng cảm biến LiDAR để tăng cường chất lượng hoặc tạo hiệu ứng thú vị.

Xem thêm các tin tức về iPhone 12:

Thứ Năm, 15/10/2020 10:13
52 👨 3.002
0 Bình luận
Sắp xếp theo