Tất cả mọi thứ diễn ra trong sự kiện "Hi, Speed" của Apple

Chưa đầy một tháng sau sự kiện “Time flies”, Apple đã trở lại với một sự kiện hoàn toàn mới khác. Kể từ khi thông báo sự kiện “Hi, Speed”, người hâm mộ đã biết đây chính là lúc Apple ra mắt series iPhone mới của năm 2020. Tuy nhiên, sự kiện này không chỉ tập trung vào iPhone, nó còn có một thiết bị hoàn toàn mới của Apple, đó là HomePod.

Dưới đây là những điểm nổi bật trong sự kiện Hi, Speed của Apple.

HomePod Mini

Apple bắt đầu sự kiện trực tuyến bằng cách giới thiệu HomePod mini, và bạn cũng có thể đoán được từ cái tên, đây chính là phiên bản nhỏ hơn của loa HomePod.

HomePod Mini
HomePod Mini

Trên HomePod Mini, khả năng nhà thông minh của Siri đã được cải thiện và Apple cũng giới thiệu một tính năng mới gọi là “Intercom”, xem phép bạn truyền tin nhắn tới tất cả HomePod từ iPhone, Apple Watch, CarPlay hoặc một thiết bị HomePod khác. Đặt hai loa HomePod trong cùng một phòng và chúng sẽ tự động kết nối thành một cặp.

HomePod Mini sẽ có giá $99 (khoảng 2.3 triệu đồng), giống như phiên bản lớn và sẽ có hai màu sắc: trắng và Space Grey. Người dùng có thể đặt trước vào ngày 06/11 và lô sản phẩm đầu tiên sẽ ra mắt vào khoảng 16/11.

iPhone mới

Apple không giới thiệu một iPhone mới, họ mang đến tận 4 phiên bản.

Apple đã giới thiệu iPhone 12 Mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Các thiết bị này sẽ có kích thước lớn dần, hoàn thiện tinh xảo dần và giá cũng cao dần lần. Xem chi tiết cấu hình, giá bán và ngày lên kệ của iPhone 12 tại đây.

Series iPhone 12 mới
Series iPhone 12 mới

Điểm đáng chú ý nhất trên series iPhone 12 đó là màn hình, camera được cải thiện (chế độ chụp ban đêm trên các cảm biến góc rộng và siêu rộng). Kết nối 5G đã được hỗ trợ trên cả bốn phiên bản. Thiết kế vuông vắn, các cạnh, mặt lưng đều được làm phẳng khiến chúng ta nhớ đến thời kỳ huy hoàng iPhone 4, iPhone 5.

Thông số kĩ thuật iPhone 12
Thông số kĩ thuật iPhone 12

Màn hình của cả 4 chiếc iPhone mới đều được trang bị công nghệ “Ceremic Shield” mới nhất, có thể chịu được va đập gấp 4 lần so với các thế hệ trước. iPhone 12 và 12 Mini sẽ có màu xanh biển, xanh lá, đỏ, trắng và đen; iPhone 12 Pro và Pro Max sẽ có màu xanh biển, vàng, đen và trắng.

Cả bốn chiếc điện thoại đều chạy con chip A14 Bionic của Apple, giống với mẫu iPad Air vừa ra mắt tháng trước.

MagSafe

Đúng, MagSafe đã quay trở lại rồi.

MagSafe của iPhone
MagSafe của iPhone

Mượn cái tên từ hệ thống cáp sạc của MacBook trong quá khứ, MagSafe mới cho iPhone có thể giúp tự động cố định máy vào đúng phần sạc trên đĩa sạc không dây qua hệ thống nam châm. MagSafe cũng có thể sử dụng trên phụ kiện ốp nam châm mà Apple cũng vừa mới giới thiệu.

Phụ kiện ốp Apple sẽ dự kiến bán
Phụ kiện ốp Apple sẽ dự kiến bán

Công ty cũng cho ra mắt MagSafe Duo Charger (một cài đặt cho phép bạn sạc cả iPhone và Apple Watch). MagSafe có tương thích với những phụ kiện đến từ các hãng bên ngoài như Belkin.

MagSafe có thể dùng để sạc Apple Watch
MagSafe có thể dùng để sạc Apple Watch

Không còn củ sạc và tai nghe trong hộp

Tin đồn này đã xuất hiện vài tháng nay và giờ nó đã thành sự thật. Apple sẽ không cần cung cấp củ sạc và tai nghe đi kèm trong hộp iPhone nữa. Lý do mà hãng công nghệ này đưa ra đó để bảo vệ môi trường và chỉ ra rằng trên thị trường hiện nay để có “hàng tỉ” củ sạc có thể tương thích với điện thoại iPhone. Những chiếc iPhone mới vẫn có dây cấp USB-C tới cổng Lightning, chỉ có củ sạc là bị loại bỏ hoàn toàn.

Hộp iPhone sẽ mỏng đi khá nhiều vì không còn củ sạc
Hộp iPhone sẽ mỏng đi khá nhiều vì không còn củ sạc

Ngừng sản xuất một số mẫu iPhone

Với sự ra mắt của 4 chiếc iPhone 12, Apple quyết định chỉ sản xuất tiếp iPhone SE, iPhone XR và iPhone 11 với những lựa chọn cấu hình thấp.

iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max sẽ không còn được sản xuất, bị loại bỏ để dành chỗ trên thị trường cho các mẫu của iPhone 12.

Các sản phẩm iPhone của Apple giờ sẽ có mức giá khởi điểm từ $399.

Giá bán các dòng iPhone
Giá bán các dòng iPhone
  • ‌iPhone SE‌ - $399
  • ‌iPhone XR‌ - $499
  • ‌iPhone 11‌ - $599
  • ‌iPhone 12‌ mini - $699
  • ‌iPhone 12‌ - $799
  • ‌iPhone 12 Pro‌ - $999
  • ‌iPhone 12 Pro‌ Max - $1099
Thứ Năm, 15/10/2020 08:28
53 👨 402
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ