5 cải tiến đáng mong đợi trong KDE Plasma 5.24

KDE Plasma 5.24, bản phát hành chính đầu tiên của năm 2022, sắp chính thức được phát hành. Phiên bản beta đã ra mắt và cung cấp cho bạn cái nhìn sơ lược về những tính năng mới có thể mong đợi trong KDE Plasma 5.24. Phiên bản mới này mang đến nhiều bản cập nhật khác nhau trải dài trên toàn bộ hệ sinh thái KDE và cải thiện những thứ như hỗ trợ Wayland và điều hướng hệ thống.

Sau đây là tất cả các tính năng mới thú vị mà bạn có thể mong đợi trong KDE Plasma 5.24, sẽ được phát hành vào tháng 2 năm 2022.

Có gì mới trong KDE Plasma 5.24?

Plasma 5.24 mang đến một số cải tiến hệ thống, bao gồm màn hình Overview, hỗ trợ Wayland tốt hơn, thay đổi theme Breeze, cải thiện xử lý cửa sổ, v.v…

1. Bổ sung màn hình Overview

Bổ sung màn hình Overview
Bổ sung màn hình Overview

Màn hình Overview mới gần giống với Overview của GNOME và hỗ trợ chế độ xem toàn màn hình. Người dùng có thể gọi Overview mới bằng cách sử dụng phím Meta + W. Nó cho phép người dùng xem danh sách tất cả các cửa sổ đang mở và màn hình ảo. Thanh tìm kiếm cũng cho phép tìm kiếm theo kiểu KRunner.

2. Những thay đổi đối với theme Breeze

Fan hâm mộ theme Breeze của KDE cũng sẽ nhận thấy một số thay đổi. Các nhà phát triển đã đổi tên phối màu cơ bản thành Breeze Classic và loại bỏ phối màu Breeze High Contrast.

3. Tăng kích thước phông chữ

Về mặt trải nghiệm người dùng, kích thước phông chữ đã được tăng lên cho các văn bản hiển thị trên màn hình đăng nhập, đăng xuất và khóa. Nó tạo ra một cái nhìn gắn kết hơn, phù hợp với kích thước cửa sổ và hình đại diện.

4. Thay đổi đối với màu hệ thống

Trang Formats trên System Settings đã được viết lại và cung cấp một cái nhìn rõ ràng hơn nhiều so với trước đây. Giờ đây, người dùng có thể đặt màu nhấn tùy chỉnh trên trang Colors và bật tùy chọn Highlight Changed Settings trên Night Color.

Cài đặt hệ thống của KDE plasma
Cài đặt hệ thống của KDE plasma

5. Hỗ trợ Wayland được cải thiện

Hỗ trợ của Wayland cũng được mong đợi sẽ cải thiện trong Plasma 5.24. Nó hiện hỗ trợ các màu có độ sâu lớn hơn 8 một chút. Hỗ trợ cho thuê DRM cũng cung cấp khả năng tăng hiệu suất cho headset VR.

Với bản phát hành ổn định tiếp theo, KDE đặt mục tiêu mang lại nhiều thay đổi trên toàn hệ thống, từ trải nghiệm người dùng đến khả năng sử dụng. Màn hình Overview mới dường như là một bước chuyển đổi tuyệt vời. Các cập nhật nổi bật khác bao gồm những thay đổi đối với theme Breeze, Discover, menu System Settings và Wayland.

Hơn nữa, nếu bạn đang sử dụng GNOME và dự định chuyển sang KDE, Plasma 5.24 có thể là một điểm khởi đầu tốt.

Thứ Năm, 27/01/2022 08:12
524 👨 336
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Linux