Sửa lỗi Apple Watch sạc không lên pin

Khác với iPhone, Apple không sạc pin trực tiếp bằng cách cắm cáp và đầu nối Lightning vào thiết bị như thông thường. Do đó, nếu sự cố xảy ra với quá trình sạc, việc khắc phục sẽ phức tạp hơn đáng kể.

Dưới đây là những việc bạn cần làm nếu chiếc Apple Watch của mình không thể sạc pin (hoặc sạc rất chậm).

Sạc pin như thế nào là bình thường trên Apple Watch?

Như bạn đã biết, Apple Watch sử dụng sạc không dây cảm ứng. Có nghĩa là các nam châm điện trong bộ sạc sẽ tạo ra dòng điện để làm đầy pin. Có, vẫn có dây, nhưng bạn sẽ không phải cắm trực tiếp cổng sạc vào đồng hồ nên phương thức sạc pin của Apple Watch vẫn được tính là sạc không dây.

Khi Apple Watch của bạn đang trong trạng thái sạc, sẽ có một chỉ báo hình tia chớp màu xanh lục xuất hiện trên màn hình. Nếu tia chớp có màu đỏ, có nghĩa đồng hồ sắp hết pin và cần được sạc ngay.

Đồng hồ đang sạc
Đồng hồ đang sạc

Đồng thời, chiếc Apple Watch của bạn sẽ mất trung bình từ 1,5 giờ đến 2,5 giờ để sạc đầy 100% pin. Cụ thể hơn, thiết bị sẽ sạc đến khoảng 80% trong vòng chưa đầy 1,5 giờ. Nếu pin cạn hoàn toàn, có thể mất tới 30 phút sạc để bật.

Sau khi được sạc đầy pin, Apple Watch có thể cho thời lượng sử dụng khoảng 18 giờ. Tất nhiên, nếu bạn sử dụng các tính năng “ngốn điện” như phát nhạc qua Bluetooth hoặc theo dõi tập luyện (đặc biệt là nếu bạn theo dõi tập luyện ngoài trời bằng GPS), thời lượng sử dụng cũng sẽ bị hao hụt đi đáng kể. Ngoài ra, pin cũng xuống cấp theo thời gian. Một chiếc Apple Watch vài năm tuổi chắc chắn sẽ không thể cho thời lượng sử dụng tốt như lúc mới mua.

Nếu có bất kỳ điều gì khác với đặc điểm nêu trên, rất có thể Apple Watch của bạn đang gặp vấn đề với quy trình sạc pin. Dưới đây là những điều bạn cần làm để kiểm tra xem mọi thứ có hoạt động bình thường không.

Khởi động lại đồng hồ

Đầu tiên và đơn giản nhất: Hãy khởi động lại chiếc Apple Watch của bạn. Tắt nó đi, đợi một phút và bật lại. Đối với các thiết bị điện tử hoạt động dựa trên phần mềm, việc khởi động lại hệ thống đôi khi là cách giải quyết vấn đề tuy đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả.

Để khởi động lại Apple Watch, hãy nhấn và giữ nút Side cho đến khi bạn thấy menu Power.

Nhấn và giữ nút Side

Vuốt thanh trượt “Power Off” sang bên phải và đồng hồ sẽ tắt nguồn lập tức.

Vuốt thanh trượt “Power Off” sang bên phải

Để bật đồng hồ, bạn lại nhấn và giữ nút Side.

Hãy thử sạc lại và xem sự cố đã biến mất chưa. Nếu chưa, chuyển sang thao tác tiếp theo.

Kiểm tra kết nối giữa Apple Watch và bộ sạc

Để đảm bảo Apple Watch của bạn được kết nối chính xác với bộ sạc, hãy:

  • Làm sạch cả bộ sạc và mặt sau của Apple Watch. Lau sạch bụi, mồ hôi hoặc các chất bẩn bám dính trên bề mặt có thể cản trở quá trình sạc.
  • Đặt đồng hồ của bạn lên bộ sạc trên một bề mặt chắc chắn, ổn định (như mặt bàn), cùng phần cáp ở vị trí tạo thành góc 90º so với dây đeo. Các chấu nam châm sẽ tự động căn chỉnh mọi thứ, nhưng đây về cơ bản cũng là vị trí tốt nhất để sạc Apple Watch.

Kiểm tra kết nối giữa Apple Watch và bộ sạc

Nếu không thấy tia chớp sạc màu lục xuất hiện trên màn hình hãy lắc nhẹ bộ sạc. Đảm bảo rằng bộ sạc và đồng hồ đã được kết nối chắc chắn.

Kiểm tra kỹ bộ sạc và dây cáp

Trước tiên, hãy đảm bảo bạn đã cắm đúng cổng kết nối giữa dây cáp và đế sạc. Ngoài ra, cũng nên để ý xem có vết rách, nứt, hoặc dấu hiệu nhựa chảy trên dây cáp hay không.

Nếu tất cả đều được cắm đúng cách, hãy thử sử dụng một sợi cáp hoặc ổ cắm khác xem sao. Vấn đề có thể nằm ở các phụ kiện này. Thử cắm cáp sạc vào cổng USB trên máy tính của bạn hoặc một bộ sạc khác.

Nếu mượn được một chiếc Apple Watch khác, bạn cũng có thể kiểm tra xem chiếc đồng hồ này có thể sạc được bằng bộ sạc của bạn hay không.

Thử sạc đồng hồ với một bộ sạc khác

Vì Apple Watch có cáp sạc độc quyền của riêng mình, nên không phải lúc nào bạn cũng có thể thử một bộ sạc khác. Như nếu có thể, hãy thử sạc đồng hồ với một bộ sạc khác, thậm chí không phải sạc chính hãng của Apple để xem mọi thứ có diễn ra bình thường hay không.

Đến bước này, bạn đã có thể biết được vấn đề nằm ở phần đế sạc, cáp sạc hay chính chiếc Apple Watch để có phương án giải quyết triệt để.

Thứ Sáu, 14/05/2021 16:36
51 👨 3.312
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh