Mặt đồng hồ tối màu có giúp tiết kiệm pin trên Apple Watch không?

Có thể bạn không biết nhưng việc sử dụng giao diện, hình nền tối màu trên một số loại màn hình hiện đại dựa trên công nghệ LED ngày nay có thể giúp tiết kiệm đáng kể lượng điện năng mà màn hình tiêu thụ. Với một thiết bị sử dụng màn hình OLED như Apple Watch, hiện tượng trên cũng không phải ngoại lệ. Tất cả là nhờ những “sự kỳ diệu” của công nghệ màn hình OLED và khả năng tự phát xạ.

Apple Watch

Tại sao nền tối tiêu tốn ít điện năng hơn trên màn hình OLED

Apple đã chọn trang bị màn hình OLED cho các dòng đồng hồ thông minh Apple Watch ngay từ phiên bản đầu tiên. Bên cạnh những ưu điểm về chất lượng hiển thị cũng như khả năng tái tạo màu sắc tuyệt vời, công nghệ màn hình này còn sở hữu “tính năng” tiết kiệm năng lượng khá thú vị.

Không giống như màn hình LCD vốn sử dụng đèn LED chiếu sáng truyền thống, OLED là công nghệ tự phát xạ. Điều đó có nghĩa là hoàn toàn không cần đến đèn nền vì mỗi pixel đã tự mang trên mình khả năng tạo ra ánh sáng riêng. Công nghệ này cho phép kiểm soát ánh sáng ở cấp độ pixel và cho khả năng tái tạo màu đen sâu hoàn hảo.

Cụ thể, để hiển thị màu đen thuần túy, các pixel chỉ đơn giản là tắt đi. Noi cách khác, những khu vực hiển thị màu đen trên màn hình là do các bóng pixel không hoạt động, đồng nghĩa với việc chúng không tiêu thụ điện năng. Nếu phần lớn các khu vực trên màn hình hiển thị màu sắc tối, lượng điện năng tiết kiệm được sẽ rất đáng kể.

Trong trường hợp của những chiếc Apple Watch, những mẫu mặt đồng hồ được cấu thành chủ yếu từ các yếu tố màu tối hoặc đen sẽ sử dụng ít năng lượng hơn so với mặt đồng hồ có nhiều yếu tố màu trắng sáng hoặc nhiều màu sắc kết hợp. Bóng pixel càng sáng thì càng tiêu tốn nhiều điện năng. Do đó nếu muốn tối ưu hóa thời lượng pin của Apple Watch, bạn hãy ưu tiên sử dụng các giao diện, mặt đồng hồ tối màu.

Mặt đồng hồ tối màu

Thật khó để nói điều này sẽ ảnh hưởng chính xác đến mức độ sử dụng pin của bạn như thế nào. Vì vậy, cách tốt nhất là tự mình thử để thấy sự khác biệt. Nếu Apple Watch của bạn thường xuyên hết pin, việc sử dụng mặt đồng hồ tối màu hơn có thể tạo ra một chút khác biệt - đáng để thử.

Để tìm hiểu cách thay đổi mặt đồng hồ trên Apple Watch, mời bạn tham khảo bài viết:

Thứ Bảy, 15/05/2021 11:38
31 👨 417
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh