Cách cài Task Manager luôn nổi trên các ứng dụng khác trên Windows 10

Trong bài viết này, Quantrimang sẽ hướng dẫn bạn cách cài Task Manager luôn nổi trên các ứng dụng khác trên Windows 10. Giống như cách bạn giữ Calculator luôn nổi, Windows 10 có tính năng tích hợp cho phép Task Manager nổi trên các ứng dụng hoặc chương trình khác.

Bạn cũng có thể sử dụng công cụ của bên thứ ba để giữ Task Manager luôn nổi trên màn hình Windows 10.

Việc giữ Task Manager luôn nổi có ích trong một số trường hợp. Ví dụ, nó sẽ giúp bạn theo dõi được mức ngốn RAM, CPU của các ứng dụng và tiến trình đang chạy...

Cách cài Task Manager luôn nổi trên các ứng dụng khác trên Windows 10

1. Sử dụng menu Options của Task Manager

Đầu tiên, bạn cần mở Task Manager bằng cách nhấp chuột phải vào Taskbar và chọn Task Manager hoặc dùng tổ hợp phím Ctrl + Shift + Esc. Nếu Task Manager mở ở chế độ thu gọn, bạn cần nhấp vào More details để mở nó ở chế độ đầy đủ, hiển thị đầy đủ các menu.

Sau đó, bạn nhấp vào menu Options. Bạn có thể thấy tùy chọn Always on top. Nhấp vào tùy chọn này, Task Manager sẽ luôn nổi trên màn hình. Khi muốn tắt bạn chỉ cần nhấp một lần nữa vào tùy chọn này.

2. Sử dụng biểu tượng Task Manager trong khay hệ thống

Một cách khác để cài Task Manager luôn nổi trên màn hình đó là dùng biểu tượng của nó trong khay hệ thống của Taskbar.

Bạn mở Task Manager sau đó nhấp chuột phải vào biểu tượng Task Manager trên khay thệ thống. Tiếp theo, bạn nhấp vào tùy chọn Always on top.

3. Sử dụng tổ hợp phím

Đây là một trong những cách đơn giản nhất để cài Task Manager luôn nổi trên các ứng dụng khác. Tùy chọn này sử dụng menu Options của Task Manager nhưng bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím tắt.

Đầu tiên, bạn cần mở Task Manager trong chế độ More details. Sau đó, nhấn Alt+O để mở menu Options rồi nhấn A và Task Manager sẽ luôn hiển thị trên các ứng dụng khác.

4. Sử dụng công cụ của bên thứ ba

Có một số công cụ miễn phí của bên thứ ba cho Windows 10 để cài đặt cửa sổ ứng dụng luôn nổi trên các ứng dụng khác. Với các công cụ này, bạn có thể cài bất cứ ứng dụng nào nổi lên trên màn hình Windows 10 kể cả Task Manager.

Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp ích được cho các bạn và mời các bạn tham khảo thêm những mẹo hay khác trên Quantrimang:

Thứ Ba, 16/02/2021 10:46
51 👨 1.384
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hải Đoàn
    Hải Đoàn

    Hello

    Thích Phản hồi 16/02/21
    ❖ Windows 10