Cài đặt trình điều khiển Windows cho điện thoại Android

Máy tính cần các trình điều khiển nhận diện điện thoại và máy tính bảng. Khi kết nối thiết bị Android với PC qua dây USB, Windows nên tự động cài đặt trình điều khiển ngay cả khi không kết nối internet. Điều đó được gọi là Plug and Play.

Nếu Plug and Play xảy ra lỗi, bạn sẽ phải tự cài đặt trình điều khiển để kích hoạt kết nối giữa máy tính và điện thoại. Cài đặt trình điều khiển Android cho Windows 10 là việc dễ dàng nhất. Hãy bắt đầu ngay thôi.

Cài đặt trình điều khiển OEM

OEM viết tắt của Original Equipment Manufacturer. Hầu hết các nhà sản xuất thiết bị Android đều có cài đặt riêng cho trình điều khiển Android. Một số ít các thương hiệu vẫn sử dụng trình điều khiển của các nhà sản xuất khác, nhưng chúng thường khó hiểu ví dụ như OnePlus.

Lựa chọn trình điều khiển trong OEM

Để cài đặt OEM, truy cập vào trang web Android Developer và tìm mục Get OEM Drivers. Xác định trình điều khiển của nhà sản xuất thiết bị Android. Nếu không tìm thấy nhà sản xuất của bạn, thử tìm kiếm trên mạng nhập "[tên nhà sản xuất] android drivers", nhà sản xuất có thể là một trong những kết quả đầu tiên.

Sau khi hoàn tất việc tải trình điều khiển, bạn cần cài đặt nó. Cắm thiết bị Android vào PC. Nhấn nút Windows + X, sau đó kích Device Manager. Kéo xuống và kích Portable Devices, trong phần mở rộng, kích chuột phải vào tên của thiết bị và chọn Update driver. Nó sẽ mở trình điều khiển update wizard.

Cập nhật trình điều khiển của điện thoại

Chọn Browse my computer for driver softwbare. Chuyển tới trình điều khiển OEM mà bạn vừa tải trước đó. Chọn trình điều khiển và nhấn OK, rồi Next để cài đăt. Nó chỉ mất một chút thời gian. Ngay khi trình điều khiển hoạt đông, bạn nên khởi động lại máy tính.

Công cụ chính thức của Google

Cài đặt trình điều khiển Android là quá trình tương đối dài. Bạn cần tải xuống Android SDK Tools, Android SDK Platform Tools,Google USB Driver thông qua SDK Manager. SDK Manager khá cồng kềnh phức tạp cùng với nhiều công cụ khác nhau, người dùng không sử dụng tới.

Công cụ SDK Platform Tools

Tháng Giêng năm 2017, Google đã ra mắt ADB và fastboot như một gói phần mềm độc lập. Google đề cập đến bộ sưu tập như gói Platform Tools. Bạn có thể tải trực tiếp gói công cụ này từ website của SDK. Hoàn tất tải về, giải nén ra vị trí mong muốn.

Bạn thực sự không cần cài đặt bất cứ thứ gì sau khi giải nén, chỉ cần mở Command Prompt trong thư mục SDK Platform Tools. Di chuyển tới thư mục, giữ Shift và kích chuột phải. Lựa chọn Open command window here từ menu thả xuống.

Thư mục SDK Platform Tools

Thiết lập PATH Variable

Máy tính biết được vị trí của tất cả mọi thứ. PATH variable là danh sách chính chứa các công cụ dòng lệnh. Nó biết một vài công cụ nhưng một vài công cụ khác cần phải thêm vào bằng cách thủ công. Nếu bạn thêm vị trí của Platform Tools, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy chúng khi cần thiết.

Mở menu Start, và tìm kiếm advanced system settings. Chọn View advanced system settings và nhấn Enviroment variables.

Tùy chọn trong System Properties

Trong System variable, chọn Path. Sau đó, chọn Edit. Khi cửa sổ mới mở ra chọn New, và dán đường dẫn tới Platform Tools > Enter > OK.

Chỉnh sửa miền của biến

Khi cần sử dụng ADB hoặc fastboot, bạn chỉ cần mở cửa sổ nhắc nhở và nhập lệnh của bạn.

15-Second ADB Installer

Trước khi Google phát hàng gói độc lập, người sử dụng Android sẽ phải tải xuống Android SDK Manager trước khi tải các gói. Tuy nhiên, người dùng có tên Snoop05 đã phát hiện ra rằng quá trình dài này có thể được giảm đáng kể. Do đó, 15-Second ADB Installer ra đời.

Phần mềm 15 seconds ADB Installer

Tải phần mềm này xuống, sau đó kích đúp vào tập tin có tên là adb-setup-1.x.x.exe. Trong cửa sổ của tập tin, bạn cần phải trả lời một số câu hỏi.

Khi trả lời xong câu hỏi cuối cùng, cửa sổ mới sẽ xuất hiện Google generic driver installation.

Tất cả đã kết nối

Thật bực bội khi mọi thứ không hoạt động. Chúng ta chỉ biết cắm thiết bị vào và chờ đợi điều kỳ diệu xuất hiện nhưng ít khi trường hợp đó xảy ra. Tuy nhiên, cơ hội tự động cài đặt trình điều khiển của các thiết bị Android là rất cao. Nếu không, bạn có thể thực hiện những thao tác trên của chúng tôi để tải xuống và cài đặt trình điều khiển OEM cho thiết bị của mình.

Thứ Bảy, 25/03/2017 11:52
51 👨 2.363
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Lưu trữ - Đồng bộ