8 cài đặt riêng tư trên Snapchat cần thay đổi

Mặc định Snapchat luôn để chế độ cài đặt cho tài khoản ở dạng công khai để nhiều người có thể tiếp cận bạn hơn. Tuy nhiên, điều này cũng vô tình ảnh hưởng tới sự riêng tư cho tài khoản Snapchat của bạn. Dưới dây là 8 cài đặt riêng tư trên Snapchat cần thay đổi.

Chỉnh đối tưởng xem Snapchat Story

Bước 1:

Tại giao diện Snapchat bạn nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa, sau đó kéo xuống mục Các biện pháp kiểm soát quyền riêng tư rồi nhấn vào Xem Story của tôi.

Bước 2:

Ở giao diện mới bạn nhấn vào Tùy chọn sau đó nhấn vào người muốn chặn xem Snapchat Story của bạn.

Chọn người liên hệ với bạn trên Snapchat

Snapchat đã cập nhật cài đặt riêng tư ai có thể liên hệ với bạn trên Snapchat.

Chúng ta nhấn vào Liên hệ với tôi trong giao diện Cài đặt ứng dụng. Lúc này bạn lựa chọn Bạn bè để chỉ có bạn bè mới có thể liên hệ được với bạn. Như vậy chúng ta sẽ không bị làm phiền bởi những người lạ trên Snapchat.

Chỉnh chế độ thêm nhanh trên Snapchat

Chế độ Thêm nhanh trên Snapchat giúp bạn bè tìm thấy nhau trên Snapchat. Khi đó bạn sẽ xuất hiện trong giao diện tìm kiếm của người khác nếu có bạn bè chung hoặc liên kết khác.

Chúng ta nhấn vào mục Xem tôi trong Thêm nhanh và sau tắt chế độ hiển thị cho tài khoản Snapchat của bạn.

Tắt trạng thái online trên Snapchat

Snapchat hiển thị chấm màu xanh bên cạnh hồ sơ của bạn bất cứ khi nào bạn online. Nếu bạn không muốn người khác nhìn thấy mình đang online thì có thể tắt trạng thái online.

Sử dụng chế độ Ghost Snapchat

Snapchat có tính năng Snap Map cho phép bạn chia sẻ vị trí của mình với mọi người theo thời gian thực. Bạn nên tắt chia sẻ vị trí trên Snapchat để bảo mật sự riêng tư cá nhân của mình.

Thay đổi nội dung quảng cáo Snapchat

Quảng cáo hiển thị trên Snapchat sẽ dựa vào nội dung bạn đã tìm kiếm hoặc nội dung bạn xem trên ứng dụng. Như vậy Snapchat đã theo dõi hoạt động của bạn trên ứng dụng cho quảng cáo.

Trong giao diện Cài đặt bạn tìm tìm tới Các dịch vụ bổ sung rồi nhấn chọn vào Tùy chọn quảng cáo. Lúc này bạn sẽ thấy Snapchat dựa trên 3 nội dung gồm Đối tượng, Hoạt động và Quảng cáo bên thứ ba.

Chúng ta sẽ tắt cả ba nội dung quảng cáo này trên Snapchat.

Phê duyệt thủ công bình luận trên Snapchat

Phê duyệt thủ công bình luận trên Snapchat giúp bạn hạn chế được những bình luận không phù hợp với nội dung của bạn.

Trong phần Các biện pháp kiểm soát quyền riêng tư bạn nhấn vào mục Cài đặt bình luận. Lúc này bạn nhấn vào Phê duyệt thủ công tất cả bình luận.

Sử dụng xác thực 2 yếu tố trên Snapchat

Bảo mật 2 lớp trên Snapchat sẽ tăng cười bảo mật cho tài khoản của bạn, không cho truy cập trái pheps.

Trong mục Tài khoản của tôi bạn nhấn vào Xác thực Hai lớp rồi chọn nhận mã xác minh qua tin nhắn SMS hay qua ứng dụng xác thực. Nếu chọn tin nhắn thì bạn điền mã xác minh gửi về số điện thoại.

Nếu chọn ứng dụng thì chọn kiểu xác thực theo danh sách dưới đây.

Xác thực 2 lớp Snapchat qua ứng dụng

Thứ Tư, 28/08/2024 10:40
31 👨 80
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Snapchat