Cách cài đặt Apple Watch đọc to thời gian thực

Trong một số tình huống nhất định, bạn muốn xem giờ nhưng lại không thể dơ cổ tay lên hoặc nhìn vào chiếc đồng hồ của mình, vậy phải làm thế nào?

Apple Watch cung cấp cho bạn một số phương thức để xác định thời gian mà không cần phải nhìn vào mặt đồng hồ. Chẳng hạn, bạn có thể sử dụng tính năng phản hồi thời gian thực Taptic Time, hoặc thậm chí thiết lập để chiếc đồng hồ đọc to thời gian hiện tại cho mình nghe.

Bạn chắc hẳn đã biết mặt đồng hồ Mickey Mouse trên Apple Watch được tích hợp tính năng đọc to thời gian thực nếu bạn chạm và giữ mặt đồng hồ bằng hai ngón tay, với giọng nói của các nhân vật Mickey hoặc Minnie khá thú vị.

Mặt đồng hồ Mickey Mouse
Mặt đồng hồ Mickey Mouse

Điều này khiến nhiều người tưởng rằng tính năng đọc thời gian chỉ được tích hợp trong một số tùy chọn mặt đồng hồ nhất định. Tuy nhiên trên thực tế, bạn hoạt toàn có thể thiết lập để tính năng này được áp dụng trên tất cả các tùy chọn mặt đồng hồ của Apple Watch.

Đầu tiên, trên Apple Watch, bạn nhất vào núm Digital Crown để mở màn hình quản lý ứng dụng. Sau đó, tìm và bấm vào ứng dụng Settings (biểu tượng hình chiếc bánh răng).

Bấm vào Settings

Trong giao diện Settings, bạn cuộn xuống và bấm vào tùy chọn “Clock”. Sau đó, hãy bấm vào công tắc gạt để bật tính năng “Speak Time”.

Khi tính năng này được kích hoạt, bạn có thể thiết lập xem mình có muốn Apple Watch báo giờ ngay cả khi chế độ im lặng (Silent mode) đang bật hay không. Hãy nhấn vào tùy chọn “Always Speak” để bật chức năng này ngay cả khi Apple Watch đang trong Silent mode.

Các bước thiết lập

Quá trình thiết lập chỉ đơn giản có vậy. Bây giờ, tất cả những gì bạn phải làm là nhấn và giữ mặt đồng hồ bằng hai ngón tay, Apple Watch sẽ lập tức đọc to thời gian hiện tại.

Nhấn và giữ mặt đồng hồ bằng hai ngón tay

Ngoài ra, bạn cũng có thể yêu cầu Siri thông báo thời gian hiện tại. Chỉ cần đưa Apple Watch của bạn lên (hoặc nhấn giữ Digital Crown) và nói, “Này Siri, what’s the time”.

Thứ Bảy, 15/05/2021 11:38
31 👨 1.196
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh