Cách xóa lịch sử YouTube tự động

Google hiện cung cấp một công cụ tự động xóa lịch sử hoạt động và tìm kiếm trên YouTube. Theo mặc định, dữ liệu của bạn sẽ được lưu trữ mãi mãi nhưng nó sẽ bị xóa khỏi máy chủ Google cứ sau ba hoặc 18 tháng một lần.

Cũng có các cài đặt xóa tự động tương tự cho lịch sử vị trí cũng như lịch sử ứng dụng và web. Đây không chỉ là cài đặt riêng tư. Việc chọn xóa lịch sử thường xuyên có nghĩa Google sẽ không sử dụng lịch sử YouTube đã xóa để đề xuất video cho bạn.

Tự động xóa lịch sử từ ứng dụng YouTube trên thiết bị di động

Bạn có thể thiết lập xóa lịch sử tự động trực tiếp từ điện thoại hoặc máy tính bảng. Điều này rất thuận tiện vì hơn 50% người dùng xem YouTube trên ứng dụng di động.

Để bắt đầu, mở ứng dụng YouTube trên thiết bị. Nếu không thể tìm thấy nó trên màn hình chính hoặc ngăn kéo ứng dụng, người dùng iPhone và iPad có thể sử dụng tính năng tìm kiếm Spotlight của Apple để tìm ứng dụng, và người dùng Android có thể sử dụng thanh tìm kiếm của Google.

Mở ứng dụng YouTube

Tiếp theo, chạm vào avatar tài khoản của bạn ở góc trên bên phải ứng dụng.

Chạm vào avatar

Cuộn xuống dưới cùng của danh sách và chọn tùy chọn Settings.

Chọn Settings

Cuộn xuống phần History & privacy, chọn tùy chọn Manage all activity.

Chọn tùy chọn Manage all activity

Bạn sẽ được đưa đến trang YouTube History, chạm vào Choose to delete automatically, ở phía trên danh sách video YouTube đã xem.

Nếu không muốn lưu trữ bất kỳ lịch sử nào, chạm vào Change setting ở trong YouTube History Is On để ngăn YouTube lưu trữ lịch sử video đã xem và tìm kiếm trên ứng dụng.

Chạm vào Choose to delete automatically

Bây giờ, chọn thời gian muốn giữ lịch sử YouTube. Theo mặc định, lịch sử của bạn chỉ xóa thủ công. Bạn có thể thay đổi cài đặt này để YouTube tự động xóa lịch sử cũ hơn 18 tháng hoặc ba tháng.

Sau khi chọn xong, chạm vào nút Next.

Chọn Keep for 3 months

Trang YouTube History Activity sẽ giải thích ý nghĩa lựa chọn bạn đã chọn. Nó cũng liệt kê một số ví dụ về lịch sử video sẽ tự động bị xóa.

Xác nhận lựa chọn

Chạm vào Confirm để lưu cài đặt lịch sử YouTube tự động.

Chạm vào Confirm

Tự động xóa lịch sử khỏi hoạt động Google

Để xóa lịch sử YouTube tự động từ trình duyệt di động hoặc máy tính để bàn, truy cập vào trang YouTube History. Đảm bảo đăng nhập vào tài khoản Google liên kết với tài khoản YouTube.

https://myactivity.google.com/activitycontrols/youtube

Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào trang web My Google Activity và tự điều hướng đến phần YouTube History.

https://myactivity.google.com/myactivity

Truy vập vào trang web My Google Activity

Nếu trực tiếp đến trang web YouTube History, bỏ qua hai bước tiếp theo. Tiếp tục thực hiện theo hướng dẫn dưới đây nếu truy cập trang web My Google Activity.

Click vào tùy chọn Activity controls được tìm thấy trong menu điều hướng ở bên trái trang.

Lưu ý: Click vào icon menu ba thanh ngang ở góc trên bên trái để mở rộng menu thanh bên nếu ẩn.

Click vào tùy chọn Activity controls

Cuộn xuống phần YouTube History và chọn tùy chọn Manage activity.

Nếu không muốn giữ bất cứ lịch sử nào, bạn có thể tắt tùy chọn YouTube History ở đây để ngăn YouTube lưu trữ lịch sử hoặc chỉ cần bỏ chọn Include the YouTube videos you watch hoặc Include your searches on YouTube để dừng việc lưu trữ lịch sử tìm kiếm và video đã xem.

Chọn tùy chọn Manage activity

Từ trang web YouTube History, click vào Choose to delete automatically, nằm trong hộp hiển thị tần xuất xóa dữ liệu lịch sử.

Click vào Choose to delete automatically trên trang web YouTube History

Bạn có thể chọn thời gian giữ lịch sử YouTube. Theo mặc định, lịch sử chỉ được xóa thủ công. Bạn có thể thay đổi cài đặt này để YouTube xóa tự động lịch sử cũ hơn 18 tháng hoặc 3 tháng.

Sau khi chọn xong tùy chọn bạn muốn, click vào nút Next.

Click vào Next

Bạn sẽ được yêu cầu xác nhận lựa chọn. YouTube cũng cung cấp ví dụ về một số video sẽ được xóa khỏi lịch sử.

Click vào nút Confirm để lưu cài đặt lịch sử YouTube tự động.

Chọn Confirm để xác nhận lựa chọn

Trong tương lai, thật tuyệt nếu YouTube thêm tùy chọn để tùy chỉnh thời gian trước khi tự động xóa lịch sử hoặc thêm giới hạn hàng ngày. Hiện tại, bạn luôn có thể quay lại trang YouTube History và xóa sạch lịch sử theo cách thủ công.

Video hướng dẫn xóa lịch sử YouTube tự động

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 22/06/2020 17:54
4,311 👨 6.833
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Youtube