Cách kiểm tra lịch sử tìm kiếm video trên Youtube

Bảo vệ con trẻ trước những nội dung video không phù hợp

Youtube là kênh xem video phổ biến cũng như lớn nhất trên toàn cầu. Mọi người có thể tìm kiếm bất cứ những thể loại video mà mình muốn trong thời gian nhanh nhất, tốc độ nhất. Tuy nhiên, có một vấn đề đặt ra ở đây đó chính là những nội dung trên Youtube sẽ không phù hợp với một số lứa tuổi nhất định, đặc biệt là trẻ em.

Một số những video có nội dung nhạy cảm, không phù hợp sẽ ảnh hưởng tới con trẻ, chẳng hạn như video Spiderman và Elsa đang rầm rộ trong thời gian gần đây. Trong từng tập phim đều có rất nhiều những cảnh không đúng với lứa tuổi của các em, mặc dù gắn mạc Trẻ em. Vì thế, việc bố mẹ quản lý cũng như kiểm tra những nội dung mà con trẻ xem trên Youtube là điều cần thiết, để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Trong bài viết dưới đây, Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn đọc cách có thể kiểm tra, quản lý những chương trình mà con trẻ đã xem trên Youtube, thông qua lịch sử trên Youtube.

Hướng dẫn xem lịch sử YouTube

Bước 1:

Trước hết, chúng ta cần đăng nhập tài khoản Youtube cá nhân ở bất cứ thiết bị mà mà bọn trẻ đã sử dụng để xem video.

Bước 2:

Tại giao diện chính trên Youtube, chúng ta nhìn sang menu bên trái giao diện, chọn biểu tượng 3 dấu gạch ngang và click chọn mục History.

Lịch sử video Youtube

Bước 3:

Ngay sau đó, bạn sẽ nhìn thấy danh sách những video đã truy cập, cũng như từ khóa tìm kiếm trên Youtube. Khi chúng ta nhấn chọn vào Watch history sẽ thấy toàn bộ những video đã xem dưới tài khoản Youtube đã đăng nhập.

Lịch sử video Youtube đã xem

Phần Search history sẽ là lịch sử tìm kiếm video thông qua các từ khóa.

Từ khóa video đã tìm trên Youtube

Với kết quả tìm kiếm lịch sử video đã xem, cũng như những từ khóa tìm kiếm mà bọn trẻ đã sử dụng để tìm video trên Youtube, chúng ta sẽ biết được thói quen xem video của trẻ.

Chúng ta có thể xóa toàn bộ lịch sử video đã xem cũng như lịch sử tìm kiếm video bằng từ khóa trên Youtube.

Xóa lịch sử, tìm kiếm video Youtube

Trên đây là thủ thuật nhỏ giúp người dùng có thể kiểm tra được thói quen xem video, những video mà con trẻ đã xem trên Youtube cũng như những từ khóa mà chúng sử dụng để tìm kiếm video. Từng gia đình, các bậc cha mẹ đừng bỏ qua thao tác kiểm tra lịch sử xem video trên Youtube, đặc biệt với gia đình có trẻ em nhé. Điều này sẽ phần nào giúp được việc ngăn chặn những video có nội dung nhạy cảm ảnh hưởng tới trẻ nhỏ.

Video cách kiểm tra lịch sử trên YouTube

Xem thêm:

Thứ Hai, 22/06/2020 09:23
3,29 👨 36.385
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Youtube