Cách xóa đối tượng trong ảnh bằng ứng dụng Snapseed

Hỗ trợ thêm nhiều tùy chỉnh hình ảnh

Các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh trên điện thoại ngày nay đa dạng và phong phú hơn rất nhiều, giúp người dùng có thêm nhiều lựa chọn để chỉnh ảnh. Ngoài ra, các ứng dụng hiện nay cũng liên tục cập nhật các tính năng mới, không hề kém cạnh so với những phần mềm chỉnh sửa chuyên nghiệp khác.

Để loại bỏ đối tượng khỏi hình ảnh, trước đây bạn cần đến những phần mềm như Photoshop. Nhưng giờ đây, chúng ta có thể tải và cài đặt ngay ứng dụng chỉnh ảnh như Snapseed, để xóa bất cứ vật thể ra khỏi bức ảnh. Snapseed là ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh mạnh mẽ, với những tính năng cơ bản lẫn nâng cao, trong đó có xóa bỏ các vật thể không cần thiết ra khỏi hình ảnh.

Cách xóa đối tượng trong ảnh bằng Snapseed

Bước 1:

Sau khi tải ứng dụng Snapseed cho 2 phiên bản Andorid hoặc iOS, chúng ta khởi động ứng dụng. Tại giao diện đầu tiên, bạn nhấn vào nút Open bên trên để mở hình ảnh có trên máy. Sau đó, ứng dụng sẽ yêu cầu người dùng cho phép truy cập album, nhấn OK.

Mở hình ảnh Snapseed truy cập album

Bước 2:

Snapseed hỗ trợ chỉnh sửa ảnh có sẵn trong máy hoặc chụp ảnh mới. Để dùng ảnh mới, nhấn Camera. Nhấn OK để đồng ý cho ứng dụng Snapseed truy cập ứng dụng Camera.

Chụp ảnh trên Snapseed Snapseed sử dụng ứng dụng Camera

Bước 3:

Sau khi đã chọn được hình ảnh, bạn nhấn vào biểu tượng hình bút để chỉnh sửa. Trong danh sách Tools các công cụ chỉnh sửa cho ảnh, bạn sẽ thấy Snapseed cung cấp rất nhiều công cụ, như Crop cắt ảnh, Rotate xoay ảnh, Text thêm chữ cho ảnh,….

Để loại bỏ đối tượng trong ảnh, nhấn chọn vào công cụ Haeling. Ngay sau đó chúng ta sẽ được chuyển sang giao diện chỉnh sửa hình ảnh.

Chỉnh sửa hình ảnh Tùy chọn Healing xóa vật thể

Bước 4:

Tại đây bạn cần tô vùng vào vật thể cần xóa trong hình ảnh. Nếu muốn quay lại thao tác trước chỉ cần sử dụng 2 mũi tên ở bên dưới màn hình là được. Chúng ta sẽ thấy đối tượng được loại bỏ khỏi hình ảnh ngay sau đó.

Khi đã ưng ý với hình ảnh, nhấn biểu tượng dấu tích ở góc cuối cùng bên phải màn hình để lưu lại.

Khoanh vùng vật cần xóa Lưu lại ảnh sau khi xóa

Lưu ý với người dùng, Snapseed có khả năng xóa bỏ bất cứ đối tượng nào không mong muốn ra khỏi hình ảnh. Tuy nhiên với những hình ảnh có phông nền đơn giản, đồng nhất như trong hình ảnh trên thì Snapseed hoạt động hiệu quả hơn. Với những dạng ảnh có background quá phức tạp, hình ảnh cuối cùng sẽ không như ý người dùng. Bên cạnh đó, Snapseed chỉ nên sử dụng khi muốn xóa đối tượng nhỏ mà thôi.

Bước 5:

Ngoài ra, chúng ta có thể sử dụng thêm những công cụ chỉnh ảnh khác để làm mới cho hình ảnh của mình. Nếu không muốn thì nhấn Save để lưu hình ảnh. Tiếp tục nhấn Save ở giao diện mới để lưu ảnh trên thiết bị.

Nhấn Save lưu hình ảnh Chọn lưu hình ảnh xuống thiết bị

Nếu bạn muốn chia sẻ hình ảnh thì nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm dọc. Chọn Share rồi chọn tiếp ứng dụng muốn chia sẻ hình ảnh Facebook, Zalo hay gửi tin nhắn SMS.

Nhấn Share Chọn ứng dụng chia sẻ ảnh

Bước 6:

Ngoài ra khi nhấn vào mục Settings & details, người dùng sẽ có các tùy chọn để thiết lập cho ứng dụng Snapseed. Phần Format and Quality, chúng ta có thể lựa chọn định dạng cũng như chất lượng hình ảnh khi chia sẻ.

Tùy chọn cài đặt cho Snapseed Chọn định dạng và chất lượng ảnh

Trên đây là bài viết cách sử dụng ứng dụng Snapseed để loại vật thể ra khỏi hình ảnh, bằng cách khoanh vùng vật thể muốn xóa. Trong quá trình thực hiện, chúng ta cần khoanh vùng đúng vật thể, tránh trường hợp xóa phải những phân vùng ảnh bên cạnh.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 29/08/2017 11:28
4,26 👨 98.203
0 Bình luận
Sắp xếp theo