Cách xem video Youtube thu nhỏ khi chat trên Zalo

Cửa sổ video xuất hiện ở góc màn hình

Phiên bản cập nhật mới đây nhất của Zalo máy tính đã cung cấp thêm một số tính năng, trong đó hỗ trợ xem video Youtube ở dạng cửa sổ riêng. Theo đó người dùng có thể theo dõi video ở dạng cửa sổ thu nhỏ và tách biệt hoàn toàn với giao diện của Zalo. Tính năng này cũng tương tự như trên Viber khi tách giao diện video độc lập với giao diện Viber.

Trước đây, khi bạn được bạn bè gửi link video Youtube hoặc link video ở trang web bất kỳ, chúng ta buộc phải click vào đường link và truy cập vào trang chủ của Youtube mới có thể xem được video. Tuy nhiên, nhằm giúp người dùng có thể tiết kiệm thời gian cũng như có thể dễ dàng xem video Youtube trên Zalo, nhà sản xuất đã cho phép thu nhỏ cửa sổ video để xuất hiện ở giao diện màn hình, sau đó có thể di chuyển tới bất cứ vị trí nào mà mình mong muốn. Giao diện cửa sổ video này sẽ không ảnh hưởng đến Zalo và cuộc hội thoại chat trên Zalo.

Tuy nhiên hiện tại Zalo mới chỉ hỗ trợ xem video Youtube, Zing, Soundcloud ở dạng thu nhỏ mà thôi.

Cách xem video Youtube ở cửa sổ riêng trên Zalo PC

Bước 1:

Trong giao diện Zalo với link Youtube được gửi, chúng ta sẽ nhìn thấy hình ảnh thu nhỏ của video cũng như biểu tượng cửa sổ thu nhỏ để xem video YouTube ở dạng cửa sổ thu nhỏ.

Biểu tượng thu nhỏ video Youtube

Bước 2:

Ngay lập tức video Youtube sẽ xuất hiện ở cửa sổ thu nhỏ như hình dưới đây. Giao diện video này tách biệt hoàn toàn với giao diện Zalo và bạn có thể di chuyển ở bất cứ vị trí nào mà mình muốn, mà không ảnh hưởng đến Zalo.

Giao diện video thu nhỏ

Bước 3:

Nếu nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa bạn sẽ đến với tùy chỉnh chế độ hiển thị video trên Zalo.

Cài đặt tin nhắn Zalo

Trong mục Tin nhắn nếu chúng ta không muốn xem video ở dạng giao diện thu nhỏ dưới màn hình Zalo thì chỉ cần tắt tính năng tại Xem ngay nội dung YouTube, Zing MP3, Soundcloud. Nhấn Lưu để lưu lại những thay đổi nếu có.

Tùy chỉnh Tin nhắn Zalo

Ngoài ra trong bản Zalo máy tính mới này, link, hình ảnh hoặc file gửi sẽ đều được hiển thị dưới dạng pop-up kèm nút Gửi để bạn có thể nhấn ngay nếu muốn chia sẻ tập tin.

Pop up file gửi

Việc cung cấp thêm tính năng xem video Youtube ở dạng cửa sổ riêng trên Zalo PC sẽ giúp người dùng dễ dàng hơn khi muốn xem video, mà không làm ảnh hưởng tới nội dung chat Zalo. Chúng ta có thể di chuyển giao diện video Youtube thu nhỏ này tới bất cứ vị trí nào, để thuận tiện khi sử dụng.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 31/01/2019 09:05
31 👨 2.580
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Zalo