Cách xem lại camera hành trình đơn giản nhất

Những tài xế ô tô có lẽ đã rất quen với sự có mặt của chiếc camera hành trình được gắn trên ô tô của mình. Nó như một dụng cụ giúp ghi lại toàn bộ những sự kiện diễn ra trên đường đi, đôi khi là những kỷ niệm đáng nhớ. Tuy vậy nhưng không phải ai cũng rành rọt trong việc sử dụng camera hành trình, trong đó có cách xem lại video trên thiết bị này. Vậy bài viết hôm nay, Quantrimang sẽ chỉ cho bạn cách xem lại camera hành trình đơn giản nhất.

camera hành trình

Cách xem lại camera hành trình trực tiếp

Trên thực tế, chiếc camera giám sát hành trình của bạn chính là một thiết bị ghi hình và nó có sẵn một màn hình hiển thị. Chính vì thế, bạn có thể xem trực tiếp video đã ghi được trên chính màn hình của chiếc cam đó, được lưu trữ trong chiếc thẻ nhớ của thiết bị. Đây là cách đơn giản, tiện lợi nhất có thể giúp bạn xem lại thiết bị ghi hình và quan sát hành trình một cách nhanh nhất mà không cần đến bất kỳ một thiết bị hỗ trợ truyền dẫn nào.

xem lại cam hành trình

Rất đơn giản, bạn chỉ cần khởi động camera hành trình. Khi đó, nó sẽ nằm ở chế độ ghi hình, bạn ấn nút OK để tạm dừng hoạt động ghi hình. Sau đó, nhấn phím MODE và lần lượt di chuyển và dừng ở chế độ phát lại, nhấn OK. Lúc này, những hình ảnh, video đang nằm trong chiếc máy ghi hình sẽ được phát lại một cách trực tiếp.

Tuy nhiên, cách này có một hạn chế nhỏ là tính cơ động không cao. Bạn chỉ có thể xem lại camera hành trình tại vị trí lắp cam trên xe. Nếu muốn xem ở một nơi khác hoặc chia sẻ cho mọi người cùng xem thì quả thật rất bất tiện. Vì thế, hãy chuyển sang cách 2 nhé, tuy hơi mất công một chút nhưng hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị.

Cách xem lại camera hành trình gián tiếp

Như đã nói ở trên, cách xem lại camera hành trình trực tiếp có nhược điểm không có tính cơ động. Hẳn các bác tài sẽ thấy bất tiện nếu như muốn dừng xe, trà đá, chém gió và xem lại video trên cam, hoặc đơn giản là muốn xem lại các video một cách rõ nét hơn. Chính vì thế, để khắc phục điều này, bạn có thể chọn cách xem lại camera hành trình gián tiếp. Nó được hiểu đơn giản là nhờ một số thiết bị hỗ trợ, bạn có thể xem lại các video đã lưu trên các thiết bị như smartphone, máy tính, tap hay thậm chí là tivi LCD…

xem lại camera hành trình

Cách này sẽ được thực hiện trên phần lưu trữ bên trong nhờ dây dẫn. Hiểu một cách đơn giản, đường dẫn này chính là các cổng kết nối tương ứng với những phương tiện hỗ trợ mà bạn muốn xem.

1. Cách xem lại camera hành trình trên điện thoại

Trong trường hợp nếu muốn xem lại camera hành trình trên smartphone thì bạn cần sắm thêm một chiếc đầu đọc thẻ có hỗ trợ đọc được thẻ nhớ trên camera hành trình. Sau đó, rút thẻ nhớ của camera hành trình cho vào thiết bị đầu đọc thẻ, rồi cắm vào điên thoại. Thế là bạn có thể xem lại video trên điện thoại của mình 1 cách gọn nhẹ. Tuy nhiên, bạn cần kiểm tra xem thiết bị đầu đọc thẻ đó có hỗ trợ cho chiếc điện thoại của bạn không nhé!

xem lại cam hành trình trên điện thoại

2. Cách xem lại camera hành trình trên tivi LCD, tivi LED…

Nếu muốn xem lại camera hành trình trên tivi LCD, tivi LED,… bạn chỉ cần kết nối thiết bị thông qua các cổng HDMI output đã được trang bị sẵn trên những chiếc camera hành trình và bắt đầu xem lại. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng chiếc cam hành trình của bạn có trang bị cổng kết nối này nhé!

xem lại cam hành trình trên tivi LCD

3. Cách xem lại video trên camera hành trình có kết nối 3G/4G

Ngoài ra, một cách nhanh gọn hơn, nếu chiếc camera hành trình của bạn thuộc loại đời mới có hỗ trợ kết nối 3G hoặc 4G, thì rất đơn giản, bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

xem lại cam hành trình trên điện thoại

  • Bước 1: Tải một số ứng ụng phần mềm quản lý camera hành trình trên điện thoại, ví dụ phần mềm CarAssits.
  • Bước 2: Kết nối điện thoại với mạng wifi của camera hành trình
  • Bước 3: Vào mục DVR
  • Bước 4: Vào Remove File, chọn Locked File/Loop File, sau đó chọn video xem lại (hoặc tải về).

Như vậy, chỉ với những cách đơn giản, bạn đã có thể xem lại những video được lưu trên camera hành trình ô tô ở bất cứ đâu, vào những lúc nghỉ ngơi hoặc đang đi chơi cùng gia đình và người thân.

Để tìm hiểu thêm về cách sử dụng các thiết bị camera hành trình - camera lùi, bạn có thể tìm hiểu thêm qua các bài viết:

Hy vọng, qua một vài gợi ý đơn giản trên đây, bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm bổ ích khi sử dụng camera hành trình, nhất là xem lại những đoạn video đáng nhớ trên những chặng đường đi cùng gia đình thân yêu của mình.

Thứ Năm, 16/01/2020 08:51
4,413 👨 61.894
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp ảnh - Quay phim