Cách xây dựng web so sánh tiền ảo trong 5 bước dễ dàng

Việc xây dựng trang so sánh tiền ảo không khó như bạn nghĩ. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết.

Web tiền ảo

Thiết lập web so sánh tiền ảo

Xây dựng web so sánh tiền ảo hơi khác một chút so với web truyền thống. Bạn nên đảm bảo rằng bạn ưu tiên các nhân tố như tính khả dụng, hiệu suất để cung cấp sản phẩm tổng thể tốt hơn đối thủ cạnh tranh.

Bước 1: Kiểm tra đối thủ cạnh tranh

Bước đầu tiên bạn nên làm là kiểm tra những nền tảng so sánh tiền ảo hiện có sẵn trên thị trường, như CoinMarketCap, CoinCompare, CryptoCompare chuyên về so sánh hoặc CoinGecko có các công cụ tương tự.

Hãy xem các nền tảng này và kiểm tra nội dung có thể đã góp phần vào thành công của chúng. Điều này không chỉ cung cấp cho bạn cái nhìn rõ hơn về bối cảnh thị trường tiền điện tử mà còn có thể đưa ra nhiều ý tưởng về cách thiết lập một trang web so sánh tiền điện tử thành công.

Bước 2: Chọn tên miền và hosting

Hầu hết web so sánh tiền điện tử đều chứa một số từ khóa liên quan trong tên miền của chúng, như coin hoặc crypto.

Bạn cũng nên làm tương tự như thế và chơi đùa với các từ một chút. Nếu đang bí tên miền, hãy thử dùng công cụ như Domain Wheel. Nền tảng này sẽ tạo một số ý tưởng cho bạn và hiện các từ có vần với từ khóa của bạn.

Lựa chọn tên miền tốt nhất

Sau khi đã biên soạn danh sách tên miền tiềm năng, tới NameCheap để mua tên miền bạn muốn.

Như bạn thấy ở ví dụ này, cryptospace.info nghe có vẻ là một lựa chọn tốt, nhất là khi bạn đang cân nhắc với mức giá .net khoảng 15.000USD. Những tên miền này có thể khác nhau rất nhiều về giá.

Khi đã đăng ký tên miền, tiếp tục tìm kiếm hosting web. Ví dụ ở đây sẽ xây dựng một web so sánh tiền ảo bằng WordPress, nên việc tìm kiếm hosting WordPress dễ dàng hơn.

Nếu đang tìm lựa chọn đáng tin cậy với mức giá phải chăng, Bluehost là lựa chọn tuyệt vời. Nếu ngân sách không phải điều bạn quan tâm, lựa chọn nhà cung cấp đặc biệt như Kinsta sẽ cho bạn tốc độ, hiệu suất, hỗ trợ và bảo mật cần thiết.

Phụ thuộc vào nhà cung cấp hosting, cài đặt WordPress có thể khác nhau. Với cả hai lựa chọn trên, cài đặt WordPress khá đơn giản, cả hai nền tảng sẽ hướng dẫn bạn hoàn thành quá trình này.

Tuy nhiên, để dùng tên miền đã mua với NameCheap, bạn cần trỏ nameserver của máy chủ tới cài đặt DNS của NameCheap. Để làm việc này:

  1. Bắt đầu bằng cách lấy thông tin chi tiết về nameserver từ host của bạn.
  2. Tới NameCheap và đăng nhập.
  3. Tới cài đặt tên miền, sau đó tới tab Domain.
  4. Cuộn xuống dưới Nameservers > chọn CustomDNS. Nhập nameserver được cung cấp bởi nhà cung cấp hosting và click Save.

Danh sách tên miền

Sẽ mất một chút thời gian để web trở nên phổ biến, vì thế đừng quá lo lắng nếu web của bạn chưa tải đúng cách.

Bước 3: Lựa chọn phong cách phù hợp

Hiện bạn đã có web WordPress đang chạy. Giờ là lúc thiết kế web gọn gàng, sạch sẽ.

Đầu tiên, bạn cần chọn theme WordPress phù hợp. Mặc dù hiện có nhiều theme được thiết kế chuyên để xây dựng web liên quan tới tiền ảo, nhưng hầu hết đều có hạn chế về lựa chọn tùy biến. Thay vào đó, hãy thử một trong số những theme đặc biệt phổ biến nhất, Divi. Mức độ tùy biến do Divi mang tới thật sự tuyệt vời. Divi tính phí 89USD/năm hoặc 249USD nếu bạn mua trọn gói 1 lần.

Sau khi mở tài khoản, chỉ cần tiếp tục và tải file ZIP.

Sau khi download, truy cập WP Admin, điều hướng tới Appearance > Themes và upload file ZIP của Divi.

Chọn theme

Sau khi cài đặt theme này, hãy làm quen với những lựa chọn sẵn có. Bạn có thể mất một chút thời gian để tùy biến nhưng tất cả đều đáng giá.

Bước 4: Xây dựng công cụ tiền điện tử

Thật may hiện có sẵn các plugin tiền ảo khác nhau, đã được tích hợp trước biểu đồ, giá, bảng, widget và mô đun. Vì thế, không cần code hay lập trình thêm.

Nhìn chung, những plugin này đặc biệt và sẵn bán trên CodeCanyon.

Hai plugin hàng đầu hiện này là Coinpress và Coins MarketCap. Cả hai đều được kết nối trước với API, vì thế dữ liệu tiền ảo của chúng được cập nhật thường xuyên.

Mặc dù cả hai đều có nhiều lựa chọn nhưng ở ví dụ này chọn Coinpress. Nó cung cấp hơn 2.200 trang chi tiết về tiền điện tử cho web WordPress, cùng với chức năng tìm kiếm, bảng tin mạng xã hội, bảng và biểu đồ phân tích tài sản.

Đầu tiên, mua và tải plugin từ CodeCanyon. Sau đó, điều hướng trở lại trang admin WordPress, và tới ‘Plugins’ > ‘Add New’.

Chọn file

Sau khi đã cài plugin, bạn nên dành thời gian tìm hiểu nó. Đi qua phần cài đặt, tùy biến trang tiền ảo mà plugin tạo tự động khi cài đặt nó.

Để thêm widget mới, bạn chỉ cần tới ‘Coinpress’ > ‘All Widgets’ > ‘Add New’. Sau khi đã thiết kế widget, chỉ cần sao chép và dán shortcode vào trang được chỉ định.

Kết quả của một widget bảng trông như sau:

Bảng kết quả

Coinpress hoạt động trên shortcode, vì thế, bằng cách dùng trình xây dựng hình ảnh của Divi và danh sách shortcode của Coinpress, bạn có thể tùy biến từng trang và widget như ý thích. Danh sách đầy đủ shortcode có sẵn ở Coinpress > Settings > Shortcodes.

Bước 5: Theo dõi và phân tích

Ngoài Google Analytics, bạn có thể dùng nền tảng thay thế như Finteza. Nền tảng này giám sát lưu lượng truy cập web để cho bạn biết đối tượng nào là vào xem thực, hay chỉ giám sát chương trình, bot hoặc rao tin rác.

Trên đây là những bước cơ bản để tạo trang web xây tiền ảo. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

Thứ Ba, 13/06/2023 16:33
51 👨 122
0 Bình luận
Sắp xếp theo