Cách vô hiệu hóa Touch ID và Face ID trên iOS 11 để tăng cường bảo mật

Touch ID là một tính năng tiện lợi cho phép bạn mở khóa iPhone bằng dấu vân tay. Face ID, một tính năng nhận dạng khuôn mặt trên iPhone X mới ra gần đây, cho phép bạn sử dụng khuôn mặt để mở khóa iPhone. Mặc dù Touch ID và Face ID rất thuận tiện nhưng đôi lúc bạn sẽ cần bảo mật hơn là thuận tiện. Ví dụ, khi bạn đi qua khu vực vắng người, nơi nguy hiểm hoặc tiếp xúc với những người không tôn trọng quyền riêng tư của bạn. Những lúc như vậy bạn sẽ cần vô hiệu hóa tính năng này.

Trước đây, bạn phải khởi động lại iPhone của mình để nhanh chóng chuyển sang mở khóa bằng mật mã hoặc mật khẩu. Với iOS 11, có một cách nhanh hơn để thực hiện việc đó.

Iphone

Cách vô hiệu hóa Touch ID và Face ID

Lưu ý: Tính năng này chỉ hoạt động trên iPhone. Hy vọng, Apple sẽ mang nó đến với iPad.

Khi đưa tính năng SOS từ Apple Watch sang iOS, Apple đã thêm một tính năng, chuyển sang yêu cầu mở khóa bằng mật khẩu hoặc mật mã ngay lập tức, mặc dù tạm thời, đề phòng trường hợp có thể người dùng bị ép mở khóa bằng dấu vân tay hoặc khuôn mặt.

Trên iOS 11, cách vô hiệu hóa Touch ID và Face ID vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện một thao tác duy nhất: bấm vào nút nguồn ở bên phải năm lần liên tiếp.

Chuyển sang mở khóa bằng mật mã

Vậy là xong. Màn hình Power Off/SOS sẽ xuất hiện và bạn sẽ phải nhập mật khẩu hoặc mật mã để mở khóa iPhone.

Tại sao muốn vô hiệu hóa Touch ID hoặc Face ID trên iPhone?

Hầu hết thời gian Touch ID là cách dễ dàng và thuận tiện nhất để mở khóa iPhone và có quyền truy cập vào tất cả các ứng dụng, dữ liệu của bạn trên thiết bị. Với iPhone X, Face ID là một phương pháp nhanh chóng và tiện lợi để mở khóa iPhone. Nhưng nó cũng dễ dàng và thuận tiện đối với những người khác như bạn bè, gia đình và bạn cùng phòng đến bọn tội phạm có thể truy cập vào điện thoại của bạn. Khi bạn ngủ, bị say rượu hoặc bị bất tỉnh, bất kỳ ai cũng có thể sử dụng vân tay để mở điện thoại iPhone của bạn. Mặc dù Face ID yêu cầu bạn (mắt và khuôn mặt) phải nhìn vào iPhone để mở khóa, nhưng một số người dùng vẫn lo ngại rằng họ sẽ bị buộc phải nhìn vào iPhone X của mình. Mặc dù không ai trong chúng ta phải lo lắng về những tình huống đó, nhưng "phòng bệnh hơn chữa bệnh".

Khi bạn muốn nhanh chóng vô hiệu hóa Touch ID hoặc Face ID trên iPhone

Trong thực tế, vì lý do thuận tiện nên bạn luôn muốn giữ Touch ID và Face ID. Bạn chỉ xem xét tắt các tính năng tiện lợi này khi đi vào khu vực không an toàn hoặc có thể bị xâm phạm quyền riêng tư cá nhân.

Nói cách khác, nếu bạn nghĩ rằng có một người nào đó cố gắng dùng vân tay hoặc buộc bạn phải mở khóa iPhone X bằng khuôn mặt của bạn, hãy nhấn nút nguồn và loại bỏ khả năng đó.

Thứ Năm, 14/09/2017 17:02
31 👨 728
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản