Cách vô hiệu hóa Tìm iPhone từ xa

Tính năng Tìm iPhone sẽ giúp bạn tìm ra thiết bị Apple bị mất của bạn, đó là một trong những tính năng rất hữu ích khi sử dụng iPhone. Nhưng khi bạn bán thiết bị của mình hoặc chuyển nhượng lại nó cho một người khác mà quên tắt tính năng đó đi thì nó vẫn sẽ được hiển thị khi bạn đăng nhập tài khoản iCloud của mình.

Nếu bạn muốn vô hiệu hóa nó khi không cầm thiết bị đi thì hãy làm theo hướng dẫn của Quantrimang ở dưới bài viết này, lưu ý là thiết bị bạn muốn tắt Tìm iPhone trên thiết bị đó thì nó phải được tắt nguồn thì cách dưới đây mới thực hiện được nhé, thế nên nếu đã đưa cho ai đó dùng thì hãy gọi cho họ và yêu cầu tắt nguồn đi.

Cách vô hiệu hóa Tìm iPhone từ xa

1. Vô hiệu hóa Tìm iPhone trên iCloud.com

Bước 1: Cách đầu tiên để vô hiệu hóa Tìm iPhone đó là bạn có thể truy cập vào trang web của iCloud ở bất kỳ trình duyệt nào ở trên bất kỳ thiết bị nào. Sau đó hãy truy cập đường link iCloud.com ở trên thanh tìm kiếm. Tiếp theo hãy đăng nhập tài khoản iCloud của bạn vào.

Đăng nhập iCloud

Bước 2: Sau đó, thiết bị đang đăng nhập tài khoản iCloud đó sẽ hiển thị thông báo đã có yêu cầu đăng nhập bằng ID Apple, bấm Cho Phép và bạn sẽ nhận được một mã xác minh gồm 6 số.

Cho phép đăng nhậpMã xác minh được gửi đến

Ghi mã xác thực 6 số đó vào trong trang đăng nhập iCloud. Nếu không thấy mã xác minh đâu bạn có thể bấm Bạn không nhận được mã xác minh để hệ thống gửi lại.

Điền mã xác thực

Tiếp theo sẽ có một thông báo tin cậy trình duyệt hiện ra, nếu bạn cảm thấy tin cậy trình duyệt đó thì hãy bấm Tin Cậy để không cần phải nhập mã xác nhận khi đăng nhập lần sau.

Tin cậy trình duyệt tìm iPhone

Khi đã đăng nhập được vào iCloud, bạn sẽ thấy các biểu tượng quen thuộc trên iPhone, iPad. Hãy bấm vào Tìm iPhone.

Tìm iPhone

Tiếp theo là yêu cầu đăng nhập tài khoản iCloud của bạn, điền mật khẩu vào và bấm Đăng Nhập.

Đăng nhập vào ứng dụng Tìm iPhone

Trong danh sách thiết bị bạn sẽ thấy có thiết bị có màu xanh và có thiết bị màu đen, những thiết bị màu đen là đang tắt nguồn, muốn vô hiệu hóa Tìm iPhone trên thiết bị đó bạn hãy bấm vào dấu x để thực hiện xóa thiết bị khỏi danh sách. Sau đó bấm Gỡ bỏ ở bảng tiếp theo là được.

Tìm iPhone

2. Tắt Tìm iPhone trên điện thoại

Nếu bạn đang sử dụng một thiết bị khác của Apple như iPhone hay iPad, bạn có thể sử dụng ứng dụng Tìm iPhone sẵn có trên thiết bị khác của bạn. Dưới đây mình sẽ lấy ví dụ là một chiếc iPhone.

Bước 1: Hãy mở ứng dụng Tìm iPhone lên và đăng nhập tài khoản iCloud của bạn, giống như cách vô hiệu hóa iPhone bằng iCloud.com ở trên.

Tìm iPhoneĐăng nhập app Tìm iPhone

Bước 2: Tiếp đó bạn sẽ thấy thông báo Tìm iPhone truy cập vị trí của mình, bấm Cho phép, tiếp theo là danh sách thiết bị của bạn đang bật và sẽ có cả những thiết bị tắt nguồn mà bạn muốn thoát. Chỉ cần vuốt thiết bị muốn thoát sang bên trái và bấm xóa.

Cho phép Tìm iPhone truy cập vào vị tríXóa thiết bị

Tuy Tìm iPhone là một tính năng khá tiện lợi khi bạn muốn tìm lại thiết bị của mình, nhưng khi chuyển nhượng lại thiết bị của mình cho người khác bạn hãy thoát Tìm iPhone ra. Có rất nhiều người dùng không để ý đến tính năng này và chỉ thoát tài khoản iCloud ra khỏi thiết bị. Nếu bạn cũng quên thì hãy thực hiện theo một trong hai cách vô hiệu hóa Tìm iPhone từ xa ở bên trên nhé.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 01/02/2019 08:43
3,54 👨 2.996
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản