Cách viết nhật ký trên Moodice Windows 10

Thay vì phương pháp truyền thống, hiện nay có rất nhiều ứng dụng viết ghi chú hay nhật ký trên máy tính, điện thoại, giúp bạn thuận tiện hơn khi muốn xem nội dung. Moodice là ứng dụng viết nhật ký trên máy tính, giúp bạn lưu lại mọi khoảnh khắc trong cuộc sống hay những nội dung cần chú ý. Ứng dụng mang tới đầy đủ các công cụ để chúng ta chèn nội dung khác vào nhật ký như hình ảnh, bản đồ, file ghi âm và quản lý chúng từ thời gian tạo. Đặc biệt ứng dụng còn có thêm tính năng sao lưu và phục hồi nội dung từ OneDrive hay từ máy tính. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách viết nhật ký trên ứng dụng Moodice.

Hướng dẫn dùng Moodice viết nhật ký

Bước 1:

Chúng ta tải ứng dụng Moodice theo link dưới đây, nhấn vào Get để tiến hành cài đặt.

Tải ứng dụng

Chờ quá trình cài đặt xong và khởi động để sử dụng ứng dụng.

Tải ứng dụng

Bước 2:

Ở giao diện đầu tiên ứng dụng sẽ hỏi bạn có muốn đổi giao diện của ứng dụng không. Sau đó là tùy chọn bảo mật ứng dụng bằng cách bật Windows Hello. Chúng ta thực hiện theo hướng dẫn rồi nhấn Let’s go để bắt đầu sử dụng.

Tùy chọn bảo mật

Bước 3:

Trước hết tại thẻ Journal chúng ta viết nhật ký hoặc bất cứ nội dung nào mình muốn. Ở bên trái giao diện sẽ là các mục để chỉnh định dạng cho nội dung viết nhật ký. Ở cạnh phải phía trên của giao diện là các biểu tượng để chèn nội dung khác vào trong nhật ký.

Giao diện nhập nội dung

Phần chèn biểu tượng cảm xúc chúng ta có thể chèn thêm thời gian và chèn trạng thái, biểu tượng nhãn dán để chọn các ký tự khác nhau, hình ảnh để chèn ảnh có sẵn trong máy tính hay biểu tượng camera để chụp ảnh trực tiếp chèn vào nội dung.

Chèn biểu tượng cảm xúc

Bước 4:

Viết xong nhật ký chúng ta nhấn vào biểu tượng save ở góc phải trên cùng màn hình.

Lưu nhật ký

Bước 5:

Mọi nhật ký theo ngày đều được hiển thị theo danh sách khi chúng ta nhấn vào mục Timeline, kèm thời gian viết nhật ký.

Danh sách nhật ký

Bước 6:

Nhấn vào mục Calendar để theo dõi ngày viết nhật ký qua lịch tháng với ngày nào viết nhật ký có biểu tượng cảm xúc sẽ hiển thị như hình dưới đây.

Lịch viết nhật ký

Mục Chart là bản đồ thống kê tần suất bạn viết nhật ký theo nhiều kiểu biểu đồ khác nhau.

Mục bản đồ

Bước 7:

Toàn bộ nội dung nhật ký trên Moodice đều có thể sao lưu và phục hồi. Tại giao diện của ứng dụng chúng ta nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa để chuyển sang giao diện thiết lập của ứng dụng. Trong giao diện này bạn tìm tới phần Backup rồi chọn Cloud backup. Lúc này hiển thị 2 tùy chọn sao lưu nội dung vào dịch vụ đám mây.

  • Copy to OneDrive: Sao lưu tất cả nhật ký vào OneDrive.
  • Restore from OneDrive: Phục hồi nhật ký từ tài khoản OneDrive đã sao lưu.

Tùy chọn sao lưu trên OneDrive

Trong trường hợp bạn muốn sao lưu nội dung vào máy tính thì nhấn chọn vào Local backup và cũng có 2 tùy chọn như hình.

  • Copy to Local: Sao lưu vào máy tính.
  • Restore from Local: Bạn chọn file sao lưu trên máy tính để phục hồi nhật ký.

Với file phục hồi từ máy tính sẽ ở dưới định dạng zip và chúng ta cần giải nén để xem nội dung bên trong.

Sao lưu vào máy tính

Bước 8:

Ngoài ra trong giao diện cài đặt của phần mềm người dùng sẽ thấy phần Personalization để chỉnh giao diện của ứng dụng. Bạn có thể chọn giao diện của ứng dụng tại Choose Theme, đổi định dạng chữ, hay màu chữ viết tại Foreground color, màu nền tại Background color, chỉnh độ mờ của nền tại Opacity.

Chỉnh giao diện

Với ứng dụng Moodice, chúng ta dễ dàng lưu lại mọi sự kiện, cảm xúc của mình ở từng ngày bằng trình viết nhật ký của ứng dụng. Tính năng sao lưu nhật ký có 2 lựa chọn để tạo sự thuận tiện cho người dùng.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 03/12/2019 21:54
4,211 👨 24.588
0 Bình luận
Sắp xếp theo