Cách vẽ ảnh Pixel Art bằng Paint

Pixel Art là kiểu tranh vẽ trên máy tính bằng phần mềm đồ họa trên cơ sở điểm ảnh. Nghệ thuật điểm ảnh này thường được sử dụng cho các trò chơi trên máy tính, máy chơi game hay thiết bị di động. Thường để vẽ được những tác phẩm kiểu điểm ảnh Pixel Art, bạn sẽ nghĩ ngay đến những phần mềm vẽ ảnh chuyên dụng cho loại hình nghệ thuật này. Tuy nhiên, chúng ta có thể sử dụng Pain để vẽ tranh Pixel Art với những bước làm rất đơn giản. Các bức tranh được vẽ trên Paint sẽ được thể hiển nội dung thông qua những hình vuông màu sắc. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách vẽ tranh Pixel Art bằng Paint.

Hướng dẫn vẽ tranh Pixel Art trên Paint

Bước 1:

Chúng ta mở Paint trên máy tính như thông thường. Tiếp đến nhấn vào biểu tượng kính lúp, rồi nhấn tiếp vào vùng màu trắng nhiều lần. Chúng ta sẽ bấm chuột đến khi thấy vùng ảnh được phóng to 800% là được. Bạn kiểm tra thông qua thanh kích thước ở phía dưới màn hình.

Tăng vùng ảnh

Bước 2:

Tiếp đến người dùng tích chọn vào tab View rồi tích vào ô Gridlines để tạo lưới. Điều này giúp chúng ta dễ dàng vẽ tranh Pixel Art hơn.

Tạo lưới

Bước 3:

Chúng ta nhấn lại vào tab Home để vẽ tranh được rồi đó. Nhấn vào Color 1 để chọn màu sắc bạn muốn. Nếu muốn tô màu nhanh cho 1 vùng ảnh lớn, người dùng chọn màu rồi nhấn vào biểu tượng thùng sơn Fill with color và click chuột vào chỗ muốn tô.

Chọn màu vẽ

Nhấn vào biểu tượng Pencil để chọn bút vẽ là xong.

Chọn bút vẽ

Chúng ta sẽ vẽ từng nét và từng chi tiết cho hình ảnh để hoàn thành tác phẩm của mình. Nếu muốn quay lại thao tác nào chỉ cần nhấn Ctrl + Z. Nếu muốn xóa vùng nào thì nhấn biểu tượng tẩy.

Vẽ ảnh

Bước 4:

Sau khi đã vẽ xong chúng ta nhấn vào tab View rồi bỏ tích ô Gridlines. Khi đó sẽ chỉ còn tác phẩm chúng ta vẽ mà thôi.

Bỏ lưới

Bước 5:

Nhấn vào Select rồi dùng chuột bao quanh hình ảnh vừa vẽ. Nhấn Crop để cắt đi vùng ảnh thừa và chỉ lấy hình ảnh mình cần mà thôi.

Cắt vùng ảnh

Bước 6:

Nhấn tiếp vào mục Resize để chỉnh lại kích thước hình ảnh. Chúng ta tích chọn vào Pixels sau đó thêm 1 số 0 vào kích thước tại Horizontal. Như vậy khi ảnh lưu về máy tính sẽ không bị thu nhỏ lại. Chúng ta cũng có thể nhập kích thước khác cho ảnh nếu muốn.

Chỉnh kích thước

Sau đó bạn chỉ cần nhấn File chọn Save để tải ảnh xuống là được.

Lưu hình ảnh

Chỉ với những bước rất đơn giản bạn đã có cho mình các bức tranh kiểu Pixel Art ngay trên Paint, mà không cần nhờ tới công cụ nào khác. Như vậy người dùng dễ dàng sáng tạo thêm nhiều bức hình độc đáo khác.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 31/07/2019 08:03
4,47 👨 16.951
0 Bình luận
Sắp xếp theo