Cách tùy chỉnh thông báo trên iPhone

Sắp xếp, giảm lộn xộn thông báo trên iPhone

Theo chế độ mặc định trên Android, iOS, khi có thông báo mới như tin nhắn, ứng dụng sẽ đều hiển thị trên màn hình. Điều này giúp người dùng biết được thông tin nhanh nhất. Tuy nhiên, khi có quá nhiều thông báo trên màn hình cũng gây rối mắt người xem, chúng trở nên lộn xộn, không theo sự sắp xếp nào đó. Nếu bạn muốn điều chỉnh lại hệ thống thông báo trên iPhone thì có thể tham khảo một số mẹo dưới đây.

Hướng dẫn tùy chỉnh thông báo iPhone

1. Gỡ những ứng dụng không dùng

Trên bản iOS 11 đã có thêm tính năng Offload Unused Apps (Gỡ ứng dụng không sử dụng). Khi bạn không sử dụng một ứng dụng nào đó trong thời gian dài thì có thể sử dụng tính năng này để gỡ ứng dụng, lấy lại dung lượng bộ nhớ nhưng vẫn giữ lại dữ liệu. Điều này giúp bạn có thể sử dụng lại ứng dụng khi có nhu cầu.

Chúng ta có thể sử dụng Offload Unused Apps theo 2 cách khác nhau, đó là tắt một hoặc nhiều ứng dụng để giải phóng không gian.

Lưu trữ ứng dụng Tính năng Offload App

Hoặc để thiết bị tự động tắt các ứng dụng không sử dụng. Để xem cách sử dụng tính năng Offload Unused Apps, bạn đọc tham khảo bài viết Hướng dẫn dùng Offload Unused Apps gỡ ứng dụng iPhone không mất dữ liệu, giải phóng bộ nhớ.

Xóa ứng dụng không dùng Tự động xóa ứng dụng

2. Tắt thông báo ứng dụng

Sẽ có những ứng dụng bạn không có nhu cầu nhận thông báo như ứng dụng đọc báo, ứng dụng tập thể dục,… Nếu vậy có thể tắt chế độ gửi thông báo ngay trên iPhone. Như vậy, mọi thông báo sẽ không hiển thị trên màn hình. Bạn chỉ cần truy cập vào giao diện quản lý thông báo trên iPhone rồi lựa chọn ứng dụng nào muốn tắt thông báo là được.

Quản lý thông báo iPhone Tắt thông báo ứng dụng

3. Tắt Badge App Icon

Ở từng ứng dụng khi có thông báo mới mà bạn chưa đọc sẽ hiển thị số lượng trên biểu tượng ứng dụng. Như vậy người dùng sẽ biết mình bỏ lỡ bao nhiêu tin nhắn. Nếu bạn thấy biểu tượng này không cần thiết thì có thể tắt chúng đi. Truy cập vào Settings > Notifications và chọn ứng dụng muốn tắt. Sau đó trong giao diện tùy chỉnh thông báo hãy gạt thanh ngang tại Badge App Icon để tắt thông báo số lượng.

Tùy chỉnh thông báo ứng dụng Tắt Badge App Icon

4. Sử dụng chế độ không làm phiền

Trong trường hợp bạn không muốn tùy chỉnh bất cứ thiết lập nào, nhưng không muốn làm phiền bởi các thông báo trong một khoảng thời gian thì có thể sử dụng chế độ không làm phiền Do not Disturb. Lúc đó thông báo vẫn sẽ hiển thị trên màn hình, nhưng không có tiếng bao gồm cả các cuộc gọi từ số lạ tới iPhone.

Chỉ cần kích hoạt tính năng Do not Disturb trên iPhone là xong.

Tính năng Không làm phiền Bật chế độ Không làm phiền

Trên đây là một số thủ thuật giúp bạn tùy chỉnh lại phần thông báo trên iPhone, không nhận thông báo từ một số ứng dụng hoặc không bị làm phiền bởi các âm thanh thông báo. Tốt nhất bạn nên tùy chỉnh lại để chỉ nhận thông báo từ những ứng dụng thường dùng như tin nhắn, Messenger hay Zalo.

Xem thêm:

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Hai, 21/05/2018 21:07
51 👨 5.400
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản