Cách tùy chỉnh thông báo tin nhắn trên macOS Sierra

Tự thiết lập lại cách hiển thị thông báo tin nhắn

Khác với ứng dụng nhắn tin trên iPhone, iPad, người dùng máy Mac mà ở đây là hệ điều hành macOS Sierra có thể tùy chỉnh thiết lập nhiều hơn với ứng dụng Message, như thay đổi giao diện thông báo, lựa chọn cách thông báo, cách hiển thị tin nhắn,... Với các tùy chọn thiết lập này, chúng ta có thể thay đổi thông báo tin nhắn để thuận tiện hơn trong quá trình làm việc. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn những bước cơ bản để có thể tự điều chỉnh thông báo tin nhắn trên macOS Sierra.

Bước 1:

Trước hết, chúng ta nhấn vào biểu tượng Apple trên giao diện máy. Tiếp đến nhấn chọn mục System Preferences.

Tùy chỉnh thông báo tin nhắn trên macOS Sierra

Bước 2:

Trong giao diện System Preferences, bạn tìm đến mục Notifications.

Tùy chỉnh thông báo tin nhắn trên macOS Sierra

Bước 3:

Ở giao diện mới này, trong danh sách ứng dụng bên tay trái chúng ta click chuột vào ứng dụng Message. Nhìn sang giao diện bên phải sẽ là nơi thiết lập cho ứng dụng nhắn tin.

Phần Messages alert style, bạn lựa chọn kiểu thông báo trên giao diện màn hình khi có tin nhắn mới đến với các tùy chọn như sau:

  • Kiểu Banner: thông báo sẽ xuất hiện từ trên góc phải màn hình và tự động tắt đi.
  • Kiểu Alerts: thông báo sẽ hiện trên màn hình đến khi bạn tắt đi.
  • None: không xuất hiện bảng thông báo.

Tùy chỉnh thông báo tin nhắn trên macOS Sierra

Bước 4:

Tiếp xuống các tùy chọn bên dưới, chúng ta chỉ cần tích hay bỏ tích vào những tùy chọn nào không muốn thiết lập mà thôi.

Với Show Message Preview (Xem trước tin nhắn mới đến) sẽ có 2 tùy chọn, gồm Always (Luôn luôn hiển thị nội dung) và When Unlocked (Khi không khóa mới xem được nội dung). Tùy theo bạn muốn hiển thị nội dung tin nhắn xem trước như thế nào thì lựa chọn kiểu thiết lập như vậy.

Tốt nhất để tránh tình trạng tin nhắn vô tình bị người khác nhìn thấy, người dùng nên tích vào tùy chọn When Unlocked. Như vậy khi máy tính đã ở chế độ khóa, khi có tin nhắn mới đến thì nội dung sẽ không xuất hiện mà chỉ có thông báo mà thôi.

Tùy chỉnh thông báo tin nhắn trên macOS Sierra

Bước 5:

Với 3 tùy chọn cuối cùng chúng ta tích chọn hoặc bỏ tích với điều chỉnh như sau:

  • Show in Notification Center: nhấn chọn vào mũi tên để thay đổi lượng thông tin mới nhất được phép hiển thị trên thanh thông báo.
  • Badge app icon: thông báo kèm biểu tượng của ứng dụng.
  • Background for Notifications: giao diện cho thông báo.

Tùy chỉnh thông báo tin nhắn trên macOS Sierra

Tùy theo nhu cầu sử dụng cũng như sự thuận tiện của từng người khi sử dụng ứng dụng nhắn tin Messages mà chúng ta điều chỉnh các tùy chọn thông báo cho phù hợp. Bên cạnh đó, người dùng có thể thay đổi thiết lập với những ứng dụng khác trong giao diện Notifications với cách làm tương tự như ứng dụng Messages trên macOS Sierra.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 24/11/2016 21:43
11 👨 6.568
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống