Cách tùy chỉnh DPI trên điện thoại Android

Không cần root thiết bị

DPI là chữ viết tắt của Dots per inch, thuật ngữ chỉ độ phân giải màn hình, mật độ điểm ảnh trên 1 inch vuông. DPI đều có trên điện thoại, máy tính bảng, hay máy tính để bàn. Thông thường các nhà sản xuất sẽ đều thiết lập mặc định một chỉ số DPI nhất định với từng thiết bị.

Tuy nhiên, có thể người dùng chưa hài lòng với mật độ điểm ảnh mặc định của nhà sản xuất thì có thể tùy chỉnh DPI trên điện thoại để hiển thị nhiều nội dung hơn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tùy chỉnh DPI trên smartphone đơn giản mà không cần phải root điện thoại Android.

Cách chỉnh chỉ số DPI trên điện thoại

Chúng ta sẽ có 2 cách để tùy chỉnh DPI trên điện thoại, dựa vào tính năng có sẵn trên thiết bị hoặc chế độ dành cho nhà phát triển.

Cách 1: Tính năng điều chỉnh DPI trên Android 7.0

Nếu thiết bị của bạn đã nâng cấp lên Android 7.0 thì có thể tùy chỉnh ngay trên hệ điều hành.

Chúng ta nhấn vào mục Cài đặt trên thiết bị sau đó tìm tới mục thiết lập màn hình. Nhấn chọn tiếp vào Độ phân giải màn hình, rồi chọn tiếp vào độ phân giải mà bạn muốn bằng cách di chuyển thanh ngang bên dưới.

Nhấn Áp dụng bên trên để lưu lại thay đổi cho độ phân giải màn hình này.

Thiết lập Màn hình Độ phân giải màn hình Điều chỉnh thanh phân giải

Cách 2: Điều chỉnh trong thiết lập nhà phát triển

Bước 1:

Trước hết người dùng cần kích hoạt chế độ dành cho nhà phát triển. Cũng giao diện Cài đặt thiết bị, chọn vào phần Giới thiệu về điện thoại. Sau đó chọn vào mục Số phiên bản và sẽ xuất hiện thông báo Bạn đã là nhà phát triển.

Giới thiệu điện thoại Số phiên bản hệ điều hành Chế độ cho nhà phát triển

Bước 2:

Quay trở lại giao diện Cài đặt trên thiết bị rồi vào mục Tùy chọn nhà phát triển. Tại phần Chiều rộng tối thiểu bạn sẽ thấy chiều rộng được để chế độ mặc định. Chúng ta sẽ tiến hành thay đổi chiều rộng cho màn hình. DPI càng lớn sẽ cho nội dung hiển thị càng nhiều.

Chiều rộng màn hình Chỉnh chiều rộng màn hình

Với một vài thao tác đơn giản chúng ta có thể thay đổi chỉ số DPI trên màn hình thiết bị để phù hợp với nhu cầu sử dụng. Nếu thiết bị Android đã nâng cấp lên bản Android 7.0, thì bạn có thể điều chỉnh độ phân giải màn hình bằng tính năng có sẵn. Hoặc với những bản Android thấp hơn cần sử dụng tới chế độ nhà phát triển.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 05/01/2018 15:31
3,77 👨 118.614
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Trần Văn Thanh
    Trần Văn Thanh

    TỐT NHẤT LÀ DÙNG 400 DPI ÍT HAO PIN ÍT NÓNG MÁY!


    Thích Phản hồi 13:57 19/08
    ❖ Thiết lập cơ bản