Bạn đã biết cách tự tạo theme Windows 10 của riêng bạn chưa?

Bạn muốn thay đổi diện mạo của desktop và cửa sổ trong Windows mà không "đụng hàng"? Bạn hoàn toàn có thể thực hiện điều đó trên Windows 10. Windows 10 cho phép người dùng tự tạo theme riêng với background desktop, đường viền cửa sổ và màu nhấn cho menu Start tùy chỉnh. Bạn có thể lưu những cài đặt này thành một file theme mới để sử dụng và gửi cho bạn bè.

Cách tự tạo theme riêng trong Windows 10

Bước 1. Mở menu Start và chọn Settings

Chọn Settings

Bước 2. Chọn Personalization từ màn hình cài đặt.

Bước 3. Thay đổi một hoặc nhiều tùy chọn sau:

  • Background desktop: Chọn ảnh, màu hoặc slideshow. Ngoài những hình ảnh mặc định, bạn có thể click vào nút Browse để chọn ảnh nền khác. Nếu chọn slideshow, album mặc định cho slideshow ở trong thư mục Photos nhưng bạn có thể duyệt đến thư mục khác và thiết lập tần suất thay đổi hình nền desktop.

Thay đổi hình nền desktop

  • Colors: Bạn có thể thiết lập Windows tự động chọn màu nhấn từ màu nền hoặc chọn màu từ background tile trong menu Start và thu nhỏ đường viền quanh cửa sổ. Bạn cũng có thể thay đổi màu icon Windows trong Taskbar khi di chuột qua. Ngoài ra, bạn có thể chọn màu hiển thị trên thanh taskbar và Action center của Windows 10 bằng cách click vào những hộp checkbox đó.

Thay đổi màu

Từ đây, người dùng cũng có thể thay đổi nền màn hình khóa và cài đặt menu Start nhưng không được lưu trong theme.

Bước 4. Click vào Themes trong cửa sổ Personalization, sau đó chọn Theme settings.

Chọn Theme settings

Thao tác này sẽ mở cài đặt Personalization trong Control Panel.

Mở cài đặt Personalization trong Control Panel

Bước 5. Click chuột phải vào Unsaved Theme và chọn Save theme. Unsaved Theme sẽ ở trong phần My Themes và chứa cài đặt bạn vừa mới thay đổi.

Chọn Save theme

Bước 6. Đặt tên cho theme bạn vừa tạo trong hộp thoại hiện ra và nhấn OK.

Đặt tên cho theme vừa tạo

Theme mới sẽ được lưu và bạn có thể chuyển đổi nó với các theme khác dễ dàng bằng các truy cập tùy chọn Personalization trong Control Panel. Khi theme của bạn được lưu, click chuột phải vào nó và lưu theme thành file .deskthemepack để chia sẻ.

Microsoft không cung cấp cách tích hợp để tạo theme phức tạp hơn (ví dụ, thay đổi icon ứng dụng hoặc âm thanh mặc định) nhưng có một ứng dụng trong Windows App Store được gọi là Theme Creator cho phép bạn tạo theme Windows với nhiều tùy chỉnh hơn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 03/06/2019 15:13
4,86 👨 11.300
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10